'ไทยภักดี' เดือด! '3 นิ้ว' สร้าง 2 วาทกรรมบิดเบือนลวงโลก

โฆษกไทยภักดีซัด ‘3 นิ้ว’ สร้างวาทกรรมบิดเบือน ชี้ระบอบปกครองปัจจุบันแตกต่างสมบูรณาญาสิทธิราชย์โดยสิ้นเชิง พฤติกรรมม็อบไม่เรียกปฏิรูป เตือนคนไทยรู้เท่าทันเครือข่ายล้มล้าง

15 พ.ย. 2564 – นายสุขสันต์ แสงศรี โฆษกพรรคไทยภักดี กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มราษฎร วันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมสร้างวาทกรรมหลอกลวงบิดเบือนอย่างน้อย 2 วาทกรรม 1. “ไม่เอาสมบูรณาญาสิทธิราชย์” คนคิดวาทกรรมแบบนี้มาหลอกให้คนออกมาทำลายประเทศ ทำลายตัวเองถือว่าชั่วช้ามาก เพราะการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข แตกต่างโดยสิ้นเชิงกับระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์

“ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข คือการปกครองโดยคนส่วนใหญ่ อำนาจมาจากประชาชนเจ้าของประเทศ พระมหากษัตริย์ทรงดำรงฐานะเป็นที่เคารพสักการะ เป็นศูนย์รวมจิตใจ และไม่ทรงยุ่งเกี่ยวใดๆในทางการเมือง ทรงใช้อำนาจตามที่กฏหมายรัฐธรรมนูญกำหนด การดึงพระมหากษัตริย์มายุ่งเกี่ยวการเมืองแบบที่ขบวนการล้มล้างการปกครองพยายามป้ายสีด้อยค่าบิดเบือนในขณะนี้ จึงเป็นยุทธวิธีในการปลุกระดม สร้างแนวร่วมเพื่อให้พวกตนได้อำนาจ บรรลุเป้าหมายทางการเมือง โดยไม่สนใจว่าประเทศจะเสียหายอย่างไร ส่วนระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ คือการปกครองโดยที่ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่พระมหากษัตริย์เพียงผู้เดียว กษัตริย์เท่ากับกฏหมาย จะตัดคอใคร จะลงโทษใคร ทำได้เลย ไม่ต้องมีกระบวนการใดๆ ซึ่งต่างกันโดยสิ้นเชิง” นายสุขสันต์ กล่าว และว่า ปัจจุบันบ้านเมืองพัฒนามาไกลมากแล้ว ใครได้ยินคนบิดเบือนเช่นนี้ ฟันธงว่าเป็นพวกที่คิดล้มล้างการปกครองอย่างชัดเจน

2.วาทกรรม “ปฏิรูปไม่เท่ากับล้มล้าง” วาทกรรมนี้ต้องอธิบายด้วย “พฤติกรรม” เช่น การด่าทอให้ร้าย บิดเบือน การปล่อยข่าวปลอมหลอกลวงประชาชน ใช้ความรุนแรง ยั่วยุปลุกปั่น เผาทำลายพระบรมฉายาลักษณ์หรือทรัพย์สินราชการ การแสดงความอาฆาดมาดร้าย การตัดแถบสีธงชาติ การนัดบุกล้อมวัง การบุกประชิดรถยนต์พระที่นั่ง เหล่านี้ เรียกว่าปฏิรูปไม่ได้ ถ้าจะปฏิรูปจริงๆ ต้องเริ่มจากปฏิรูปพฤติกรรมตนเองเสียก่อน ศาลชี้ชัดแล้วว่าพฤติกรรมเหล่านี้เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง ศาลจึงมีคำสั่งให้เลิกการกระทำ นี่คือยุทธวิธีการใช้วาทกรรมบิดเบือนปลุกระดมของขบวนการล้มล้างการปกครอง ฉะนั้น คนไทยทุกคน เยาวชน อนาคตของชาติ ต้องรู้เท่าทัน ไม่เป็นส่วนหนึ่งของขบวนการนี้ และไม่ยอมเสียอนาคต เพราะเครือข่ายลวงโลกล้มล้างการปกครอง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง