'ชัยวุฒิ' เผยนายกฯไม่กังวล พรรคร่วมขัดเเย้งปมกัญชาเสรี

5 พฤศจิกายน 2565 - นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมคณะได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดตาก เพื่อไปตรวจเยี่ยม การทำงานของบริษัทไปรษณีย์ไทย และ บริษัท โทรคมนาคม เเห่งชาติ หรือ NT พร้อมเยี่ยมชมตลาดใหม่มูเซอ ตรวจเยี่ยมการขนส่งพัสดุของไปรษณีย์ไทยที่เป็นผลไม้จากตลาดมูเซอ สู่ตลาดภายนอก และติดตามการดำเนินโครงการดิจิทัลชุมชน ในพื้นที่ชายขอบของโรงเรียน ตชด.ในพื้นที่ จ.ตาก พร้อมเยี่ยมเยียนประชาชนในพื้นที่ โรงเรียนบ้านห้วยปลาหลด อ.เเม่สอด จ. ตาก ด้วย

ทั้งนี้ นายชัยวุฒิ กล่าวถึงกรณีความเห็นต่างของร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง ระหว่างพรรคภูมิใจไทย เเละพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องของการทำงานร่วมกัน ซึ่งเป็นปกติของคนทำงานเเละประชาธิปไตย ที่จะมีความเห็นไม่ตรงกัน เเต่เชื่อว่าทุกพรรคทุกฝ่ายก็มีจุดยืนตรงกันคือทำเพื่อประชาชน เพียงแต่มองกันคนละมุมมอง ส่วนตัวมั่นใจว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจะไม่กระทบความสัมพันธ์ ภายในพรรคร่วมรัฐบาล เรื่องกัญชา ไม่ต้องเป็นนักการเมือง เเม้เเต่ประชาชน ก็ยังมีความเห็นไม่ตรงกันได้ เพียงเเต่ว่าจะทำอย่างไรให้กฏหมายออกมาให้ดีที่สุดเเละส่วนตัวมองว่า เรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็นทางการเมือง ในการแย่งชิงคะแนนเสียงในพื้นที่เเต่อย่างใด ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้กังวลเรื่องนี้ เพราะเชื่อว่าทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี บนพื้นฐานเพื่อประโยชน์ของประชาชน

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า สำหรับพรรคพลังประชารัฐเวลานี้ ขอทำงานเพื่อประชาชนเรื่องใดที่เป็นประโยชน์ กับประชาชนพรรคพลังประชารัฐก็พร้อมสนับสนุน เเละช่วยกันพิจารณาให้ออกมาดีที่สุด อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าพี่น้องประชาชนต้องการให้ทุกฝ่ายรักษาบรรยากาศของบ้านเมืองเวลานี้ไว้ ลดความขัดแย้ง ร่วมกันทำให้บ้านเมืองสงบ เพื่อทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพเอเปคที่ดี ขณะเดียวกันรัฐบาลโดยการนำของนายกรัฐมนตรี ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นเเล้วว่าเราสามารถเเก้วิกฤตในทุกสถานการณ์ ผ่านโควิดมาได้จนเปิดประเทศ ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกเป็นอย่างดี จะเห็นได้จากบรรยากาศ สนามบินในทุกที่ทั่วประเทศไทยตอนนี้ นักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเป็นจำนวนมาก ประกอบกับไทยก็ยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองน่าเที่ยวอันดับต้นๆของโลก เเละกลุ่มนักลงทุนก็สนใจที่จะมาลงทุนในประเทศไทย เป็นจำนวนมากนำไปสู่การกระตุ้นเศรษฐกิจของไทยด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

เย้ยพรรคร่วมรัฐบาล ยืนแถลงหนุน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' แค่ลมพัดไหว ไม่มีอะไรในกอไผ่

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. และอดีตรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โพสต์เฟซบุ๊กว่า