'นิพิฏฐ์' เบิกความคดีกดบัตรแทนกันทำให้คิดถึงหลายอย่าง!

'นิพิฏฐ์' แจงไปขึ้นเบิกความศาลฎีกาฯ กรณีกดบัตรแทนกัน บอกอยากให้ ปชช.ดูเป็นตัวอย่างในการเลือกผู้แทน เพราะเป็นครั้งแรกที่พัทลุงไม่มี ส.ส.ทำหน้าที่

10 พ.ย.2565 – นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “คดีกดบัตรแทนกัน” ว่าวันนี้ผมไปเบิกความต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง กรณีกดบัตรแทนกันของ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย 3 คน ของจังหวัดพัทลุง (ส.ส.เขต 2 คน บัญชีรายชื่อ 1 คน )

-เลือกตั้งมาจะครบ 4 ปีแล้ว แต่ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย จ.พัทลุง 3 คน ได้ทำหน้าที่เพียง 1 ปี ถูกศาลฎีกาสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ตลอดมา จึงเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การเมือง ที่ จ.พัทลุง ไม่มี ส.ส.ปฏิบัติหน้าที่แทนประชาชน

-ตำแหน่งอะไรก็ตามที่ได้มาง่ายๆ ผู้ได้มาก็ไม่รู้ค่า ไม่ถนอมรักษา ผมอยากให้ประชาชนทั้งประเทศ ดูกรณีนี้ เป็นตัวอย่างในการเลือกผู้แทนราษฎรในโอกาสต่อไป

-ประชาชนก็อย่าด่านักการเมือง เพราะนักการเมืองเราเลือกเขาเข้าไปเอง เขาไม่ได้สอบเข้าไป ขณะเดียวกันนักการเมืองก็อย่าดูถูกประชาชน คิดว่าประชาชนเป็นเพียงวัตถุในตลาดการเมือง จะทำอย่างไรก็ได้

#ประชาชนเป็นผู้ผลิตนักการเมือง เราผลิตอย่างไรก็ได้นักการเมืองอย่างนั้น #ประชาชนเป็นอย่างไร นักการเมืองเป็นอย่างนั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567

'อนุทิน' หอบแกนนำภูมิใจไทย อวยพร ปชป. ครบ 78 ปี 'เฉลิมชัย' ต้อนรับชื่นมื่น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย