'ธนกร' ซัด 'ปิยบุตร' ไม่พอใจ ม.112 ก็ออกจากประเทศไทยไปได้เลย

21 ต.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ระบุว่า นักการเมืองและพรรคการเมืองเห็นแก่ตัว กรณีแสดงจุดยืนไม่แก้มาตรา 112 ว่า เพราะนักการเมืองเข้าใจดีว่าหน้าที่ของ ส.ส.นั้นคืออะไร และการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนอยู่แล้ว ถ้าตรรกกะง่ายๆ แค่นี้นายปิยบุตรยังไม่เข้าใจก็ไม่สมควรเป็นคนไทย หรือถ้าหากไม่พอใจก็ออกจากประเทศไทยไปได้ ไม่มีใครว่าอะไร แต่ไม่ควรมาปลุกปั่นยั่วยุให้สังคมเข้าใจตรรกะผิดๆ ของตัวเองจนกลายเป็นความสับสนวุ่นวายในสังคม ดังนั้น ตนควรเป็นคนตั้งคำถามนายปิยบุตรกลับมากกว่าว่า ที่เคยได้เป็นอดีตส.ส.นั้น เป็นส.ส.ของประชาชน หรือของกลุ่มคนเพียงกลุ่มเดียวกันแน่ ทั้งๆ ที่ควรทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร แต่ทำตัวเหมือนอยากเป็นผู้แทนแกนนำม็อบในสภาฯ ใช่หรือไม่

“ผมไม่แน่ใจว่าคุณปิยบุตรไม่เข้าใจจริงๆ หรือว่าจงใจไม่เข้าใจ หรือว่าแกล้งไม่เข้าใจ ถึงออกมาตั้งคำถามที่ไม่ควรเกิดขึ้นแบบนี้ในสังคมไทย มาตรา 112 ไปกระทบการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนตรงไหน เห็นมีแต่กระทบพวกจาบจ้วงสถาบัน ถ้าจะให้ดีก็พูดให้ชัดไปเลยว่า ในใจของคุณปิยบุตร วันนี้ยังต้องการปกป้องสถาบัน หรือต้องการปกป้องแกนนำม็อบจาบจ้วงสถาบันให้หยาบคายได้โดยไม่ต้องถูกดำเนินคดีกันแน่ เพราะมาตรา 112 ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรกับคนปกติทั่วไปที่เป็นประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศนี้เลย ” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แอมมี่' อ้างป่วย! ศาลเลื่อนนัดครั้งที่ 2 ตัดสินคดี 112 วางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาครั้งที่ 2 คดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำอ.1199/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอม บลูส์ ศิลปิน-แกนนำม็อบป่วนเมือง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

'ปิยบุตร' ยก 'เลนิน-กรัมชี่' การปฏิวัติที่ยั่งยืน ต้องสถาปนาระบอบสภาเผด็จการชนชั้นกรรมาชีพทั้งในและนอกสภา

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล หัวข้อ การเลื