อึ้ง! 'ทสท.' เปิดแผน 'แลนด์สไลด์' โดยก.ก.ชงแก้ม.112 กกต.ติดกับดักยุบพรรค เทเสียงให้พท.

'ไทยสร้างไทย'เปิดแผน'แลนด์สไลด์'โดย'ก้าวไกล'ฮาราคีรีตัวเองเสนอแก้ม.112ทั้งที่รู้ว่ากกต.ไม่อนุญาตแล้วติดกับดักยุบพรรคผลักให้มวลชนเทเสียงไปที่เพื่อไทยตามล็อกที่วางไว้ หวั่นการเมืองติดหล่มอีก ย้ำ'ทสท.' คือทางรอด

28 ต.ค.2565 - นายธนชาติ ไชยทองพันธ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร พรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงสถานการณ์การเมืองไทย ว่า

หนทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน ยังเป็นอมตะวาจาเสมอ แต่ผลการพิสูจน์จะได้คำตอบอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับการกระทำของแต่ละบุคคล แต่ในทางการเมืองบางเรื่องก็พิสูจน์ยากเพราะมีความซับซ้อนเป็นกลเกมส์ที่วางหมากหลายชั้น โดยเฉพาะการเมืองที่ค้าความขัดแย้งเพื่อปลี่ยนเป็นคะแนน

ตลอดเวลาตั้งแต่ปี 49 จนถึงเวลานี้สังคมไทยตกอยู่ในสภาวะภูมิคุ้มกันต่ำผู้คนอารมย์เหมือนไฟสุมขอนที่พร้อมจะลุกทุกเมื่อแม้แต่ประเด็นเล็กน้อย

แต่ประเด็นที่กำลังเป็นปัญหาขณะนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กครับเพราะอาจจะทำให้เกิดการพลิกฟ้าคว่ำแผ่นดินเลยทีเดียวนั้นคือการเสนอแก้ไขมาตรา 112 ของพรรคก้าวไกล ที่ผมพูดแบบนี้เพราะผมเห็นเค้าลางบางอย่างครับ

การที่พรรคก้าวไกลเสนอแบบนี้คือการ ฮาราคีรีตัวเอง

เพราะถ้าเสนอเป็นนโยบายตาม พรบ. เลือกตั้งก็ต้องไปผ่าน กกต.ก่อนและผมก็คิดว่า กกต.ก็คงไม่อนุญาตแน่นอนในประเด็นนี้เพราะน่าจะขัดรัฐธรรมนูญ

แต่โดยวิถีความเป็นก้าวไกลหรือจะยอมจำนนง่ายๆ ถึงแม้จะไม่ผ่านก็จะใช้เป็นประเด็นหาเสียงเพื่อให้ กกต.ติดกับดักกฎหมายและนำไปสู่การยุบพรรค ส่วนผลการยุบพรรคก้าวไกลก็จะเป็นแรงผลักดันให้ผู้สนับสุนุนก้าวไกลเทคะแนนไปที่เพื่อไทยตามล็อคที่วางไว้ให้เกิดแลนด์สไลด์ตามแนวทางเพื่อไทย

เห็นยังครับกลเกมส์การเมืองที่ค้าความขัดแย้ง ส่วนอีกฝ่ายหากประชาชนไปเลือกก็จะติดหล่มเพราะตลอดเวลา 8 ปีก็ไม่สามารถบริหารประเทศให้พ้นหลุมดำได้ดังนั้นการเลือกอีกฝั่งก็ติดล็อกอีกฝั่งก็ติดหล่มจึงเป็นเคราะห์กรรมของประชาชน

แต่หากเราต้องการหลุดพ้นจากเคราะห์กรรมนี้ ไทยสร้างไทยจึงเป็นทางรอดของประเทศที่ผมสรุปแบบนี้ไม่ใช่เพียงเพื่อให้ให้ได้รับการเลือกตั้งนะครับแต่เราต้องการออกจากความขัดแย้งจริงๆและเราก็มีผู้นำพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีที่เหมาะสมที่สุดในเวลานี้คือ

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุดารัตน์' ลุยให้กำลังใจชาวเชียงใหม่ พูดคุยผู้ค้าเรื่องเงินหมื่น วอนรัฐทบทวนผู้ได้รับสิทธิ์

สุดารัตน์' ลุยให้กำลังใจชาวเชียงใหม่ พูดคุยผู้ค้าเรื่องเงินหมื่น ระบุเป็นเสียงเดียวกันอยากได้เป็นเงินสด เชื่อเกิดประโยชน์กับคนตัวเล็กกว่า ผวาเกณฑ์ภาษีเงื่อนไขไม่เข้าร่วมโครงการ วอนรัฐทบทวนผู้ได้รับสิทธิ์ หลังผู้ค้าโอดขายของมาทั้งชีวิตกว่าจะมีเงินเก็บ 5 แสน แนะยึดหลักความเข้าใจประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าอย่างแท้จริง

เปิด 'Worst case scenario' 5 ข้อ เมื่อ กกต. ส่งคำร้อง ยุบ 'ก้าวไกล'

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า กรณีเลวร้ายสุด (Worst case scenario) เมื่อ กกต. ส่งคำร้อง ยุบพรรคก้าวไกล

3นิ้วรุ่น2! 'เหวง' นำทีมเรียกร้องรัฐบาล 8 ข้อ แก้ม.112,116 ปฏิรูปกองทัพ-ยุติธรรม รื้อคดีเผาเมือง

นพ.เหวง โตจิราการ อดีตแกนนำนปช. โพสต์ จดหมายเปิดผนึกในนาม คณะประชาชนทวงความยุติธรรม 2553 (คปช.53) ถึงพรรคการเมืองที่ผ่านการเลือกตั้ง (14 พ.ค. 2566

'ป้าทิชา' ส่งกำลังใจเด็กๆที่ไม่อินในเรื่องของราชวงศ์ วันนี้คุณกำลังฆ่าพวกเขา ถ้าคุณยังไม่ยอมแก้ 112

ถ้าคุณไม่ลืม คุณเกิดในยุคนั้นแต่คุณก็ไม่อิน คุณก็ไม่จงรักภักดี คุณก็ไม่ยอมรับการกล่อม คุณต่อต้าน คุณต่อสู้ คุณเข้าป่า คุณจับปืน คุณ

'ป้าธิดา' ยัน ก้าวไกลไม่ได้ล้มล้าง แต่สถาบันตุลาการ ศาลรธน. เห็นชอบกับการทำรัฐประหาร

นางธิดา ถาวรเศรษฐ อดีตแกนนำนปช. โพสต์ความคิดเห็นต่อคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญกรณีการแก้ไขมาตรา 112 เมื่อวันที่ 31

‘เทพไท’ ชี้ พท.อยู่เป็น แสดงธาตุแท้แก้ม.112 แยกฐานเสียงก้าวไกลชัด

มาวันนี้เมื่อพรรคเพื่อไทย เปลี่ยนสถานะจากพรรคฝ่ายค้านในอดีต มาเป็นพรรครัฐบาลปัจจุบัน และได้เปลี่ยนจุดยืนมาเป็นพรรคอนุรักษ์นิยมอย่างชัดเจน