'สาวเพื่อไทย' โต้ 'เด็กชวน' ฟุ้งลงเลือกตั้งเมื่อใดก็ได้คะแนนอันดับหนึ่ง

'สาวเพื่อไทย' เปิดศึก 'คนใกล้ชิดชวน' ซัดอย่าเหมาภาคใต้เป็นสมบัติส่วนตัว โวตั้งแต่ยุค ทรท.-พท.ทุ่มงบมหาศาล ไล่ให้ไปดูพรรคตัวเองร่วมรัฐบาลมีอะไรดีขึ้น โวเลือกตั้งทุกรอบได้คะแนนอันดับ1

27 ต.ค.2565 - น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล อดีต ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎรนายชวน หลีกภัย ออกมาวิพากษ์วิจารณ์หัวหน้าพรรคเพื่อไทยถึงคะแนนเสียงจากคนภาคใต้ต่อพรรคเพื่อไทย โดยระบุว่าในช่วงที่พรรคไทยรักไทย (ทรท.) จนถึงเพื่อไทยเป็นรัฐบาลมีการใช้นโยบายเลือกปฏิบัติ รวมถึงพาดพิงเหตุการณ์ตากใบ กรือเซะออกมาโจมตีว่า เป็นการหยิบยกเรื่องในอดีตซึ่งไม่เป็นความจริงมากล่าวอ้างหวังทำให้ตัวเองดูดีขึ้นด้วยการทับถมคนอื่นถือเป็นการเมืองที่ไม่สร้างสรรค์ เมื่อครั้ง ดร.ทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ได้ออกนโยบายสำคัญๆ ที่นำไปสู่ปฏิบัติทั่วทั้งประเทศ พี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนได้ประโยชน์จากนโยบายอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง ได้รับการยอมรับกล่าวขวัญจากนานาประเทศ และยังเป็นนโยบายหลักที่ยังใช้อยู่จนถึงปัจจุบัน และไม่เคยเลือกปฏิบัติโดยเฉพาะการพัฒนาภาคใต้

“เมื่อครั้งที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกฯ ได้เดินทางไปประชุม ครม.สัญจร ที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2555 มีมติเห็นชอบกรอบแผนงาน/โครงการพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคใต้อันดามัน 5 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต พังงา กระบี่ ตรังและระนอง จำนวน 117 โครงการ วงเงินงบประมาณ 84,064 ล้านบาท เช่น โครงการก่อสร้างสะพานท่าเทียบเรือเพื่อการท่องเที่ยว, โครงการพัฒนาแหล่งน้ำ เป็นต้น นี่เป็นตัวอย่างหนึ่งเท่านั้น ยังมีการพัฒนาอื่นๆ อีกมากที่ยังไม่ได้กล่าวถึง จึงเป็นไปไม่ได้และไม่เป็นความจริงที่พรรคไทยรักไทย พลังประชาชนและเพื่อไทย จะเลือกปฏิบัติดังที่นายสมบูรณ์วิพากษ์วิจารณ์ให้ได้รับความเสียหาย และสุ่มเสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง”

น.ส.ตรีชฎากล่าวว่า เป็นที่น่าเสียดายที่เกิดการรัฐประหารเมื่อปี 2549 พรรคไทยรักไทยถูกยุบพรรคอย่างไม่เป็นธรรม กรรมการบริหารพรรคถูกเพิกสิทธิเลือกตั้ง 5 ปี เมื่อมีการเลือกตั้งพรรคพลังประชาชนได้เป็นรัฐบาลก็ชนะการเลือกตั้งด้วยเสียงข้างมาก แต่ก็ถูกกลไกทางอำนาจทำลายให้ต้องพ้นตำแหน่งจนมาถึงการยุบพรรค และหาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ถูกกลเกมวิชามารของนักการเมืองและพรรคการเมืองบางพรรค สร้างสถานการณ์ให้วิกฤตเพื่อเปิดทางให้เกิดการยึดอำนาจเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 แล้วมีการสืบทอดอำนาจมาถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 8 ปี บ้านเมืองจะเจริญก้าวหน้ากว่านี้ ระบอบประชาธิปไตยจะมีความมั่นคง ประชาชนจะอยู่ดีมีสุข ไม่เป็นหนี้เป็นสินและไร้อนาคตดังที่ประสบอยู่ทุกวันนี้ และอยากตั้งคำถามถึงนายสมบูรณ์ว่า อยู่ในสถานะอะไรที่ออกมาพูดจาฝากนโยบาย 10 ข้อเกี่ยวกับภาคใต้ ให้พรรคการเมืองต่างๆไปตอบ

“พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคร่วมรัฐบาลมากี่ปีแล้ว เหตุใดจึงไม่ทำตามนโยบาย 10 ข้อที่ฝากให้พรรคทำ และเหตุใดจึงปล่อยให้การปฏิรูปการศึกษาและตำรวจล้มเหลว เหตุใดจึงปล่อยให้ยาเสพติดเต็มบ้านเต็มเมือง เหตุใดจึงปล่อยให้ปัญหาเศรษฐกิจจมดิ่ง เกษตรกรยากจน พืชไร่ขายไม่ได้ราคา ปัญหาสังคม ปัญหาอาชญากรรม กราดยิง พ่อฆ่าลูก ลูกฆ่าพ่อ เพราะพิษภัยจากยาเสพติดที่ระบาด อดีตคือสิ่งสะท้อนปัจจุบัน แต่ปัจจุบันพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลนั้นได้ทำอะไรเพื่อประชาชนบ้างหรือไม่”

น.ส.ตรีชฎาระบุว่า พรรคเพื่อไทยไม่ได้เป็นพรรคประเภทนักเลงอันธพาล ไม่ใช่พรรคที่ชอบระรานพูดจาให้ร้ายคนอื่นหรือพรรคอื่นอย่างไม่เป็นธรรม ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่เป็นที่เชื่อถือศรัทธาของประชาชนทั้งประเทศ ในทุกภูมิภาค เป็นไปได้หรือที่จะชนะการเลือกตั้งได้ที่นั่ง ส.ส.ในสภา เป็นอันดับ 1 มาทุกครั้ง พรรคเพื่อไทยจะได้กี่คะแนนเสียงจากภาคใต้อยู่ที่ประชาชนไม่ใช่คำพูดให้ร้ายของคน ช่วงเวลา 8 ปีกับเหตุการณ์วิกฤตของบ้านเมืองจะเป็นสิ่งที่จะช่วยให้พี่น้องทั้งประเทศตัดสินใจได้ว่า เพื่อไทยแลนด์สไลด์ไม่เกินจริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

ซูเปอร์โพลตอกย้ำ คะแนนนิยม ‘ก้าวไกล’ เหนือกว่า ‘เพื่อไทย’ 1 เท่าตัว

พรรคก้าวไกลมีคะแนนสูงกว่าเพื่อไทยอยู่ประมาณหนึ่งเท่าตัว แต่พรรคก้าวไกลก็ยังจะไม่มีคะแนนนิยมมากพอที่จะชนะการเลือกตั้งจนตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ถ้ายังทำงานการเมืองแบบนี้ต่อไป

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน