'สุวัจน์-กรณ์' เปิดป้าย พรรคชาติพัฒนากล้า เดินหน้าเลือกตั้ง ลุยแก้เศรฐกิจปากท้อง

'สุวัจน์ - กรณ์' ร่วมเปิดป้าย พรรคชาติพัฒนากล้า ที่โคราช บรรยากาศคึกคัก รำลึกถึง พล.อ.ชาติชาย ลั่นพร้อมเดินหน้าเลือกตั้ง ลุยแก้เศรฐกิจปากท้อง ปราศจากความขัดแย้งทางการเมือง

12 ต.ค.2565 - ที่สำนักงานใหญ่พรรคชาติพัฒนากล้า ที่ จ.นครราชสีมา พรรคชาติพัฒนากล้า จัดงานพิธีเปิดอนุสรณ์สถาน พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา พร้อมพิธีเปิดป้ายที่ทำการ โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรค เป็นประธานในพิธี และคณะกรรมการบริหาร อาทิ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรค นายกรณ์ จาติกวณิช กรรมการบริหารพรรค นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรค นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สมาชิกพรรค ตลอดจนพี่น้องประชาชนชาวโคราชเข้าร่วมในพิธี เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีของ พล.อ.ชาติชาย อดีตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคชาติพัฒนาคนแรก

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวโคราช ที่มาร่วมงานพิธีเปิดอนุสรณ์สถาน พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ ซึ่งย้ายมาจากสำนักงานพรรคชาติพัฒนาเดิมในกทม. มาไว้สำนักงานใหญ่พรรคชาติพัฒนากล้า จ.นครราชสีมา พร้อมกล่าวรำลึกถึง พล.อ.ชาติชาย ทั้งในฐานะนักการทูต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่นโยบายต่างประเทศ เปลี่ยนสนามรบเป็นสนามการค้า พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม การพัฒนาเขตอีสเทิร์นซีบอร์ด จนทำให้ตัวเลขการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจสูงถึงร้อยละ 10 ต่อ GDP ได้รับขนานนามว่าเป็นเสือตัวที่ 5 แห่งเอเชียในยุคนั้น เดินหน้าพัฒนาเศรษฐกิจ ปราศจากความขัดแย้งทางการเมือง พร้อมย้ำถึงความผูกพันเป็นหนึ่งเดียวกับชาวโคราช ผ่านโครงการ เขตอุตสาหกรรมสุรนารี , สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา , โรงกรองน้ำบ้านมะขามเฒ่า , โรงละครแห่งชาติภาคตะวันออกเฉียงเหนือ , มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี , สวนสัตว์นครราชสีมา

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ส่วนความพร้อมสนามเลือกตั้งนั้น อีกไม่นานประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค จะเป็นโอกาสสร้างความเชื่อมั่นในการค้าการลงทุน แล้วหลังจากนั้นก็จะเข้าสู่บรรยากาศการเลือกตั้ง เมื่อมีความชัดเจนเมื่อไหร่ ก็พร้อมสู่สนามเลือกตั้งทันที ส่วนจะเรียกว่า “คัมแบค” อย่างยิ่งใหญ่หรือไม่ ก็เป็นหน้าที่สมาชิกพรรคทำให้การ คัมแบค เกิดขึ้นเป็นจริง เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน เพื่อประโยชน์ของชาวโคราช ซึ่งวันนี้ นายกรณ์ จาติกวณิช มาร่วมงานกับเราในวันที่เป็นพรรคชาติพัฒนากล้า เป็นบุคลากรทางการเมืองรุ่นใหม่ ที่เข้าใจเรื่องเศรษฐกิจ มีประสบการณ์ ถือว่าเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับพรรค ทำให้บทบาทในการแก้ไขเข้าไปแก้ปัญหาเศรษฐกิจ มีความสำเร็จมากยิ่งขึ้น

ด้านนายกรณ์ กล่าวว่า วันนี้อดีตผู้บริหาร อดีตผู้สมัครพรรคกล้า มารวมกันที่พรรคชาติพัฒนากล้ากันครบ ความท้าทายวันนี้หนีไม่พ้นเรื่องปากท้อง เรื่องเศรษฐกิจ มั่นใจว่าประสบการณ์ทางการเมือง การบริหารหลายกระทรวงของนายสุวัจน์ และพรรคชาติพัฒนากล้า เรารวมพลังกันเพื่อตอบโจทย์ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี และที่มีโอกาสได้มาร่วมพิธีเปิดอนุสรณ์สถาน พล.อ.ชาติชาย ก็รู้สึกภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วม รู้สึกว่าเป็นองค์กรที่มีคุณค่าต่อสังคม ไม่ใช่เพียงแค่ช่วยพัฒนาพี่น้องชาวโคราช แต่มีบทบาทในการพัฒนาประเทศ ตั้งแต่ยุคสมัย พล.อ.ชาติชาย เป็นยุคที่รุ่งเรือง ทำมาค้าขายได้ดีที่สุด เป็นเป้าหมายของนายสุวัจน์กับตนเอง ที่จะนำบรรยากาศนั้นกลับคืนมาให้กับประเทศไทย เอาความหวังและโอกาสกลับคืนมาให้คนรุ่นใหม่

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'กรณ์' กางกฎหมายอธิบายชัดเจน รัฐบาลกู้ ธกส. มาแจกเงินดิจิทัลได้หรือไม่

นายกรณ์ จาติกวณิช อดีต รมว.คลัง แสดงความเห็นถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่รัฐบาลมีแผนกู้เงินธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ว่า พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาตำหนิแผนการกู้จาก ธกส.เพื่อมา #แจกเงินดิจิทัล บอกว่าซํ้ารอย ‘จำนำข้าว’ ในการสร้างหนี้สะสมมหาศาล จนถึงวันนี้รัฐบาลยังไม่ได้ชำระคืนให้ ธกส.

‘สุวัจน์’ ชี้เปรี้ยง ‘อุ๊งอิ๊ง’ เหมาะเป็นนายกรัฐมนตรีต่อจาก ‘เศรษฐา’

8 ม.ค.2567 - ที่จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงการมองการเมืองปีมังกรทอง 2567 ว่า เมื่อสองวันที่ผ่านมาการเมืองถือว่าเป็นบรรยากาศที่ดีที่สภาให้ความเห็นชอบงบประมาณสำหรับปี 2567 จำนวน 3.48

'สุวัจน์' แนะนายกฯโฟกัสหารายได้เพิ่มให้ประเทศ ใช้ประสบการณ์ทางธุรกิจผลักดันผลงาน

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า(ชพก.) ประเมินผลการทำงานของรัฐบาล 3 เดือนว่า รัฐบาลพยายามทำงานในสิ่งที่สัญญากับประชาชนไว้ตอนเลือกตั้ง โดยเฉพาะปัญหาเฉพาะหน้า เช่น เศรษฐกิจระยะสั้น การตรึงราคาค่าไฟ ค่าน้ำมัน หนี้นอกและในระบบเพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพของประชาชนให้ดี

'เทวัญ' เผยนายกฯไม่ได้ลงรายละเอียดถกงบปี 67 แต่กำชับให้อยู่ครบองค์ประชุม

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังหารือกับนายกรัฐมนตรีว่า นายกฯได้ฝากให้แต่ละพรรคกำชับสมาชิกให้เข้าร่วมการประชุมสภาเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 67 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 3-5 ม.ค.67 อย่างพร้อมเพรียง