‘อนุทิน’ ย้ำชัดไม่ปรับครม.ยันภูมิใจไทยไม่เสียโควตา

“อนุทิน” ย้ำชัดไม่ปรับครม. ยัน ไม่เสียโควตาภท. “กนกวรรณ” ยังเป็นรมต. แค่หยุดปฏิบัติหน้าที่

9 ต.ค. 2565 – เมื่อเวลา 12.10 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์เตรียมส่งรายชื่อบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีให้กับนายกรัฐมนตรีในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม).ครั้งนี้ว่า นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณใดๆ ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยไม่มีปรับ เราอยู่ของเราอย่างนี้ ทำงานทุกวันให้เต็มที่ เมื่อถึงสุดสัปดาห์และนอกเวลาราชการก็ได้ให้ส.ส.และรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่ สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยไม่ส่ง ไม่ปรับ และไม่ได้ถือว่าเป็นการเสียโควต้า เพราะนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ยังมีสถานภาพเป็นรัฐมนตรีอยู่ เพียงแต่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งน.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ สามารถกำกับดูแลได้ ต้องทำการเมืองให้นิ่งๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'สุดาวรรณ' สงวนท่าทีจัดงานสงกรานต์เข้าตา รั้งเก้าอี้ รมว.ท่องเที่ยว

น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี พิจารณาว่าใครเหมาะสม ซึ่งส่วนตัวไม่ได้รับสัญญาณใดๆจากนายกฯ เมื่อถามว่า การจัดกิจกรรมสงกรานต์เป็นไปตามเป้าที่วางไว้

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง

'พิมพ์ภัทรา' พร้อมรับทุกอย่างหากถูกปรับครม. ย้ำให้ถามหัวหน้าพรรครทสช.

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)มีการเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ ว่า เมื่อมีการกล่าวถึงเรื่องการจะปรับครม.ย่อมมีความหวั่นไหวเกิดขึ้นเป็นธรรมดา

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร