'อนุชา'​ ลั่น!​ ไทยพร้อมมาก​ จัดประชุมเอเปค​ ไร้กังวลปมจู่โจมผู้นำ​

25 ต.ค.2565- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา​ นาคา​ศัย​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ให้สัมภาษณ์ ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการเตรียมความพร้อมจัดงานประชุมเอเปคว่า​ พร้อมขนาดหนัก และมีความพร้อมมากโดยเราจะดำเนินการ ในทุกด้านตามอนุกรรมการ ด้านสารัตถ ด้านพิธีการ ด้านการรักษาความปลอดภัย และด้านการประชาสัมพันธ์ ทุกด้านค่อนข้างมีความพร้อมสูงมากเพราะการประชุมเอเปคครั้งนี้ เป็นการประชุมที่สำคัญของประเทศเรา และทั่วโลกจับตามอง ดังนั้นทุกภาคส่วนจึงต้องทำงานอย่างเต็มที่

เมื่อถามว่า การประชุมเอเปคครั้งนี้จะเป็นการประชุมแบลไฮบริดหรือไม่ เพราะผู้นำบางประเทศไม่ได้มาด้วยตัวเอง​ นายอนุชา กล่าวว่า ขณะนี้ไม่ได้พูดถึงในเรื่องนั้น เพราะครั้งนี้เป็นการประชุมแบบพบหน้า ที่ประเทศของเรา จึงต้องรอความชัดเจนในแต่ละเขตเศรษฐกิจอีกครั้งหนึ่ง​

ถามถึงสถานการณ์ที่มีการเข้าทำร้ายกัน และการจู่โจมบุคคลจะส่งผลต่อการดูแลรักษาความปลอดภัยผู้เข้าร่วมประชุมหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า​ ตนคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องปกติของการประชุมนานาชาติอยู่แล้ว​ ส่วนใหญ่จะ ดำเนินการด้วยดีตลอด และหลายฝ่ายต้องดูแลในทุกระดับอยู่แล้ว เรื่องนี้ไม่ได้มีความเป็นกังวล แต่ความไม่เป็นกังวลต้องอยู่บนมาตรการที่เข้มงวด และรัดกุมอย่างที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่าพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมีความกังวลหรือไม่ นายอนุชา ​กล่าวว่า​ ในวันที่ 30 ตุลาคมนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่ครั้งสุดท้ายก่อนงานประชุมเอเปค​ ในวันที่ ​14 -​19 พฤศจิกายนซึ่งวันสำคัญจะเป็นวันที่​ 18 และ ​19 พฤศจิกายน

ถามถึงกระแสข่าวที่จะมีการจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลในครั้งหน้า นายอนุชา ยกมือขึ้นมาโบกปฏิเสธ ที่จะตอบคำถามก่อนที่จะเดินมายังตึกสันติไมตรี เพื่อประชุมครม. ในทันที.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รัฐบาล' ยกระดับคนรุ่นใหม่ ทำปศุสัตว์จับเงินล้าน

"รัดเกล้า" เผย กระทรวงเกษตรฯ ผนึกพันธมิตรเครือข่ายมหาลัยภาคเหนือ ผุดโครงการ “ยุวเกษตรกรเงินบาทแรกของแผ่นดิน” มุ่งเป้าพัฒนาลูกหลานไทยยุคใหม่ ทำปศุสัตว์จับเงินล้าน ดันไทยสู่ครัวโลก

'อนุชา' ไล่บี้ 'องค์การสะพานปลา' เร่งแก้ปัญหาเก็บค่าเช่าที่

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมหารือแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านชุมชนสะพานปลาจังหวัดชุมพร

'อนุชา' ภาคภูมิใจ 'พลเอกประยุทธ์' ได้รับโปรดเกล้าฯ ดำรงตำแหน่งองคมนตรี

'อนุชา-รมช.เกษตรฯ' แสดงความยินดี และภาคภูมิใจ พลเอกประยุทธ์ ได้รับการโปรดเกล้าฯ เป็นองคมนตรี ย้ำอดีตนายกฯมีความตั้งใจพัฒนาประเทศ สร้างผลงานหลายอย่าง อยากให้ประชาชนอยู่ดีกินดี

กรมพัฒนาที่ดิน จัดงานวันดินโลก ปี 66 น้อมรำลึก 'ในหลวง ร.9'

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนายปราโมทย์ ยาใจ อธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน แถลงข่าวเปิดงานวันดินโลก ปี 2566 (World Soil Day 2023) ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-10 ธันวาคม 2566

'สมศักดิ์-อนุชา' ตรวจเยี่ยมโครงการส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงโคฯ พื้นที่ต้นแบบสุโขทัย

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมลงพื้นที่ติดตามนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ