'บิ๊กตู่' เลี่ยงคุยประเด็นการเมืองบอกบรรยากาศประชุม ครม.ดีเหมือนเดิม

'บิ๊กตู่' เลี่ยงตอบประเด็นการเมือง แย้มบรรยากาศประชุม ครม.ดีเหมือนเดิม พร้อมอุบไต๋ ปรับ ครม.แต่ยอมรับคุยกันบ้างกับ 'จุรินทร์'

05 ต.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งลาการประชุม ครม. แล้วท่านไม่สบาย

เมื่อถามว่าได้สอบถามอาการป่วยของ พล.อ.ประวิตรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า เดี๋ยวจะไปเยี่ยมกัน

ถามอีกว่านายกฯกับ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้มีการงอนกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ตอบคำถามดังกล่าว

เมื่อถามว่า จะมีการปรับครม.หรือไม่ หรือทูลเกล้าฯไปแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่มีอะไรทั้งนั้นแหละจ๊ะ ยังไม่ได้ทำอะไรเลย

ถามต่อว่าได้มีการพูดคุยกับ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เรื่องการปรับ ครม.หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็คุยกันบ้าง

ถามย้ำว่า นายจุรินทร์ ได้มีการแจ้งหรือไม่ว่าจะขอปรับ ครม.ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เดี๋ยวค่อยคุยกัน

เมื่อถามว่าบรรยากาศครม.เป็นอย่างไรบ้าง หลังจากนายกฯประชุมนัดแรก นายกฯกล่าวว่า ดีจ๊ะ ยังดีเหมือนเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ แจ้งงดแถลงข่าว โดยทันทีที่ลงมาจากห้องประชุมครม. ได้เดินกลับไปยังตึกไทยคู่ฟ้าทันทีท่ามกลางสายฝน โดยไม่หยุดให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ดักรอสัมภาษณ์ ขณะที่สื่อมวลชนได้พยายามสอบถามถึงประเด็นต่างๆ ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์พยายามเลี่ยงที่จะตอบประเด็นทางการเมือง โดยตอบเพียงสั้นๆ เท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

'เศรษฐา' ขายฝัน 'IGNITE THAILAND' ให้ 'UN- ESCAP'

นายกฯ หารือรองเลขาธิการสหประชาชาติ และเลขาธิการบริหาร ESCAP ย้ำศักยภาพไทย ในการขับเคลื่อน SDGs อย่างเป็นรูปธรรม เสริมสร้างความร่วมมือและการพัฒนาที่ยั่งยืนให้แก่ประชาชนในภูมิภาค