'พีระพันธุ์' ชี้อยู่ที่บิ๊กตู่จะตัดสินใจเข้าพรรค แจงยังไม่ได้คุย 'ไตรรงค์' หลังไขก๊อก ปชป.

3 พ.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกฯที่เพิ่งลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ จะมาร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ว่า ยังไม่ได้เจอนายไตรรงค์ ยังไม่ได้พูดคุย ข่าวก็เขียนกันไปตนยังไม่รู้เรื่อง

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม จะร่วมพรรครวมไทยสร้างชาตินายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ก็เป็นเพียงกระแสข่าว ความจริงยังไม่มี

เมื่อถามว่าอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ มาร่วมพรรคหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า อยู่ที่พล.อ.ประยุทธ์ จะพิจารณา ไม่ใช่ตน และที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีการชักชวนไม่ได้พูดคุยกันเลย

ถามว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ เตรียมรายชื่อแคนดิเดตนายกฯแล้วหรือยัง นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา ต้องรอให้ใกล้เลือกตั้งก่อน ตอนนี้ยังไม่ได้เลือกตั้ง ส่วนแคมเปญในการเลือกตั้งของพรรคนั้นยังไม่ถึงเวลาประกาศเช่นเดียวกัน และถ้ามีการยุบสภาฯเรามีความพร้อมเพราะเป็นพรรคการเมือง

ถามอีกว่าขณะนี้เป็นห่วงอะไรพล.อ.ประยุทธ์เป็นพิเศษหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่าไม่มี ส่วนกรณีกฎหมายขายที่ดินต่างชาติที่ถูกโจมตี ตนมองว่าสามารถทำความเข้าใจได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้ารทสช. มั่นใจพรรคไม่สะเทือน ไร้คลื่นใต้น้ำ ปม 'กฤษฎา-สุพัฒนพงษ์' ลาออก

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ออกจากตำแหน่งรมช.คลัง ว่า คงเป็นกระแสข่าว ตนยังไม่ทราบ ตนเพิ่งประชุมเสร็จเดี๋ยวนี้

โฆษกปชป. จี้ 2 หน่วยงาน สอบ 'ทักษิณ' คุยชนกลุ่มน้อยเมียนมา ผิดข้อห้ามหรือไม่

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พบกับชนกลุ่มน้อยในเมียนมา ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ที่หากมีการดำเนินการโดยใคร คนใดคนหนึ่ง

'พีระพันธุ์' เผยเร่งเขียนกฎหมาย ดึงอำนาจกำหนดภาษีน้ำมันดีเซลกลับมาอยู่ ก.พลังงาน เหมือนเดิม

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯและรมว.พลังงาน กล่าวถึงกรณีสมาคมขนส่งมีข้อกังวลเกี่ยวกับเรื่องการปรับเพดานการตรึงราคาน้ำมันดีเซลไปที่ 33 บาทต่อลิตรอาจกระทบกับภาคการขนส่งนั้น ว่า เราพยายามที่จะดูแลราคาน้ำมันดีเซลมาให้ตลอด

'สุพัฒนพงษ์' ไขก๊อกพ้นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน และอดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มีหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค

ครม.ไฟเขียวตรึงดีเซลไม่เกิน 33 บาทต่อลิตร ก๊าซ LPG 423 บาทต่อถัง ให้ส่วนลดค่าไฟผู้ใช้ไม่เกิน 300 หน่วย

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้ความเห็นชอบในหลักการมาตรการลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงานให้แก่ประชาชน ตามที่กระทรวงพลังงาน (พน.) ได้นำเสนอ