‘ลุงป้อมสู้ๆ’ กองเชียร์กระหึ่ม ต้อนรับ ‘ประวิตร’ ยกคณะลงพื้นที่สุราษฎร์ธานี

‘บิ๊กป้อม’ควง’ชัยวุฒิ-สันติ-บิ๊กช้าง’ลงสุราษฎร์ธานี ส.ส.นครศรีธรรมราช พปชร.แห่รับ กองเชียร์กระหึ่ม ‘ลุงป้อมสู้ๆ’ พร้อมรับปากจัดหาที่ดินทำกินให้ชาวสวนปาล์ม จี้ 13 มาตรการรับฤดูฝนป้องอุทกภัยใต้

17 ต.ค.2565-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม รวมถึงนายอภิชัย เตชะอุบล แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อติดตามสถานการณ์และการบริหารจัดการน้ำ สถานการณ์ปาล์มน้ำมัน และพบปะประชาชน โดยทันทีที่ถึงท่าอากาศยานทหาร กองบิน 7 ต.มะลวน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี มีนายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และข้าราชการระดับสูง รวมถึงส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง เขต 2 นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ เขต 3 และนายสายัณห์ ยุติธรรม เขต 7 ต้อนรับ โดยพล.อ.ประวิตรใช้รถอัลพาร์ด สีขาว ทะเบียน กม 1000 สุราษฎร์ธานี ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จ.สุราษฎร์ธานี

จากนั้น พล.อ.ประวิตร และคณะ เดินทางไปห้องประชุมเมืองคนดี ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีประชาชนและเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมัน มารอถือป้ายให้การต้อนรับ โดยถือป้ายข้อความ “เครือข่ายสุราษฎร์รวมใจยินดีต้อนรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” ทั้งนี้ระหว่างที่มีกลุ่มเกษตรกรชาวสวนปาล์มมายื่นหนังสือร้องเรียนเรื่องที่ดินทำกิน ได้มีผู้หญิงคนหนึ่งนำพวงมาลัยดอกดาวเรืองมาคล้อง และได้ขอหอมแก้มพล.อ.ประวิตร พร้อมขอกอด ซึ่งพล.อ.ประวิตร ได้เอียงแก้มให้หอม จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เดินจับมือทักทายเกษตรกรชาวสวนปาล์ม ที่มายืนถือป้ายขอให้ช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย ระหว่างนั้นได้มีเด็กผู้ชายตัวเล็ก 2 คน อายุประมาณ 3-4 ขวบ เข้ามาสวมกอดพล.อ.ประวิตร ท่ามกลางเสียงตะโกนของชาวบ้านกล่าวให้กำลังใจว่า “ลุงป้อมสู้ๆ” โดยตลอดการเดินพบปะชาวบ้าน พล.อ.ประวิตรมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และโบกมือทักทายชาวบ้าน อีกทั้งรับปากชาวบ้านที่เรียกร้องให้จัดหาที่ดินทำกินให้เกษตรกรที่ไม่มีที่ดินทำกินว่า “โอเคครับ จัดเลย”

ต่อมา พล.อ.ประวิตร รับฟังบรรยายสรุปภาพรวมสถานการณ์น้ำในพื้นที่ภาคใต้ แผนงานด้านทรัพยากรน้ำและสถานการณ์ปาล์มน้ำมันในประเทศ โดย พล.อ.ประวิตร ย้ำสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) จังหวัดและทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกรมชลประทาน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตรียมการรับฤดูฝนภาคใต้ที่กำลังมาถึง โดยเน้น 13 มาตรการรับมือฤดูฝน และให้ความสำคัญสำรวจพื้นที่เสี่ยงและความพร้อมของสถานีสูบน้ำ สิ่งกีดขวางทางน้ำ โดยให้บริหารจัดการน้ำผ่านคณะกรรมการลุ่มน้ำและคณะอนุกรรมการทรัพยากรน้ำจังหวัด พร้อมทั้งขอให้นำบทเรียน การป้องกันและแก้ปัญหา พื้นที่เสี่ยงปีที่ผ่านมา มาบริหารจัดการลดความเสี่ยงและผลความเสียหายจากอุทกภัย และต้องให้ความสำคัญแจ้งเตือนและนำประชาชนออกจากพื้นที่ให้ทันเหตุการณ์ หากเกิดน้ำป่าไหลหลากดินโคลนถล่ม เพื่อความปลอดภัยของประชาชน พร้อมกันนี้ขอให้ สทนช.เตรียมความพร้อมจัดตั้งศูนย์บริหารจัดการน้ำส่วนหน้าในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีหากจำเป็น

พล.อ.ประวิตร ยังได้ย้ำนโยบายรัฐบาลกับการบริหารจัดการปาล์มน้ำมัน ผ่านคณะกรรมการปาล์มน้ำมันแห่งชาติ ที่มุ่งแก้ปัญหาปาล์มล้นตลาดและราคาปาล์มน้ำมันตกต่ำมาตลอด โดยออกมาตรการผลักดันการส่งออกและนำน้ำมันปาล์มส่วนเกินมาผลิตพลังงาน รวมทั้งติดมิเตอร์วัดน้ำมันปาล์มดิบ ส่งผลราคาปาล์มน้ำมันดีขึ้นต่อเนื่อง รวมทั้งเตรียมออกมาตรการระยะยาว แปรรูป เพิ่มมูลค่าให้ปาล์มน้ำมันเป็นพืชเศรษฐกิจที่ยั่งยืน สำหรับ การบูรณาการพัฒนาปาล์มน้ำของ จว.สุราษฎร์ธานี ขอให้มุ่งเป้า Oil Palm City ที่ส่งเสริมการผลิตปาล์มน้ำมันอย่างยั่งยืนและดูให้มีการซื้อขายปาล์มน้ำมันที่เป็นธรรม เพื่อดูแลเกษตรกรอย่างทั่วถึงในพื้นที่ พร้อมขอขอบคุณ เกษตรกรปาล์มน้ำมันและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ร่วมขับเคลื่อนมาตรการปาล์น้ำมันอย่างได้ผล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่างเก็บน้ำโคราช 27 แห่ง เหลือน้ำเพียง 42% 'ผู้ว่าฯชัยวัฒน์' วอนงดทำนาปรัง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำกินน้ำใช้ในพื้นที่เขตเมืองนั้นมีระบบประปาอยู่2ระบบคู่กัน ระบบที่ 1 ของเทศบาลนครนครราชสีมามีโรง

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

รังสิมันต์รีบออกตัว! ปัดข่าวดอดไปบ้าน 'บิ๊กป้อม'

'โรม' ลั่นไม่ใช่ผมแน่นอน ดอดพบ 'บิ๊กป้อม' เหน็บ สส.พปชร.เข้าบ้าน 'ประวิตร' ครบหรือไม่ ขอตรวจสอบก่อนจริงหรือไม่ สับพวกงูเห่ามีราคาที่ต้องจ่าย ให้ดูบทเรียนสอบตกยกแข่ง

ม่วนซื่นพี่น้องไทยลาว 'บิ๊กป้อม' ยกทีม พปชร.ข้ามโขง กระชับความสัมพันธ์ 'นายกฯสปป.ลาว'

“ประวิตร” ยกทีม พปชร.เยี่ยมพบปะหารือ”นายกฯสปป.ลาว”กระชับความสัมพันธ์ แก้ฝุ่น P.M 2.5 ชายแดน หนุนพัฒนาเศรษฐกิจ เพื่อ ปชช.สองฝั่งโขง