'แรมโบ้' มั่นใจปชช.ยังเปิดโอกาส 'บิ๊กตู่' สอน 'อุ๊งอิ๊ง' ปชช.เข็ดแล้วผู้นำขี้โกง


'แรมโบ้' สอนกลับ 'อุ๊งอิ๊ง' ประชาชนประเทศนี้ ยังเปิดโอกาสให้ 'บิ้กตู่' แต่ปิดโอกาสสำหรับผู้นำที่ขี้โกงมากกว่า เข็ดแล้วพอแล้วกับผู้นำที่ชอบทำเพื่อตัวเองและครอบครัว มากกว่าทำเพื่อประเทศชาติประชาชน

9 ต.ค.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัญมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงพรรคเพื่อไทยเปิดตัวนโยบายเศรษฐกิจ เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน ในหัวข้อ “เพื่อรายได้ใหม่ของประชาชน" โดยมีแกนนำพรรคเข้าร่วม และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งได้บอกว่าหมดเวลาของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แล้วนับถอยหลังให้กับความเข้มแข็ง และความมั่นคงภายใต้รัฐบาลพรรคเพื่อไทย

โดยนายเสกสกล กล่าวตอบโต้ว่า เท่าที่ฟังแกนนำพรรคเพื่อไทยแสดงวิสัยทัศน์ในงานดังกล่าว ไม่มีอะไรที่เป็นรูปธรรมที่จะแก้ปัญหาของประเทศชาติ และความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน เพราะส่วนใหญ่ยังมุ่งโจมตีวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลนายกฯประยุทธ์และเพ้อเจ้อแต่เรื่องแลนด์สไลด์ มิได้ให้ความสำคัญกับความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชนแม้แต่น้อย

อีกทั้งบางคนหยิบฉวยห้อยโหน สถานการณ์ความเศร้าโศกของคนทั้งประเทศ ในเหตุการณ์กราดยิงที่หนองบัวลำภู แต่กลับนำมาเป็นประเด็นหากินทางการเมืองอย่างน่าละอาย ว่าควรจะระมัดระวังกระทบจิตใจของคนไทยที่กำลังรวมพลังให้กำลังใจครอบครัวผู้สูญเสีย ไม่ควรเอามาเป็นประเด็นทางการเมือง

นายเสกสกล ยืนยันว่า 8 ปีที่ผ่านมาในการบริหารประเทศชาติของรัฐบาลนายกฯประยุทธ์ หลายนโยบาย โดยเฉพาะการแก้ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน รัฐบาลนายกฯประยุทธ์ ทำได้อย่างเป็นรูปธรรม ประชาชนจับต้องได้ เช่นบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการคนละครึ่ง อื่นๆอีกมากมาย ล้วนแต่ได้รับการตอบสนองจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี ทำได้ดีกว่ารัฐบาลในอดีตมากมายหลายเท่า

"และวิกฤติการณ์โควิด-19 ซึ่งถึงวันนี้รัฐบาลนายกฯประยุทธ์ ได้แก้สถานการณ์วิกฤติ จนประเทศกลับคืนสู่สภาวะปกติแทบจะ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ตบหน้าคนบางคนที่ขี้โม้ ฟุ้งซ่านในคลับเห่า เคยท้าร้อยบาทเอาขี้หมากองเดียวฉีดวัคซีนไม่ครบ 100 ล้านโดส สุดท้ายเป็นอย่างไร ประชาชนตาสว่างทั้งประเทศ ซึ่งคนๆนั้นหมดซึ่งความน่าถือจากพี่น้องประขาชนไปแล้ว"

นายเสกสกล กล่าวต่อไปอีกว่า ล่าสุดจากรายงานผลการประกาศรางวัล Condé Nast Traveler Readers' Choice Awards 2022 ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นอันดับที่ 3 ใน Top Countries in the World จากทั้งหมด 48 ประเทศ และกรุงเทพฯ ได้อันดับ 4 เมืองที่ดีที่สุดในโลก ในขณะที่เกาะ โรงแรม และรีสอร์ทของไทยหลายแห่ง ยังติดอันดับสูงในรายการดีที่สุด อื่น ๆ อีกด้วย นี่คือการยอมรับระดับโลก แต่พรรคเพื่อไทยกลับตั้งใจมองไม่เห็น ปิดหูปิดตา คิดแต่จะเล่นการเมืองกลับเข้าไปมีอำนาจรัฐ เพียงเพื่อประโยชน์ของครอบครัวใครบางคน

.นายเสกสกล กล่าวถึงน.ส.แพทองธาร ว่า ตนเห็นจากในคลิป ดูจากข่าว เหมือนอ่านจากโพยที่มีคนเขียนไว้ให้อ่าน และที่พูดเรื่องบันไดสี่ขั้น อาทิเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประทเทศ เศรษฐกิจมหาภาค รวมทั้งเรื่องนิติรัฐ นิติธรรมนั้น ฟันดูแล้วก็ตลกดี ตนไม่แน่ใจว่าคนพูดมีความรู้กับเรื่องที่พูดมากแค่ไหน หรือสักแต่ท่องและอ่าน ตามที่มีคนเขียนให้ เหมือนสมัยคุณอาปูเป็นนายกฯก็ทำเช่นนี้ ชอบอ่านตามโพย อ่านผิดอ่านถูก

"ตนคิดว่า ไม่ว่าพรรคเพื่อไทยจะมียุทธศาสตร์ หรือยุทธวิธีหรือมีบันไดกี่ขั้นก็ตาม จะไม่มีความหมายสำหรับประเทศชาติประชาชน เพราะเป้าหมายสำคัญของพรรคเพื่อไทย และน.ส.แพทองธาร มีเพียงเรื่องเดียวเป็นหลักคือทำอย่างไรจะเอาพ่อและอา กลับประเทศได้โดยไม่ต้องติดคุก ตนเองจึงอยากจะบอกว่าเลิกฝัน เลิกเพ้อเจ้อได้แล้ว เพราะวันนี้ประชาชนคนไทยหูตาสว่างทั้งประเทศ ปิดประตูสำหรับเรื่องนี้ถ้าเพื่อไทยมีอำนาจเพราะคนไทยส่วนใหญ่ของประเทศไทยขอปิดประตูตายกับผู้นำที่ขี้โกงและไม่ต้องการให้ใครมาขึ้นมาเป็นผู้นำจ้องแต่จะคิดโกงเอาเปรียบประชาชนอีกต่อไป"นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิพิฏฐ์' หนุน 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' อย่าถอดใจ ประชาชนต้องการให้เป็นวีรบุรุษที่ยังมีชีวิต

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านทางเพซบุ๊กว่า *สายเลือดพ่อ คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร กล่าวว่า “ธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ”

ชำแหละ 'อุ๊งอิ๊ง' ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับแบงก์ชาติ ไร้น้ำยาแต่ทำตัวเป็นกูรู

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า เมื่อ ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับ "แบงก์ชาติ" เห็นข่าวอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ดีเอ็นเอทักษิณ

'รองเลขาฯเพื่อไทย' แห่ตาม 'อุ๊งอิ๊ง' โจมตีแบงก์ชาติไม่ฟังเสียงรัฐบาล

น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีการวิจารณ์คำแถลง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเด็นความเป็นอิสระและการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารแห่งประเทศไทย

'คนเสื้อแดง' จวกยับ! หัวหน้าเพื่อไทย 2 มาตรฐาน กลัวพวงเพ็ชรน้อยใจ แต่หมางเมินหมอชลน่าน

กรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตาแกรม เป็นรูปภาพคู่กับนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่พรรคเพื่อไทย พร้อมระบุข้อความว่า "รักเหมือนเดิม

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน