'ชลน่าน' ขู่เปลี่ยนตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หากคะแนนนิยมฮวบ

'ชลน่าน' ขึงขังขู่เปลี่ยนตัวผู้สมัคร หากคะแนนนิยมไม่ดี โวภาคใต้คะแนนนิยมพุ่งขึ้นมาเป็นอันดับสองแล้ว

05 ต.ค.2565 - ที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค พรรคเพื่อไทยจัดโครงการให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้งและนโยบายพรรค โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยแกนนำพรรค ส.ส. ว่าที่ผู้สมัครเข้าร่วมรับฟังกันอย่างคับคั่ง

นพ.ชลน่านกล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศว่าได้เข้าสู่การเลือกตั้งอย่างสมบูรณ์แบบเสมือนมีพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งแล้ว ซึ่งเราสามารถหาเสียงได้ จึงได้เชิญว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.และ ส.ส.มาฟังการบรรยาย ขณะนี้พรรคได้ตั้งตัวคณะกรรมการสรรหาไว้เสร็จเรียบร้อยแล้ว แม้พรรคประกาศให้เป็นว่าที่ผู้สมัคร แต่หากทำไพรมารีโหวต ไม่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน จะเชิญมาพูดคุยปรับรูปแบบการทำงาน หากคะแนนยังไม่ดี พรรคขอสงวนสิทธิ์ที่จะพิจารณาหาผู้ที่มีความเหมาะสมแทน เพราะหลายพื้นที่มีการต่อสู้หนักมาก ที่เราอาจยังไม่ได้รับความนิยม กระแสนิยมของพรรคเพื่อไทยทั้งจากสำรวจทางตรงและทางโพล เราได้รับความไว้วางใจจากทุกภูมิภาค แม้แต่ภาคใต้คะแนนนิยมขยับขึ้นมาเป็นเลขสองหลักถึง 17-19% แสดงว่า เราได้รับการยอมรับมากขึ้น และขอให้ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีที่มีความเหมาะสมในหลายพื้นที่

“ขอเรียกร้องให้ กกต.ทบทวนระเบียบที่ออกมา ขณะที่ ส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อย่ากลัวจนทำอะไรไม่ได้ ไม่ใช่เพียงแค่เราต้องแข่งขันกับคู่แข่ง แต่เราต้องแข่งกับตัวเอง ไม่เช่นนั้นอาจไม่ได้แพ้ต่อพี่น้องประชาชน เพราะคนตัดสินคือประชาชน หวังว่าหลายคนจะได้รับความรู้จากเวทีนี้ ขอให้เราร่วมสู้ จะทำให้พรรคเพื่อไทยเป็นสถาบันการเมือง เป็นพรรคที่ประชาชนให้การยอมรับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชลน่าน' เคลื่อนไหวแล้ว โพสต์เฟซบุ๊กครั้งแรก ชี้แจงทุกประเด็นหลังหลุดเก้าอี้

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรมว.สาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ก่อนอื่นผมต้องขอบคุณ เพจแพทย์ชนบท ที่โพสตให้กำลังใจผม และท่านรัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน แต่ก็มีบางอย่างที่ผมคิดว่า

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ

iLaw งัดข้อกกต. จัดกิจกรรม 'แคนดิเดตสว.ขอพูด' เชิญผู้สมัครสว.67 แนะนำตัว

เพจ iLaw โพสต์ข้อความ เรื่อง “แคนดิเดตสว.ขอพูด” มีเนื้อหาดังนี้กิจกรรม “แคนดิเดตสว.ขอพูด” ขอเชิญผู้สมัครสว.67 ใช้ 7 นาทีแนะนำตัว!