'น้องแรมโบ้' ฟาดสองสาวเพื่อไทยเก่งใช้ปากโจมตีคนอื่น แนะเอาเวลาลงพื้นที่เผื่อได้เป็นสส.

น้องแรมโบ้ 'ชนะศักดิ์' ฟาด 'ลิณธิภรณ์-ตรีชฎา' หากอยากเป็นผู้แทนลงพื้นที่บ้าง ไม่ใช่ใช้แต่ปากกล่าวหาโจมตีคนอื่นไม่หยุด แม้นายใหญ่ชอบ แต่ประชาชนจะเบื่อหน่ายเอา ย้ำนายกฯให้ความสำคัญทุกเรื่อง รวมถึงนายทหารชั้นผู้น้อยและการปราบปรามยาเสพติด

21 ต.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ออกมาเรียกร้องพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหาต้นตอขบวนการหักหัวคิวเงินกู้ซื้อบ้านพักสวัสดิการทหาร และอ้างว่าระบอบอำนาจนิยมในกองทัพแผ่ขยาย ทหารชั้นผู้น้อยถูกเอาเปรียบ

โดยนายชนะศักดิ์ กล่าวว่าตลอดการทำงานของนายกฯ ให้ความสำคัญกับคนทุกกลุ่มอาชีพอยู่แล้วรวมถึงนายทหารชั้นผู้น้อย ส่วนเรื่องของการกู้เงินซื้อบ้านกับสวัสดิการกองทัพบก หากพบว่ามีใครกระทำผิดนายกฯก็ไม่ปล่อยไปอยู่แล้ว เพราะนายกฯได้พูดมาตลอดว่าการดำเนินการในเรื่องใดต้องมีความโปร่งใส ตรวจสอบได้

ขณะเดียวกันผู้บัญชาการทหารบกได้ออกมาชี้แจงแล้วว่าจากการสอบสวนพบว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่ใช่องค์กรหรือหน่วยงานเป็นผู้กระทำ และมีการดำเนินคดีในขั้นตอนของศาลแล้ว ถือเป็นเรื่องการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ในส่วนของทหารที่เกี่ยวข้องมีการลงโทษไปแล้วหลายคน

นาชนะศักดิ์ กล่าวต่อว่าส่วนที่ น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย วิจารณ์เรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติดของรัฐบาลนั้น ยืนยันว่าที่ผ่านมาได้เอาจริงเอาจังกับการปราบปรามยาเสพติดมาโดยตลอด ซึ่งที่ผ่านมาก็สามารถจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดได้อย่างต่อเนื่อง เหตุใดพรรคเพื่อไทยถึงมองแค่ด้านเดียวเท่านั้น

“ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการดูแลประชาชนทุกกลุ่มอาชีพ หรือเรื่องของการปราบปรามยาเสพติด นายกฯและรัฐบาลให้ความสำคัญทุกเรื่อง และพยายามอย่างสุดความสามารถในการแก้ไขปัญหาเรื่องต่างๆ และหลายเรื่องสามารถแก้ปัญหาได้ บางอย่างต้องใช้เวลา ซึ่งคนอย่างนางสาวลิณธิภรณ์ และนางสาวตรีชฎา หรือพรรคเพื่อไทย คงไม่เข้าใจเรื่องนี้ เพราะเป็นแต่ฝ่ายค้านก็จะมองอะไรแบบฝ่ายค้าน มองในด้านที่ตัวเองจะได้ประโยชน์ทางการเมืองเท่านั้น แต่ประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไร

ขณะเดียวกันในช่วงที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนตนเองอยากเห็นพรรคเพื่อไทยลงไปช่วยประชาชนในพื้นที่บ้าง ไม่ใช่ลงแต่ข่าวกล่าวหาโจมตีคนอื่น และยิ่งนางสาวลิณธิภรณ์ และนางสาวตรีชฎา หากอยากจะเป็นผู้แทนของประชาชนในสภาฯควรปรับพฤติกรรมของตนเองด้วย ลงพื้นที่บ้าง เพราะการออกมากล่าวหาโจมตีนายกฯแบบนี้นายใหญ่ชอบ แต่ประชาชนจะเบื่อหน่ายเอา” นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า