กระตุกแรง! จาก 'หมอวรงค์' ถึง รมว.พลังงาน

28 ต.ค. 2565 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “ผมจำเป็นต้องกระตุกเตือน ท่านรองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน กล่าวปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “พลังงาน:วาระโลก-วาระประเทศไทย 2023” ว่าประเทศไทยเผชิญวิกฤตพลังงาน ต้องนำเข้าพลังงานประมาณ 80% ของทั้งหมด โดยไทยนำเข้าก๊าซธรรมชาติ 20-30% ในราคาที่เพิ่มขึ้น 5 เท่า จึงส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทน ทดแทนการนำเข้าก๊าซธรรมชาติ

คำถามที่ต้องถามท่านคือ ทำไมท่านจึงปิดกั้นพลังงานทดแทนจากพืชพลังงาน เช่นเนเปียร์ ท่านทราบหรือไม่ วันนี้ มีนวัตกรรมที่ทำพลังงานหมุนเวียน จากพืชพลังงาน ที่สามารถผลิตไฟฟ้าราคาที่ถูกมาก

แต่สิ่งที่ท่านทำ ท่านส่งเสริมแต่โซลาร์ฟาร์ม และพลังงานลม ทั้งๆ ที่ประสิทธิภาพในการผลิตไฟฟ้า วันหนึ่ง4-5ชั่วโมง แม้จะมีแบตเตอรี่เก็บไฟ ก็ไม่ครบ 24 ช.ม. และราคาค่ารับซื้อไฟก็แพง ทำให้รัฐเอง ต้องลงทุนซ้ำซ้อน ที่สำคัญประโยชน์ส่วนใหญ่เป็นของนายทุน

ผมมีขอเสนอท่านง่ายๆ เพียงแค่ท่านประกาศรับซื้อไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ราคาหน่วยละ 2.50 บาท ต้องผลิตขายรัฐได้ 24 ช.ม. โดยไม่ต้องไปกำหนดรายละเอียด จากแหล่งพลังงานใดๆให้วุ่นวาย ใครผลิตได้ตามนี้ก็ขายให้รัฐ เท่ากับเปิดเสรีในการผลิตขายรัฐ

เพียงแค่นี้ ประเทศจะได้ใช้ไฟฟ้า จากพลังงานสะอาดราคาถูก จะเกิดการพัฒนาเทคโนโลยีจากผู้ผลิต ประชาชนชนก็ได้ใช้ไฟฟ้าราคาถูก ที่สำคัญคือ รัฐก็ไม่ต้องรับภาระใดๆ(แม้แต่ค่าพร้อมจ่าย) ผลประโยชน์ถึงมือเกษตรกร

ที่ต้องกระตุกท่านแรงๆ เกรงว่าท่านยังไม่ทราบถึงนวัตกรรมระดับโลก และเป็นจุดแข็งของประเทศเรา ทำให้เราพึ่งตนเองได้เรื่องพลังงาน แต่ถ้าท่านทราบเรื่องนี้แล้ว ยังกำหนดนโยบายพลังงานสะอาดแบบนี้ ผมถือว่าท่านกำลัง เอื้อประโยชน์แต่นายทุน”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้

'บิ๊กป๊อด' ยังไม่ได้คุย 'บิ๊กป้อม' หลังมีเอกสารหลุดพาดพิง แทรกแซงป.ป.ช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุ

เอาแล้ว! ‘หมอวรงค์’ เล็งหอบหลักฐานสำคัญ ร้องป.ป.ช.เอาผิดช่วยนักโทษป่วยทิพย์

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า ผมจะไปร้องป.ป.ช. กรณีช่วยเหลือนักโทษป่วยไม่จริง