'วันนอร์' มั่นใจกวาด 12 ที่นั่งชายแดนใต้ เย้ย 'ประยุทธ์' จะไม่ได้เป็นนายกฯอีกแน่นอน

12 พ.ย.2565 - นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พร้อมด้วยนายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ รอง หน.พรรคประชาชาติ และคณะผู้บริหารพรรคประชาชาติ ได้เดินทางพบปะกับคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีนายหล้อ สายวารี ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้การต้อนรับ

โดยนายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า การเดินทางมาในวันนี้เพื่อเปิดตัวนายอุดร น้อยทับทิม เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต7 พรรคประชาชาติ เนื่องจากทางเราได้พิจารณาแล้วเห็นว่าคุณอุดร น้อยทับทิม เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถเพียงพอที่จะเข้าไปเป็นตัวแทนของชาวนครศรีธรรมราช และเคยมีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดีมาโดยตลอดไม่ว่าจะเคยเป็น หน.สำนักงาน และรอง ผวจ.มาก่อน และเข้ากับสภาพสังคมพาหุวัฒนธรรมของจ.นครศรีธรรมราชได้เป็นอย่างดี ซึ่งนโยบายของพรรคของพวกเราจะเข้าไปทำประชาชนชาวภาคใต้อยู่ดีกินดีกว่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่ามั่นใจว่าพรรคประชาชาติจะได้รับการเลือกตั้งครั้งนี้กี่ที่นั่ง นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่าเฉพาะ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 12 ที่นั่ง เรามั่นใจว่าพรรคประชาชาติจะกวาดหมดทั้ง 12 ที่นั่ง ส่วนจังหวัดอื่นๆในภาคใต้เรามั่นใจว่าจะสามารถปักธงได้สำเร็จใน จ.นครศรีธรรมราช 1-2 ที่นั่งแน่นอน โดยอีกคนกำลังพิจารณาอยู่คือ ดร.สืบพงษ์ ธรรมชาติ หากชัดเจนวันไหนจะประกาศให้ทราบต่อไป เนื่องจากว่าเป็นคนมีคุณภาพคนหนึ่งในจ.นครศรีธรรมราช

ถามว่าหากผลการเลือกตั้งออกมาแล้วทางพรรคประชาชาติมีความชัดเจนในการเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่อย่างไร นายวันนอร์ ตอบว่า อันนี้ต้องดูผลการเลือกตั้งก่อนว่าพรรคทางฝ่ายประชาธิปไตยมีเสียงข้างมากก็จะเข้าร่วมรัฐบาลแน่นอน พรรคเราจะไม่เข้าร่วมรัฐบาลกับฝั่งเผด็จการเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวถามว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับการเลือกตั้งเข้ามาอีกจะร่วมกับพรรคของ พล.อ.ประยุทธ์หรือไม่ นายวันนอร์ ตอบว่า ตนจะไม่ร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างแน่นอน แต่ตนเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่ได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกอย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

โปรดทราบ! 'วันนอร์' ลั่นตำแหน่งประธานสภาฯ หากไม่ได้ลาออก ใครก็เปลี่ยนไม่ได้

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ ให้การต้อนรับสมาชิกพรรคประชาชาติ จากกรุงเทพฯ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และนนทบุรี จำนวน 400 คน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ