พี่ศรีมาแล้วเตรียมจัดเต็ม 'บิ๊กตู่-บีโอไอ' ปมให้ต่างชาติซื้อที่ดินได้ 35 ไร่!

พี่ศรีไม่ปล่อย เตรียมจ่อฟ้องนายกฯและบีโอไอ ปมให้ต่างด้าวซื้อที่ดินได้ 35 ไร่บอกหนักกว่าให้ต่างชาตริซื้อที่ดิน

09 พ.ย.2565 – นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ในวันพฤหัสบดีที่ 10 พ.ย.นี้ เวลา 10.00 น. จะเดินทางไปยื่นฟ้องนายกรัฐมนตรี และคณะกรรมการลงเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ต่อศาลปกครองกลาง ถ.แจ้งวัฒนะ กรณีออกประกาศเชิญชวนให้นิติบุคคลต่างด้าวสามารถถือกรรมสิทธิ์ที่ดินในไทยได้ถึง 35 ไร่ เมื่อ 8 ส.ค.2565

“แม้ ครม.จะถอนร่างกฎกระทรวงการได้มาซึ่งที่กินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าว ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุน พ.ศ… ออกไปแล้วก็ตาม แต่ทว่าประกาศของบีโอไอกลับขายแผ่นดินหนักยิ่งกว่าร่างกฎกระทรวงฯดังกล่าวหลายเท่า”นายศรีสุวรรณโพสต์ไว้

นายศรีสุวรรณโพสต์ทิ้งท้ายว่า ด้วยเหตุดังกล่าว สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย และปวงชนชาวไทยจึงต้องร่วมกันยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง เพื่อเพิกถอนประกาศอัปยศดังกล่าว เพื่อปกป้องผืนแผ่นดินไทย มิให้ผู้มีอำนาจใช้เป็นเครื่องมือในการเอื้อประโยชน์กลุ่มนายทุนที่ดินขายชาติต่อไป

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

‘โจ๊ก’ ลั่นคนใต้เลือดนักสู้! ยื่นป.ป.ช.สอบ ‘เศรษฐา’ ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ ตั้ง ‘บิ๊กต่อ’ ผบ.ตร.

‘บิ๊กโจ๊ก’ สู้หมดหน้าตัก ยื่นสอบ 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้ง 'บิ๊กต่อ' เป็นผบ.ตร. เตือนนายกฯ ให้ทำตามกม. เชื่อโดนรุมกินโต๊ะสกัดนั่งผบ.ตร.