'สุดารัตน์' ตรวจน้ำท่วม กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด บี้รัฐเยียวยา เศร้า ชาวบ้านร่ำไห้นาข้าวเสียหายกว่า 8 หมื่นไร่

'สุดารัตน์' ตรวจน้ำท่วม กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด บี้ รัฐบาลเยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบ เศร้า ชาวบ้านร่ำไห้น้ำท่วมนาข้าวเสียหายกว่า 8 หมื่นไร่ ไทยสร้างไทย ชูโครงการโขง เลย ชี มูล บริหารจัดการน้ำ ป้องกันน้ำท่วม น้ำแล้ง

28ต.ค.2565 - คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นางวันเพ็ญ เศรษฐรักษา ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต2 กาฬสินธุ์ นายชัชวาล แพทยาไทย รองเลขาธิการพรรค และนายเทิดแผ่นดินทอง ธารชัย นำทีมไทยสร้างไทย ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนจุดพักพิงผู้ประสบภัยน้ำท่วมตำบลลำชีจำนวน 7 จุด ที่ต.ลำชี อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นจุดน้ำท่วมซ้ำซากในทุกปี แต่ปีนี้เนื่องจากน้ำมีปริมาณมากในหลายพื้นที่ภาคอีสานทำให้ผนังกั้นน้ำลำน้ำชีจังหวัดกาฬสินธุ์ขาดยาวกว่า 50 เมตร เข้าท่วมทะลักสร้างความเสียหายแก่บ้านเรือน และพื้นที่ทำการเกษตรของชาวบ้าน โดยแต่ละจุดพักพิงผู้ประสบภัยน้ำท่วม พี่น้องประชาชน ได้เข้ามาร้องไห้ระบายทุกข์ที่น้ำท่วมไร่นาเสียหายแถมบ้านเรือนก็พังอีก ฝากความหวังคุณหญิงสุดารัตน์ เพื่อขอให้ช่วยนาข้าวที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก รวมถึงนำกล้วยมามอบให้คุณหญิงสุดารัตน์ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ขอให้สร้างพรรคไทยสร้างไทยให้สำเร็จ สามารถเข้าไปเป็นรัฐบาลได้โดยง่าย เพื่อทำภารกิจปลดล็อก เปลี่ยนประเทศ เพื่อคนตัวเล็ก

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า มาสำรวจน้ำท่วมและเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมตั้งแต่จังหวัดร้อยเอ็ดจนมาถึงจังหวัดกาฬสินธุ์ ช่วงที่ผ่านมา ผลกระทบผนังกั้นลำน้ำชีขาด ทำให้น้ำทะลักท่วมหลายตำบลนานกว่า 1 เดือน สร้างความเสียหายกว่า 80,000 ไร่ ขณะนี้พี่น้องประชาชนยังไม่ได้รับการเยียวยา ดังนั้นจึงขอวิงวอนรัฐบาล แทนพี่น้องประชาชนขอให้เร่งเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมอย่างน้อยครัวเรือนละ 10,000 บาท ไปก่อน จากนั้นให้เร่งสำรวจและจ่ายค่าเสียหายตามความเป็นจริง เพราะตอนนี้พี่น้องประชาชนขาดรายได้ บางบ้านมีเด็ก มีผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งจากการสำรวจสถานการณ์น้ำท่วมแล้ว คาดว่าจะยังอยู่กับพี่น้องไปอีกสักสักระยะ

“ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องที่ถูกน้ำท่วมหลายจังหวัดทั่วประเทศ เห็นความเดือดร้อนทุกข์ยากของพี่น้อง ปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้งซ้ำซาก ควรจะได้รับการแก้ไขอย่างเป็นระบบ ในสมัยที่ดิฉันเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ได้ทำแผนจัดการน้ำท่วมน้ำแล้งทั่วประเทศไว้หลายโครงการ แต่จนถึงบัดนี้ โครงการส่วนใหญ่ยังไม่ได้ดำเนินการต่อ เป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก พรรคไทยสร้างไทยจะทำนโยบายแก้ไขปัญหาน้ำแล้งน้ำท่วมอย่างยั่งยืน อย่างเช่นในภาคอีสาน เราได้ศึกษาและปรับปรุงโครงการโขง เลย ชี มูล เวอร์ชั่นใหม่ ที่จะยกระดับพัฒนาศักยภาพในการจัดเก็บน้ำในทุกตำบล โดยนำเทคโนโลยีมาใช้บริหารจัดการน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้พี่น้องเกษตรกรมีน้ำใช้ในช่วงฤดูแล้ง และยังสามารถป้องกันน้ำท่วมอีกด้วย”หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุดารัตน์' ลุยให้กำลังใจชาวเชียงใหม่ พูดคุยผู้ค้าเรื่องเงินหมื่น วอนรัฐทบทวนผู้ได้รับสิทธิ์

สุดารัตน์' ลุยให้กำลังใจชาวเชียงใหม่ พูดคุยผู้ค้าเรื่องเงินหมื่น ระบุเป็นเสียงเดียวกันอยากได้เป็นเงินสด เชื่อเกิดประโยชน์กับคนตัวเล็กกว่า ผวาเกณฑ์ภาษีเงื่อนไขไม่เข้าร่วมโครงการ วอนรัฐทบทวนผู้ได้รับสิทธิ์ หลังผู้ค้าโอดขายของมาทั้งชีวิตกว่าจะมีเงินเก็บ 5 แสน แนะยึดหลักความเข้าใจประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าอย่างแท้จริง

'เด็กทสท.สกลนคร' โวยสำนักโพลจ้างผีโม่แป้ง-อยู่มา 8 ปี เพิ่งมาชูนายกฯอีสาน ซัดสร้างคอนเทนต์กากๆ

ว่าที่ผู้สมัครสส.ทสท.สกลนคร โวลงพื้นที่กระแสตอบรับ'สุดารัตน์'ดีมาก งงสำนักโพลสวนทางความเป็นจริง ซัดจ้างผีโม่แป้ง เหน็บการชูผู้นำเป็นนายกฯอีสานทั้งที่เป็นนายกฯมาแล้วแปดปีแต่กลับพึ่งนึกออก ชี้ทั้งหมดคือการ การสร้างคอนเทนต์กากๆ

'สุดารัตน์' บุกเชียงใหม่ กังวลค่าฝุ่นละอองระดับ 201 ส่งผลกระทบต่อประชาชน

'สุดารัตน์' บุกเชียงใหม่ กังวลค่าฝุ่นละอองระดับ 201 เกินค่ามาตรฐาน ส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน ย้ำพันธกิจไทยสร้างไทยในการดูแลประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่