'ลูกสาวแม้ว-หลานอาปู' คุยโวเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะแก้ปัญหาน้ำท่วมได้ดีกว่านี้!


11 ต.ค. 2565 - เวลา 10.30 น. ที่ต.บ้านใหญ่ อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส. นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายจิรทัศ ไกรเดชา ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย นายอัณณพ อารีย์วงศ์สกุล นายอาทิตย์ ภาคอินทรีย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พระนครศรีอยุธยา นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย นำคณะลงพื้นที่พบปะและเยี่ยมเยียนให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอุทกภัยในหลายหลังคาเรือน

คณะของ น.ส.แพทองธาร ได้ขึ้นเรือเพื่อให้กำลังใจกับประชาชนที่ติดน้ำท่วมอยู่ภายในบ้านพัก ทันทีที่คณะของ น.ส.แพทองธาร มาถึงบ้านเรือนของประชนชน มีประชาชนต่างพายเรือมาพบกับคณะ พูดถึงความลำบากในการประสบอุทกภัย โดยประชาชนบอกว่า ถูกน้ำท่วมมาเป็นเวลา 3 เดือน ยังไม่มีหน่วยงานรัฐเข้ามาให้การช่วยเหลือ ขาดอาหารและเครื่องอุปโภคบริโภค

เวลา 11.00 น. ที่วัดลาดชิด ต.ลาดชิด อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยาน.ส.แพทองธาร พร้อมคณะลงพื้นที่หลังพบปะประชาชนที่ประสบอุทกภัย โดยมีประชาชนมารอต้อนรับ น.ส.แพทองธาร กล่าวกับประชนชนว่า จากการลงพื้นที่รู้สึกเห็นใจประชาชนที่ประสบอุทกภัย โดยปี 2557 พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลเคยมีนโยบายที่ดีในการบริหารจัดการน้ำ แต่ไม่มีโอกาสได้ทำ อยากบอกพี่น้องประชาชนอีกครั้งว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยได้มีโอกาสกลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง จะจัดการดูแลเรื่องน้ำได้ดีกว่านี้ มาหามาส่งให้กำลังใจ

“อยากหลับตาดีดนิ้วให้น้ำท่วมหายไปให้หมด เพื่อให้พี่น้องอยู่กันอย่างสบายๆ แต่ไม่มีซุปเปอร์พาวเวอร์ ดังนั้นต้องอาศัยให้พรรคเพื่อไทย เป็นรัฐบาล จะได้มีอำนาจในการบริหารจัดการเรื่องต่างๆของพี่น้องประชาชนให้ดีกว่านี้ ขอส่งความจริงใจและกำลังใจจากพรรคเพื่อไทย มีหลายๆท่านได้ปฏิบัติภารกิจด้านอื่นๆ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย อยากมาเยี่ยมพี่น้อง แต่ทุกคนของพรรคก็กระจายกันส่งกำลังใจให้ในขณะนี้ ตอนนี้ขอให้กำลังใจเต็มๆค่ะ”หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยกล่าว

น.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์ว่า จากการลงพื้นที่นั่งเรือกับพรรคเพื่อไทยได้เห็นบ้านเรือนน้ำท่วมสูง เห็นระดับน้ำท่วมสูง น้ำท่วมบริเวณด้านล่างของบ้านเรือนประชาชนที่ใต้ถุนสูง ตกใจมาก ทุกคนยังดูมีกำลังใจและพลังบวกมาก พรรคเพื่อไทยมาให้กำลังใจประชาชน ประชาชนยิ้มแย้มแจ่มใส พรรคเพื่อไทยให้กำลังใจ แต่ก็มีประชาชนบางคนนำขนมให้เราด้วย ขอชื่นชมประชาชนจากใจว่า ชาวบ้านเจอปัญหา ยังมีน้ำใจ มีพลังบวกให้กับพรรคเพื่อไทยทั้งหมด

เมื่อถามถึง โครงการแผนบริหารจัดการน้ำในสมัยรัฐบาล น.สแยิ่งลักษณ์ ชินวัตร วงเงิน 3.5 แสนล้านบาท ทางพรรคเพื่อไทยจะนำมาสานต่อหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป จะจัดการดูแลเรื่องน้ำนั้นคงต้องกลับมาแน่นอน แต่ในรายละเอียด ต้องถามความเห็นกับทางพรรคเพื่อไทยและผู้เชี่ยวชาญทางด้านน้ำก่อน ยืนยันจะนำนโยบายดังกล่าวกลับมาปรับปรุงและแก้ไขกันต่อไป

ส่วนการลงพื้นที่อยากจะพบประชาชนที่ประสบอุทกภัยในภาคอีสาน จ.อุบลราชธานี ประชาชนลำบากมาก อยากไปให้กำลังใจ เพราะการลงพื้นที่ไม่สามารถที่จะทำอะไรได้มาก เดี๋ยวจะผิดกฎหมาย ยืนยันจะดูเวลาเพื่อลงพื้นที่ต่อไป

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส. นครราชสีมาและเลขาธิการพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเคยมีแผนบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท ขณะนั้นมีแผนบูรณาการน้ำทั้งระบบ แต่ระหว่างนั้นมีการเปลี่ยนแปลงทางด้านการเมืองก่อน ทำให้แผนนั้นหยุดชะงักลง ถ้าพรรคเพื่อไทยมีโอกาสได้เป็นรัฐบาลจะยึดแผนดังกล่าวอยู่ แต่ก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงนโยบายไปบ้าง เพราะด้วยสถานการณ์ในวันนี้กับวันนั้นมีความแตกต่างกันมา10 ปีแล้วอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้

เมื่อถามว่า ถ้าวันนี้แถมบริหารจัดการน้ำดังกล่าวยังคงอยู่สถานการณ์น้ำท่วมในวันนี้จะดีขึ้นหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า มั่นใจว่าดีขึ้นถ้าแผนนี้ยังอยู่และได้รับการปฏิบัติ ส่วนการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาลในขณะนี้ คิดว่า 8 ปีของรัฐบาลนี้น้ำก็ยังท่วมอยู่ทุกปี พรรคเพื่อไทยได้กลับฟังเสียงสะท้อนจากชาวบ้าน ปีนี้น้ำท่วมสูงขึ้น ถ้ามองดูแผนของรัฐบาลที่ทำมาการใช้งบกลางหรืองบบริหารจัดการน้ำจะเป็นโครงการลักษณะเบี้ยหัวแตก เป็นโครงการขนาดเล็กซึ่งไม่ได้แก้ไขปัญหาเรื่องน้ำในทั้งระบบ เพราะฉะนั้นโครงการอย่างนี้ ถ้ามีฝนตก พายุดีเปรสชั่นน้ำจึงท่วมตลอดเวลา ดังนั้นโครงการดังกล่าวของรัฐบาล เป็นการแก้ไขปัญหาน้ำไม่ได้ผล แต่ต้องแก้ปัญหาเรื่องน้ำได้ทั้งระบบและตอบโจทย์ประชาชนได้แท้จริง ยืนยันจะนำแผนบริหารจัดการน้ำทั้งเป็นระบบมาผลักดันเป็นนโยบายต่อไป

เมื่อถามถึงการลงพื้นที่ของพรรคเพื่อไทยจะกังวลเรื่องขัดต่อระเบียบกกต. ในช่วง 180 วันหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ตอนนี้การลงพื้นที่ของ พรรคเพื่อไทยไม่ได้ขัดต่อระเบียบของกกต. วันนี้หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและคณะมาให้กำลังใจ ซึ่งประชาชนก็ ก็นำน้ำมาให้ซึ่งเป็นการให้กำลังใจซึ่งกันและกัน แต่ก็อยากให้พี่น้องผ่านพ้นวิกฤตนี้ก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

ซูเปอร์โพลตอกย้ำ คะแนนนิยม ‘ก้าวไกล’ เหนือกว่า ‘เพื่อไทย’ 1 เท่าตัว

พรรคก้าวไกลมีคะแนนสูงกว่าเพื่อไทยอยู่ประมาณหนึ่งเท่าตัว แต่พรรคก้าวไกลก็ยังจะไม่มีคะแนนนิยมมากพอที่จะชนะการเลือกตั้งจนตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ถ้ายังทำงานการเมืองแบบนี้ต่อไป