‘นิพิฏฐ์’ ชี้กระตุ้นเศรษฐกิจมีหลายวิธี ไม่ควรขายที่ดินให้ต่างชาติ

31 ต.ค.2565-นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ “คนไทยห้ามเข้า” ระบุว่า ครั้งหนึ่ง มีคนกลุ่มหนึ่ง อ้างว่า การขายที่ดินให้ต่างชาติคือการ”ขายชาติ” ตอนนี้ คนกลุ่มนั้นอธิบายใหม่ว่า มิใช่ขายชาติหรอก แต่เป็นการ”กระตุ้นเศรษฐกิจ” ต่างหาก เรื่องเดียวกันแต่เราอธิบายต่างกัน เขาเรียก ” 2 มาตรฐาน”

ต่อไป ในเมือง ในเทศบาล เตรียมรับตึกหรู บ้านหลังใหญ่ อลังการ เห็นคนจีน คนฝรั่ง ขับรถหรู เข้า-ออก หากมีป้ายเขียนว่า”ซอยนี้คนไทยห้ามเข้า” ก็อย่าว่ากัน มันเป็นแผ่นดินของเขา เราค่อยไปนั่งขายขนมครกหน้าปากซอย หากมีการมั่วสุมยาเสพติดกันเต็มซอย ก็ถือว่า เป็นการกระตุ้นการบริโภค ก็อย่าว่ากัน

“ผมมีเหตุผลอธิบาย ทั้งหลักเศรษฐศาสตร์ ทั้งหลักการเมือง แต่ปิดปากไว้ดีกว่า เพียงบอกว่า ผมฟังผู้รู้ ที่เขาทำเรื่องเศรษฐกิจของประเทศมา เขาอธิบายว่า การกระตุ้นเศรษฐกิจ มีหลายวิธี สถานการณ์นี้ ไม่ควรทำอย่างนี้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

'เศรษฐา' ย้ำแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ระหว่างรอจ่อผุดมาตรการอื่นกระตุ้น ศก.

นายกฯ มั่นใจแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ชี้ออกดอกผลไตรมาส 1-2 ปีหน้า ระหว่างรอเตรียมผุดนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจตามที่แถลงต่อรัฐสภา ลั่นมาถูกทาง

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว

'นิพิฏฐ์' ปรามาสฝ่ายค้าน! ศึกซักฟอกมวยล้มต้มคนดู

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ว่าจะเขียน 2-3 เรื่อง แต่นั่งดูดีกว่า 1.เรื่องการอภิปรายของฝ่ายค้าน

‘นิพิฏฐ์’ ส่องประวัติ ‘รองฯเต่า’ ทำงาน บอกสังคมไทยต้องให้กำลังใจ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผมดูประวัติการทำงานของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. แล้ว