พรรคหญิงหน่อยเพ้อร่าง รธน.ใหม่ของพรรค 'รัฐประหาร' โทษประหารชีวิต!

'ไทยสร้างไทย' ร่วมรำลึก 46 ปี 6ตุลาฯ ย้ำหลักการประชาธิปไตย ไม่อยากเห็นล้อมปราบอีก โวร่างรัฐธรรมนูญเสร็จแล้ว รัฐประหารเท่ากับกบฏใครทำประหารชีวิต

06 ต.ค.2565 - พรรคไทยสร้างไทย นำโดย น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรค, น.ส.ธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ โฆษกพรรค, นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส รองเลขาธิการพรรค อละนายนรุตม์ชัย บุนนาค คณะทำงานด้านกฎหมายพรรคไทยสร้างไทย ร่วมกันวางพวงมาลา เนื่องในโอกาสครบรอบงานรำลึก 46 ปี 6 ตุลาคม 2519 ที่ลานปฏิมากรรมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ พร้อมร่วมยืนไว้อาลัย กับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์

น.ต.ศิธากล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทย ขอยืนยันในหลักการประชาธิปไตย ทุกการแสดงออกภายใต้กรอบของกฎหมาย ต้องได้รับการคุ้มครอง ไม่ต้องการเห็นผู้มีอำนาจรัฐ ใช้กำลังในการล้อมปราบพี่น้องประชาชนเหมือนเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 ซึ่งนับเป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่สำหรับการเมืองไทยที่มาจากอำนาจนิยมไม่ยอมฟังเสียงประชาชนใส่ร้ายป้ายสีประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลฝั่งตรงข้าม สร้างความแตกแยกให้ร้าวลึกให้เกิดขึ้นในสังคมไทย พรรคไทยสร้างไทย ขอยืนยันว่า จะร่วมต่อต้านความรุนแรงทุกรูปแบบยืนเคียงข้างพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะระบอบอำนาจนิยมที่จำกัดสิทธิเสรีภาพของประชาชนและเป็นต้นเหตุสำคัญที่สร้างความขัดแย้ง ในทุกเหตุการณ์สำคัญทางการเมืองของประเทศไทย

"พรรคไทยสร้างไทย ขอประกาศคืนอำนาจให้ประชาชน มีอำนาจในการเขียนรัฐธรรมนูญของตัวเอง โดยการเลือกตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญจากประชาชน พรรคได้ร่างกฎหมายแก้ไขรัฐธรรมนูญที่จะคืนอำนาจให้กับประชาชนเขียนรัฐธรรมนูญของตนเองโดยประชาชนและเพื่อประชาชนไว้เรียบร้อยแล้วรัฐธรรมนูญฉบับนี้ต้องบัญญัติไว้ว่าการรัฐประหารฉีกรัฐธรรมนูญ ต่อจากนี้ถือว่าเป็นการล้มล้างการปกครองเป็นกบฏต่อแผ่นดิน ผู้ทำการรัฐประหารต้องได้รับโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต พรรคได้ร่างกฎหมายไว้เรียบร้อยแล้วขอเชิญชวนประชาชนร่วมลงชื่อในสัปดาห์หน้าเป็นต้นไป”น.ต.ศิธากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธานสภาเตือนสติอย่าดันทุรังชงแก้ รธน.รอผลประชามติก่อน

'วันนอร์' ยันร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญยังนำเข้าพิจารณาไม่ได้ เหตุต้องมีการทำประชามติก่อน เตือนหากดันทุรังแล้วถูกยื่นตีความเสียเวลาเปล่าๆ

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ