'สอท.' รุกหนักปักธงภาคใต้ มั่นใจ 'สมคิด' แคนดิเดตนายกฯ นำพรรคพุ่งฉิวเลือกตั้ง

“อุตตม-สนธิรัตน์” นำทีมลุยนครศรีธรรมราช เรียกขุนพลใต้ถกยกระดับทำงานพื้นที่เชิงรุก สั่งว่าที่ผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ใต้ เตรียมพร้อมสนามเลือกตั้ง มั่นใจกระแสพรรค-แคนดิเดตนายกฯ และว่าที่ผู้แสดงเจตจำนงฯ นั่งกลางใจเป็นทางเลือกอันดับต้นๆ ของ ปชช.

8 ต.ค.2565 - ที่ศูนย์ประสานงานพรรคสร้างอนาคตไทย ตำบลควนกรด อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคและประธานภาคใต้ นายวิเชียร ชวลิต รองหัวหน้าพรรคและผู้อำนวยการพรรค และพันเอก สุชาติ จันทรโชติกุล แกนนำภาคใต้ เรียกประชุมว่าที่ผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคใต้ และแกนนำของพรรค เพื่อติดตามการทำงานในพื้นที่ตามนโยบายที่พรรคมอบหมาย พร้อมมอบนโยบายยกระดับการทำงานเชิงรุกในพื้นที่ภาคใต้ เตรียมพร้อมสู่สนามเลือกตั้ง

นายอุตตม กล่าวว่า วันนี้พรรคกำลังเดินหน้าอย่างเต็มที่ในพื้นที่ภาคใต้ และมีความคืบหน้สอย่างมากในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งการประชุมขุนพลแกนนำพรรคที่ทำหน้าที่ขับเคลื่อนในพื้นที่ภาคใต้ เพื่อวางแผนยกระดับการขับเคลื่อนของพรรคให้เข้มข้นขึ้น โดยได้มีการพูดคุยเรื่องการแบ่งพื้นที่ทำงาน เพื่อให้เข้าถึงประชาชนให้มากขึ้น

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า วันนี้พรรคขอขอบคุณพี่น้องภาคใต้ที่เห็นว่าพรรคเป็นความหวังของพี่น้องประชาชน และไว้ใจในทีมเศรษฐกิจและคาดหวังว่าจะเป็นพรรคที่เข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งการหารือในวันนี้ พรรคได้มีการกำหนดแผนการทำงานที่มุ่งเน้นเขตพื้นที่ให้ได้รับความไว้วางใจให้มากที่สุด รวมถึงมีการพูดคุยเรื่องคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคในภาคใต้ด้วย

โดยได้ย้ำถึงแนวทางการทำงานของพรรคต่อทุกคนว่า เราไม่ใช่พรรคการเมืองที่ทำเป็นเฉพาะการหาเสียง แต่เป็นพรรคการเมืองที่ลงมือทำงานให้ประชาชนคู่ขนานการหาเสียงมาโดยตลอด แม้ว่ายังไม่มีการเลือกตั้ง ตรงนี้ทำให้เห็นชัดว่าเรามาเพื่อทำงาน ไม่ใช่มาเพื่อให้ได้เสียงไปเป็น ส.ส.ในสภาอย่างเดียว แต่เราจะไปเป็น ส.ส.ที่เข้าทำงานเป็นตัวแทนของพี่น้องประขาชนในสภาคู่ขนานกับงานในพื้นที่ที่พ่อแม่พี่น้องประชาชนเลือกเรามา

“ผมและผู้บริหารส่วนกลางจะเคียงข้างและขับเคลื่อนการทำงานที่สอดประสานทั้งส่วนกลางและพื้นที่ โดยขอให้ยึดถือแนวทางการทำงานที่ว่าพื้นที่ไหนเป็นของเรา ต้องรุกให้ขาด ส่วนพื้นไหนที่เรายังไม่มีกระแสต้องรุกให้หนัก ทำงานให้หนัก ผมเชื่อว่าวันนี้ พรรคพร้อมสำหรับสนามเลือกตั้ง มั่นใจในกระแสของพรรค-แคนดิเดตนายก-และว่าที่ผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค นั่งกลางใจเป็นทางเลือกอันดับต้นๆ ของพี่น้องประชาชนอย่างแน่นอน” นายสนธิรัตน์ กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความพร้อมของพรรคกรณีมีการยุบสภา นายสนธิรัตน์ ตอบว่า ตนบอกเสมอว่าพรรคสร้างอนาคตไทยพร้อมเลือกตั้งทุกเมื่อ “ยุบวันนี้ ก็พร้อมวันนี้” พรรคมีความพร้อมทั้งตัวบุคคลทั้งที่เปิดตัวและไม่เปิดตัวก็อยู่ในการเตรียมพร้อมของพรรคมาโดยตลอด

ผู้สื่อข่าวถามถึงข้อเสนอแนะต่อสถานการณ์ราคาปาล์มตกต่ำ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เรื่องปาล์มน้ำมันเป็นเรื่องสำคัญของพี่น้องชาวภาคใต้ พรรคสร้างอนาคตไทยมีนโยบายเรื่องนี้อย่างชัดเจน ซึ่งเร็วๆ นี้ ตนจะลงพื้นที่ปลูกปาล์มน้ำมัน และจะประกาศนโยบายของพรรคภายใน 2 เดือนนี้

ขณะที่ นายอุตตม ได้กล่าวเสริมว่า นอกเหนือจากเรื่องปาล์มน้ำมันแล้ว พรรคยังให้ความสำคัญในเรื่องการท่องเที่ยวที่เป็นเครื่องยนต์การพัฒนาภาคใต้ไปสู่ยุคใหม่ ซึ่งตรงนี้ เราได้รับการตอบรับที่ดีจากการสัมมนาที่ภูเก็ต ต่อจากนี้ เราจะเดินหน้าจัดอีกในหลายพื้นที่ เพื่อดูศักยภาพการขับเคลื่อนของเศรษฐกิจ และนำมาประกอบการจัดทำนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจรายพื้นที่ให้สอดคล้องกับระบบเศรษฐกิจและตอบโจทย์ประชาชนในภาคใต้

“เรามองการพัฒนาทั้งระบบ ไม่ใช่เฉพาะด้าน ไม่ว่าจะเป็น คมนาคม ท่องเที่ยว การเกษตร ทุกภาคส่วนยึดโยงกันแลพต้องขับเคลื่อนไปด้วยกัน” นายอุตตม กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก

'สุชาติ' ลั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ซีเรียสเป็น รมช.พาณิชย์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ ถึงการได้กลับเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 7 เดือน ว่า ได้กลับเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองเหมือนเดิม

ทำเนียบคึกคัก! รัฐมนตรีใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ฯ

รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ได้เดินทางเข้าทำเนียบฯเพื่อถ่ายภาพทำประวัติ และทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคั

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ