'เพื่อไทย' เย้ย พปชร. ไร้น้ำยา หมดลุงตู่ ชูลุงป้อม เหมือนเปลี่ยนม้ากลางศึก

22 ต.ค.2565 - นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีนายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช รพรรคพลังประชารัฐ ระบุ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯได้แค่อีกสองปีไม่มีปัญหาสำหรับพรรคพลังประชารัฐ อาจเสนอให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเป็นต่อก็ได้ว่า ปกติพรรคใดจะเสนอชื่อคนเป็นนายกฯ หากเสนอคนที่อยู่ได้ไม่ครบวาระก็เป็นเรื่องของพรรคนั้นๆ แต่ถ้าจะเสนอจริงตามนั้น มองว่าจะทำให้กระทบต่อความเชื่อมั่นประชาชน เพราะมันไม่มีประโยชน์อะไรที่พรรคการเมืองใดจะทำอย่างนั้น พรรคพลังประชารัฐหมดคนแล้วหรือ มีแค่พล.อ.ประยุทธ์ เท่านั้นหรืออย่างไร

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่พรรคพลังประชารัฐคงต้องใคร่ครวญ และถ้าบอกจะให้พล.อ.ประวิตร มาเป็นต่อจากพล.อ.ประยุทธ์ ทำไมไม่เสนอให้เป็นนายกฯตั้งแต่แรก แต่ถึงอย่างไรหากเขาจะเอาแบบนั้นจริง เราก็ยินดีเพราะถือว่าเป็นการช่วยพรรคเพื่อไทยทางอ้อม เพราะคนจะไม่เชื่อถือการเปลี่ยนนายกฯกลางสมัยเช่นนี้ เหมือนสุภาษิตไทย ที่ไม่เปลี่ยนม้ากลางศึกกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิพิฏฐ์' หนุน 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' อย่าถอดใจ ประชาชนต้องการให้เป็นวีรบุรุษที่ยังมีชีวิต

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านทางเพซบุ๊กว่า *สายเลือดพ่อ คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร กล่าวว่า “ธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ”

ชำแหละ 'อุ๊งอิ๊ง' ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับแบงก์ชาติ ไร้น้ำยาแต่ทำตัวเป็นกูรู

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า เมื่อ ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับ "แบงก์ชาติ" เห็นข่าวอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ดีเอ็นเอทักษิณ

'รองเลขาฯเพื่อไทย' แห่ตาม 'อุ๊งอิ๊ง' โจมตีแบงก์ชาติไม่ฟังเสียงรัฐบาล

น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีการวิจารณ์คำแถลง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเด็นความเป็นอิสระและการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารแห่งประเทศไทย

'คนเสื้อแดง' จวกยับ! หัวหน้าเพื่อไทย 2 มาตรฐาน กลัวพวงเพ็ชรน้อยใจ แต่หมางเมินหมอชลน่าน

กรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตาแกรม เป็นรูปภาพคู่กับนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่พรรคเพื่อไทย พร้อมระบุข้อความว่า "รักเหมือนเดิม

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม