'บิ๊กตู่' กำชับเยียวยาเต็มที่ สั่งดีอีเอสดูแลเรื่องบริจาค สกัดมิจฉาชีพ

นายกฯ กำชับช่วยเหลือเยียวยาเหตุหนองบัวลำภูเต็มที่ สั่ง ‘ดีอีเอส’ ดูแลเรื่องการบริจาค สกัดมิจฉาชีพลวงซ้ำเติมประชาชน ‘มท.’ รายงานออกใบอนุญาตอาวุธปืนรอบคอบ

7 ต.ค. 2565 – รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 11.45 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ในการหารือก่อนออกเดินทางลงพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธาน ร่วมกับบรรดาคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ร่วมเดินทางไปด้วยนั้น นายกรัฐมนตรี ได้กำชับและหารือถึงมาตรการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้ที่เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กจังหวัดหนองบัวลำภู โดยให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลและให้การช่วยเหลือเยียวยาอย่างเต็มที่ ทั้งในส่วนของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงแรงงาน

รวมถึงได้มอบหมายให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เข้าไปดูแลเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการหลอกลวงในส่วนที่ภาคเอกชนต้องการบริจาคช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ เพราะเกรงว่าจะเกิดการแอบอ้างหลอกลวงจนกลายเป็นการซ้ำเติมได้

นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้พูดคุยถึงหลักเกณฑ์และการออกใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ซึ่งทางกระทรวงมหาดไทยได้มีการชี้แจงและรายงานว่าที่ผ่านมามีกฎเกณฑ์ในการพิจารณาการออกใบอนุญาตอย่างรอบคอบ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ปาฐกถาพิเศษ 1 ชม. พูดเรื่องธุรกิจอสังหาฯ ในฐานะนายกฯ รับสับสนนิดหน่อย

“เศรษฐา” ร่ายยาวเกือบ 1 ชม. เหน็บบางคนนั่งทางในบนหอคอย ลองลงมามือเปื้อนดินตีนเปื้อนโคลนบ้าง โวคนไทยโชคดีที่มีนายกฯ Pro Business พ้อ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย ทั้งที่แพงโคตร ลั่นไม่เคยเลียรองเท้าบูธ ขอคืนพื้นที่ทหาร

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ