'พีระพันธุ์' ชี้อยู่ที่บิ๊กตู่จะตัดสินใจเข้าพรรค แจงยังไม่ได้คุย 'ไตรรงค์' หลังไขก๊อก ปชป.

3 พ.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกฯที่เพิ่งลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ จะมาร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ว่า ยังไม่ได้เจอนายไตรรงค์ ยังไม่ได้พูดคุย ข่าวก็เขียนกันไปตนยังไม่รู้เรื่อง

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม จะร่วมพรรครวมไทยสร้างชาตินายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ก็เป็นเพียงกระแสข่าว ความจริงยังไม่มี

เมื่อถามว่าอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ มาร่วมพรรคหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า อยู่ที่พล.อ.ประยุทธ์ จะพิจารณา ไม่ใช่ตน และที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีการชักชวนไม่ได้พูดคุยกันเลย

ถามว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ เตรียมรายชื่อแคนดิเดตนายกฯแล้วหรือยัง นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา ต้องรอให้ใกล้เลือกตั้งก่อน ตอนนี้ยังไม่ได้เลือกตั้ง ส่วนแคมเปญในการเลือกตั้งของพรรคนั้นยังไม่ถึงเวลาประกาศเช่นเดียวกัน และถ้ามีการยุบสภาฯเรามีความพร้อมเพราะเป็นพรรคการเมือง

ถามอีกว่าขณะนี้เป็นห่วงอะไรพล.อ.ประยุทธ์เป็นพิเศษหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่าไม่มี ส่วนกรณีกฎหมายขายที่ดินต่างชาติที่ถูกโจมตี ตนมองว่าสามารถทำความเข้าใจได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. เตือน 'เท้ง ณัฐพงษ์' หยุดสร้างวาทกรรมบ่อนเซาะประชาธิปไตย

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส. ราชบุรี เขต 4 พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณี ผลการเลือกตั้งซ่อม สส. พิษณุโลก เขต 1 ว่า ก่อนอื่นขอแสดงความยินดี กับ ผู้สมัคร สส. พรรคเพื่อไทย

'ชวน' อบรมรัฐบาลแพทองธาร ต้องให้เกียรติข้าราชการ ยึดหลักซื่อสัตย์ไม่เอาตำแหน่งมาเป็นราคา

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายว่า เมื่อวันที่ 12 ก.ย.66 ได้เคยอภิปรายนโยบายรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ วันนั้นเป็นการพูดในฐานะฝ่ายค้าน ส่วนวันนี้พูดในฐานะรัฐบาล แต่ไม่ว่าตนจะอยู่พรรคใดก็ตาม

สส.ปชน. เหน็บปชป. 'รัฐบาลแพทองธาร' ทำตาสว่าง ปลุกคนใต้จะเลือกพรรคมีสัจจะหรือสับปลับ

สส.ปชน. เหน็บปชป. 'รัฐบาลแพทองธาร' ทำตาสว่าง เคยต่อว่ากัน แต่สุดท้ายพลอยเป็นรัฐบาลกับเขา ปลุก คนใต้จะเลือกพรรคมีสัจจะหรือสับปลับ

'เชาว์' แนะ 'เฉลิมชัย-21 สส.' ทิ้งพรรคแบบกลุ่มธรรมนัส เปิดทางฟื้นฟู ปชป.

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่าถึงผู้บริหาร ปชป. เมื่ออุดมการณ์ของพรรคไม่ต้องจริตกับพวกท่าน ขอให้จากไปด้วยดี

‘เดชอิศม์’ เสียงแข็งคนใต้ 90% หนุนร่วมรัฐบาล ชี้เสียงต้านจากพวกไม่เลือก ปชป.

‘เดชอิศม์’ไม่หวั่น‘นิด้าโพล’ชี้คนใต้ค้านปชป.ร่วมรัฐบาล บอกถาม ปชช.แล้วก่อนตัดสินใจ เผยถ้าทิ้งโอกาสทำงาน เท่ากับทรยศประชาชน มั่นใจไม่เคยทำผิดจริยธรรม ยิ่งปรามาส ยิ่งเพิ่มพลังต่อสู้