'บิ๊กป้อม' เสียใจเหตุสะเทือนขวัญหนองบัวลำภู เร่งถอดบทเรียนตัดต้นตอปัญหายาเสพติด

7 ต.ค.2565-พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยว่า ตนและพรรคพลังประชารัฐขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์อดีตนายตำรวจก่อเหตุภายในศูนย์เด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ที่กระทบกระเทือนขวัญกำลังใจของคนทั้งประเทศ โดยรัฐบาลจะนำมาถอดบทเรียน และหามาตรการไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำขึ้นอีก แต่ เรื่องเร่งด่วนขณะนี้คือการเยียวยาและช่วยเหลือครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบและขอยืนยันว่าจะดูแลช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างดีที่สุด

“ รัฐบาลจะดูแลครอบครัวของผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เพราะทุกคนต่างเสียใจกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ จะนำมาสู่แนวทาง และวางมาตรการร่วมกันแก้ไขปัญหาต้นเหตุให้มีความเข้มข้นมากขึ้น ทั้งในเรื่องการปราบปรามยาเสพติด และการรักษาผู้ติดยาเสพติด ตัดวงจรไม่ให้เสพซ้ำ ที่ผ่านมาได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรัฐบาลได้ดำเนินการปราบปรามและเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลจับกุมผู้ค้ามาอย่างต่อเนื่อง” พล.อ.ประวิตรกล่าว

สำหรับการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดรัฐบาลได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยมีโครงการแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นจะต้องบูรณาการในการแก้ไขปัญหาทุกภาคส่วนเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนให้มากยิ่งขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘บิ๊กป้อม’ ส่ายหน้าโดนถามมีโอกาสจะไปหาทักษิณหรือไม่ ท้า ‘ก.ก.’อยากเจอมาหาที่บ้าน

‘ประวิตร’ ข้ามโขง คุย ผู้นำสปป.ลาว เป็นการส่วนตัว พร้อมถกหาแนวทางแก้ PM2.5 ลั่น อยู่ในรัฐบาล ทำงานให้ประเทศ-ปชช. บอก ก้าวไกล อยากเจอให้มาหาที่บ้าน

'เศรษฐา' สวน 'นิด้าโพล' ลงพื้นที่ไม่มีใครบอกไม่ต้องการเงินหมื่น

นายกฯ ย้อน 'นิด้าโพล' สำรวจทั่วถึงหรือไม่ หลังระบุประชาชนไม่โกรธถ้ายกเลิกดิจิทัลวอลเล็ต ลั่นลงพื้นที่ไม่มีใครบอกไม่ต้องการเงินหมื่น

ไม่ธรรมดา! 'ไชยา' พ่อบ้านหนองบัวลำภู จัดผ้าขิดสลับหมี่ ลายบัวลุ่มภู เป็นซอฟต์พาวเวอร์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง พร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.เกษตรและสหกรณ์

'พัชรวาท' แจง ครม.สัญจร ยังไม่เคาะงบ 28 ล้าน ศึกษากระเช้าขึ้นภูกระดึง เหตุมีเสียงคัดค้าน

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า ที่ประชุมครม.สัญจรจ.หนองบัวลำภูยังไม่พิจารณาเรื่องที่ จ.เลย