'บิ๊กป้อม' มั่นใจ พปชร.ไม่ถูกยุบพรรค ปมเงินบริจาค เผยส่งเรื่องให้ กกต.แล้ว

28 ต.ค.2565 - ที่คลองโอ่งอ่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีกระแสข่าวนายทุนจีนผับดังย่านยานนาวา บริจาคเงินให้พรรคพปชร. 3 ล้านบาท  ว่า พรรคพลังประชารัฐได้ส่งเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้งแล้ว เมื่อถามย้ำว่านายศรีสุวรรณ จรรยา ยื่นเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้งตรวจสอบว่าเข้าข่ายจะถูกยุบพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ยุบหรอก เมื่อถามย้ำว่ากังวลหรือไม่ว่าอาจจะถูกยุบพรรคตามมาได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ตามที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรมในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค ให้สัมภาษณ์ไปแล้วผู้สื่อข่าวถามว่าในฐานะหัวหน้าพรรคกังวลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ส่ายหัวแทนคำตอบเมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย จะกลับมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ โดยมีเงื่อนไขต้องไม่มีนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตรปฏิเสธตอบคำถาม เมื่อถามย้ำว่าเงื่อนไขดังกล่าวไปตรงกับเงื่อนไขของพรรคเพื่อไทยในการจับมือตั้งรัฐบาลในครั้งหน้าพล.อ.ประวิตร ปฎิเสธตอบคำถามเมื่อถามถึงความชัดเจนที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่เลือกตั้งเลยเมื่อถามว่าที่ให้สัมภาษณ์ในลักษณะที่ไม่ปิดประตูจับมือกับพรรคเพื่อไทย ในการจัดตั้งรัฐบาลในครั้งหน้า พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ยังไม่เลือกตั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำสั่ง 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'กกต.' 2 มาตรฐาน ปมยุบพรรค

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่ เรือเอก ย. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณกรรมการการเลือกตั้งทั้ง6 เเละเลขาฯกกต.กับพวกรวม 7 คน คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 58/2567 ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157ประกอบมาตรา83

กกต.ได้เอกสาร 44 สส.ก้าวไกลลงชื่อแก้ 112 ส่งศาลรธน.พิจารณายุบพรรคแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีศาลรัฐธรรมนูญยังไม่พิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกลเนื่องจากมีเอกสารบางรายการที่กกต.ส่งไปไม่ชัดเจนและมีคำสั่งให้กกต. ส่งเอกสารที่ชัดเจนให้กับศาลรัฐธรรมนูญภายใน

จับตา! สอบ 2 นายพล พิสูจน์ภาวะผู้นำนายกฯ

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีการเด้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.