'แรมโบ้' ยันนายกฯรับฟังทุกฝ่ายปมต่างด้าวถือครองที่ดิน ขอหยุดโจมตีหวังผลทางการเมือง

'แรมโบ้' ยืนยันนายกฯ รับฟังความเห็นทุกฝ่าย ระบุร่างกฎกระทรวงการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าว เป็นเจตนาดีของนายกฯ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ขออย่านำมาโจมตีเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง อย่ามองเป็นการขายชาติ เพราะมีกติกาออกมาควบคุม

2 พ.ย.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงมติ ครม.ที่มีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าว ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนโดยการดึงดูดคนต่างด้าวที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย โดยยืนยันว่านายกฯมีเจตนาที่ดี เพื่อที่จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ และมองว่าเป็นประโยชน์ ขออย่ามองว่าเป็นการขายชาติ

ทั้งนี้ร่างกฎกระทรวงดังกล่าวยังต้องพิจารณาในคณะกรรมการกฤษฎีกา และจะต้องรับฟังความเห็นของประชาชนอีกด้วย ซึ่งนายกฯก็พร้อมรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย หากเป็นการแสดงความเห็นบนพื้นฐานความถูกต้อง

“ยืนยันว่านายกฯและรัฐบาลพร้อมรับฟังความเห็นจากทุกฝ่ายในเรื่องนี้ แต่ขอให้เป็นการเสนอแนะบนพื้นฐานข้อเท็จจริง ไม่ใช่เป็นเรื่องทางการเมือง หรือนำมากล่าวหา โจมตีเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองเท่านั้น และขอให้มองว่าร่างกฎกระทรวงนี้จะเป็นประโยชน์กับประเทศอย่างไร ขออย่ามองเป็นการขายชาติ เพราะมีกติกาที่จะออกมาควบคุมอยู่แล้ว”

นายเสกสกล กล่าวอีกว่าตนยังยืนว่า กฎหมายนี้เกิดขึ้นในยุครัฐบาลนายทักษิณ ปี2545 ทำไมไม่เบรกกันในยุคนั้น แต่สิ่งที่รัฐบาลนี้นำมาพิจารณาเพื่อปรับให้สอดคล้องในสภาพความเป็นจริงให้เกิดประโยชน์สิ่งที่ดีที่สุด แต่เมื่อมีทั้งฝ่ายเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย นายกฯก็พร้อมรับฟังความเห็นทุกฝ่ายอยู่แล้ว ทำไมจะต้องมากล่าวหาว่า ขายชาติขายแผ่นดิน ชายชาติทหารอย่างพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แลกชีวิตเพื่อปกป้องผืนแผ่นดินไทย ไม่มีคิดถึงผลประโยชน์ส่วนตัวเลยสักนิด ประวัติไม่เคยมีเรื่องทุจริตคอร์รัปชันโกงกิน เหมือนผู้นำบางคน ดังนั้นจึงขอให้มั่นใจว่า นโยบายทุกอย่างของรัฐบาล ของนายกฯ ยึดหลักเพื่อผลประโยชน์ประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก ไม่มีผลประโยชน์ส่วนตัวอย่างแน่นอน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ.ออก 4 กฎกระทรวงคุมเข้มเรื่องส่งออกนำเข้ายาเสพติด

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เสนอให้ที่ประชุม ครม. (23 เมษายน 2567) มีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวง ได้แก่ (1)

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

'จตุพร' ฟันเปรี้ยง! 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ 'ยิ่งลักษณ์' ได้กลับบ้าน 'ก้าวไกล' กวาด สว.

'จตุพร' ย้ำถึงเวลา 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ หลีกทาง 'ยิ่งลักษณ์' กลับบ้าน ชี้ 'ทักษิณ' ไม่นอนคุก จุดเปราะบาง ยิ่งทำก้าวไกลคะแนนนิยมพุ่ง โอกาสกวาด สว. สีส้มเต็มสภา

'แรมโบ้' เข้าให้ข้อมูล ปปป. ถูกแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์ 6 ครั้ง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหลังจากเคยโดน