'ชลน่าน' อ้าแขนรับ ส.ส.กลุ่มธรรมนัส ตั้งเงื่อนไขทำเป้าหมายแลนด์สไลด์ให้สำเร็จ

18 ต.ค.2565 - ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายพรชัย อินสุข ส.ส.พิจิตร พรรคเศรษฐกิจไทย ระบุว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา อดีตหัวน้าพรรคเศรษฐกิจไทย จะนำส.ส.มาอยู่กับพรรคเพื่อไทยว่า เพิ่งทราบข่าว ยังไม่แน่ใจว่า เป็นมติของพรรคเขาหรือไม่ การที่ ส.ส.คนใดคนหนึ่งพูด ก็เป็นข้อที่เราต้องรับฟังไว้ ส่วนจะเป็นข้อเท็จจริงตามนั้นหรือไม่นั้น ไม่แน่ใจ ขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานในเรื่องดังกล่าว ร.อ.ธรรมนัส ไม่ได้เคยออกมาพูด มีแต่สื่อเท่านั้นที่ช่วยคุยให้

เมื่อถามว่านายพรชัยให้สัมภาษณ์ว่าได้พูดคุยกับพรรคเพื่อไทยแล้ว รวมถึงเรื่องการลงพื้นที่ว่าจะลงพื้นที่เขต 1 จ.พิจิตร นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เรามีคณะกรรมการหลายคณะ ซึ่งจะมีการพูดคุยกันเช่นนั้นจริงหรือไม่ ตนไม่ยืนยันเพราะไม่ทราบ แต่โดยสรุปคือยังไม่เป็นทางการ เพราะเงื่อนไขการรับสมาชิกใหม่เข้ามา ไม่ว่าจะเป็นผู้สมัครหรือ ส.ส.ก็มีหลักเกณฑ์อยู่ โดยหลักเกณฑ์ที่ชัดเจนคือ เรามีเป้าหมายแลนด์สไลด์ หากสมาชิกที่เข้ามาสามารถทำให้เป้าหมายเป็นจริงได้ เป็นเรื่องที่น่าพิจารณาอย่างยิ่ง แต่ถ้าเข้ามาแล้วเกิดกระแสต่อต้าน เกิดกระแสลบมุมกลับมากกว่าแลนด์สไลด์ ในส่วนนี้คณะกรรมการบริหารและคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องจะต้องพิจารณา เราให้ความสำคัญกับเสียงของพี่น้องประชาชน

เมื่อถามถึงเสียงตอบรับในพื้นที่ของพรรคเพื่อไทยหลังมีกระแสข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัสจะเข้ามา นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เราไม่ได้ฟังเป็นทางการ และยังไม่ได้สำรวจอย่างชัดเจน เชื่อว่ามีทั้งบวกและลบ มี 3 ลักษณะ คือ 1.อาจจะไม่เห็นด้วยแต่เพื่อแลนด์สไลด์ก็รับได้ 2.เห็นด้วยเลย และ 3.ไม่เห็นด้วย

เมื่อถามถึงท่าทีของพรรคพท.เป็นอย่างไรหลังจากที่ฝ่ายนั้นยืนยันว่าจะมา นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เรื่องท่าทีเราคงต้องพูดคุยกัน ในฐานะหัวหน้าพรรคคงไปกำหนดท่าทีไม่ได้ เพราะเรามีคณะผู้บริหารและคณะกรรมการยุทธศาสตร์ที่ต้องมาพิจารณาว่าเป็นบวก ลบอย่างไร หากทุกคนเห็นพ้องต้องกัน ประชาชนยอมรับ จะไม่เป็นประเด็นอะไร เพราะการทำงานร่วมกันทางการเมืองสามารถทำได้ หลายพรรคก็มาจับมือกัน รวมกันแล้วเปลี่ยนชื่อใหม่ก็เป็นไปได้ แต่ขึ้นกับประชาชนเป็นหลักในฐานะเจ้าของพรรค ทั้งนี้ ในส่วนของพรรคเพื่อไทยต้องขอขอบคุณ อะไรที่จะเกิดกับพรรคพท. เสียงสะท้อนจะมาเยอะ ซึ่งเป็นหลักฐานพิสูจน์ว่าเราได้รับการมีส่วนร่วมจากประชาชนอย่างแท้จริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง

เปิดภาพนักการเมืองหลายพรรคร่วมประชุม 'ผู้ช่วยรัฐมนตรี'

นายสุทิน คลังแสง รมว.กห. ให้การต้อนรับคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ในการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่ 3/2567 ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ โดยมี พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ และ นายจำนงค์ ไชยมงคล ผช.รมต.ประจำ กห. เป็นประธาน

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 7)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490