แตกรัง! 17 ส.ส.พรรคธรรมนัส จ่อแยกย้ายซบพรรคเพื่อไทย-ภูมิใจไทย

10 ต.ค.2565 - รายงานข่าวจากพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) แจ้งว่า สาเหตุที่กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ของ ศท. ไม่มี ส.ส.ของพรรคดำรงตำแหน่งเลยแม้แต่คนเดียว เพื่อเป็นการเปิดทางให้ ส.ส.ได้ย้ายพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยปัจจุบัน ศท. มี ส.ส.จำนวน 17 คน ประกอบด้วย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา ซึ่งอยู่ระหว่างถูกสั่งหยุดปฏิบัติตามหน้าที่ตามคำสั่งศาล นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร นายปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ส.ส.ตาก นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี นายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ ส.ส.สุรินทร์ นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายสะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี

โดยในการประชุมใหญ่วิสามัญเมื่อวันที่ 10 ต.ค. มี ส.ส.เดินทางมา 13 คน และไม่ได้เดินทางมา 4 คน คือ นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ส.ส.ตาก นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี นายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ ส.ส.สุรินทร์ ที่ได้ไปร่วมกิจกรรมกับพรรคภูมิใจไทยมาสักระยะหนึ่งแล้ว และจะลงสมัครรับเลือกตั้งในนาม ภท.ในครั้งหน้า ขณะที่อีก 1 คน คือ นายสะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี ไม่ได้ร่วมกิจกรรมกับ ศท.มานานแล้วนับตั้งแต่ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ลาออกจากหัวหน้าพรรค เนื่องจากนายสะถิระมีความสนิทสนมกับ พล.อ.วิชญ์ ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้ายังไม่แน่นอนว่า จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กับพรรคใด โดยนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ต้องการให้ย้ายกลับมาอยู่กับ พปชร. แต่ขณะเดียวกัน นายสะถิระเองก็มีความสนิทสนมกับบ้านใหญ่ชลบุรีของนายสนธยา คุณปลื้ม ที่มีข่าวว่าจะแยกตัวกลับไปรีแบรนด์พรรคพลังชล

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ของ ศท. ส่วนใหญ่เป็นสายตรงของ ร.อ.ธรรมนัส โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.พะเยา ได้แก่ นายเชวงศักดิ์ ใจคำ อดีตนายอำเภอดอกคำใต้ จ.พะเยา นายสัจจวิทย์ ลีลาวณิชย์ เลขาธิการพรรค อดีตรองนายกเทศมนตรีพะเยา นางชวาลี เดือนดาว เหรัญญิกพรรค อดีตผู้อำนวยการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา ขณะที่นายสุธี พงษ์เพียรชอบ นายทะเบียนสมาชิกพรรคการเมือง เป็นเลขานุการส่วนตัวของ ร.อ.ธรรมนัส โดยกรรมการบริหารพรรคชุดนี้ตั้งขึ้นมาเพื่อให้มีการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

ชาวสวนยางพารา ขอบคุณรัฐบาลปราบยางเถื่อน ส่งเสริมราคายางสูงขึ้น

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำคณะสื่อมวลชนลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมชมกิจกรรมและโครงการตามนโยบายรัฐบาล

หัวหน้าปชป. โวเลือดเก่าเตรียมไหลกลับ ยืนยันความขัดแย้งในพรรคจบแล้ว

นายเฉลิมชัย​ ศรี​อ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมสัมมนาสส. พรรคประชาธิปัตย์ว่า การสัมมนาวันนี้นอกจากจะมาคุยเรื่องอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 แล้ว ก็ต้องการให้คณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)

'ธรรมนัส' ยันเอาผิดนอมินีฮุบ สปก. ลั่นขอให้รู้ รมต.สีเทา ทำอะไรเพื่อบ้านเมืองบ้าง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ ชี้แจง ว่าเรื่องส.ป.ก.4-01 ประเด็นที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นที่อุทยานเขาใหญ่ นอมินีในการถือครองที่ดินของรัฐ ในเขตปฏิรูปที่ดิน ซึ่งมีในหลายจังหวัด ที่ดินที่อยู่ในเขตปฏิรูปที่ดิน ตั้งแต่ปี 2516 -2518 จนกลายมาเป็นกฎหมายสำคัญ ที่รัฐบาลชุดนั้นได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน

'สว.ประพันธุ์' แฉหมดเปลือก กลโกงเขมือบ สปก. พบคนในบริษัทอสังหาฯยังได้ที่ดิน

นายประพันธุ์ คุณมี สว. อภิปรายว่า การเปลี่ยนที่ดินส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนดที่ดิน บิดเบือนไปจากเจตนารมณ์ของกฎหมายปฏิรูปที่ดิน เหตุผลที่เป็นห่วงเรื่องนี้ เพราะมีนายกฯที่เคยเป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และมีรมว.เกษตรฯที่กล้าหาญชาญชัยที่จะกล้าทำในเรื่องที่นึกไม่ถึง

'สว.พลเดช' กังขา ทีมพญานาคราช ก.เกษตรฯ เรียกรับกล้วย แลกถอนอายัดยางก้อน

นพ.พลเดช ปิ่นประทีป สว. อภิปรายตอนหนึ่งว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์อายัดยางของชาวบ้านที่อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี กรมวิชาการเกษตรเซ็นคำสั่งดำเนินคดีหจก.ธิติพงษ์ การยาง