‘นิพนธ์’ มั่นใจกระแสดี ปชป. 4 จว.ชายแดนใต้ ได้ส.ส.เพิ่มแน่

รองหัวหน้าพรรค ปชป. ชี้กระแสตอบรับดีพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนใต้ พรรคได้ ส.ส.เพิ่มแน่นอน ชี้อย่าตกใจคนเดินออกให้ดูอดีตที่มีคนเดินออกจากพรรคไม่มีใครได้กลับมาแม้แต่คนเดียว

13 พ.ย.2565-นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรค ปชป. กล่าวว่าวันนี้(13 พ.ย.) ตนได้ประชุมกับผู้สมัคร ส.ส. 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้คือ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสตูล ทั้งหมดมี 14 เขตเลือกตั้ง วันนี้ถือว่าทั้ง14 เขต พรรคฯมีสมัครครบทั้งหมดแล้ว และในวันที่ 20 พ.ย.นี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์  ในฐานะหัวหน้าพรรคจะไปเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ทั้ง 14 เขต ที่จ.ยะลา

“ผู้สมัครทุกคนที่มาร่วมประชุม มีความมั่นใจเต็มที่ เพราะจากที่เดินในพื้นที่มา 3-4 เดือน พบว่ากระแสตอบรับดีตามลำดับจึงมีความมั่นใจมากขึ้น ซึ่งผู้สมัครส่วนหนึ่งเป็นเลือดเก่า ที่กลับมาช่วยพรรค เช่นนายเจะอามิง โตะตาหยง และมีคนรุ่นใหม่ เช่นนายเมธี อรุณ หรือเมธีลาบานูน บางคนจบดอกเตอร์ก็มี หรือที่จ.สตูล มีผู้สมัครเป็นปลัดอำเภอ แต่มีความมุ่งมั่นอยากลงสมัครรับเลือกตั้ง ส่วนรายชื่อทั้งหมดขอให้หัวหน้าพรรคฯเป็นคนเปิดในวันที่ 20 พ.ย. จึงมั่นใจว่าจะสามารถเอาที่นั่งกลับมาและเพิ่มขึ้นได้อย่างแน่นอน”

นายนิพนธ์ กล่าวถึงข่าวสมาชิกบางส่วนลาออกว่า ได้พยายามชี้แจงไปหลายครั้งแล้วถึงการมีคนเดินออกไปจากปชป. ที่จริงกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) และผู้ใหญ่ในพรรคฯรู้เรื่องนี้มาก่อนแล้ว ถ้าพูดไปก็เหมือนขับไสไล่ส่งก็พูดไม่ได้ ต้องรอให้แต่ละคนแสดงตัวและตัดสินใจอนาคตของตัวเอง เพราะครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกในอดีตก็มีคนออกจากปชป.โดยเฉพาะภาคใต้ ซึ่งเราไม่เคยเห็นใครได้กลับมาในสภาได้เลยสักคน ดังนั้นบทเรียนเหล่านี้หวังว่าจะได้ไตร่ตรองกัน

ในยุคที่นายบัญญัติ บรรทัดฐาน เป็นหัวหน้าพรรคฯในปี 48 ก็บอกว่าปชป.ไม่มีทางสู้กับพรรคไทยรักไทย(ทรท.)ได้ คนก็ออกไปจากพรรคฯ ออกหมดทั้ง 4 คนใน 3จังหวัดชายแดนใต้  พอเลือกตั้งวันนั้นก็ตกหมด ยังเป็นประวัติศาสตร์ฝังใจอยู่ หรือก่อนหน้านั้น ที่จ.ตรัง คนของปชป.เคยได้ที่ 1 ของประเทศไทย แต่ทันที่ออกจากพรรคฯไปสอบตนทันที แพ้แม้กระทั่งคนขับรถของตัวเอง สิ่งเหล่านี้สะท้อนบทเรียนให้หลายคน ดังนั้นก่อนที่เราจะไป ก็ต้องมีสติและดูประวัติศาสตร์ให้ดี ขนาดกลุ่ม 10 มกรา ยังไม่ได้กลับเข้ามาแม้แต่คนเดียว รวมถึงการเลือกตั้งเมื่อปี 62 ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้มีคนออกจากปชป.ไปก็ไม่มีใครได้กลับเข้ามาแม้แต่คนเดียว แม้กระทั่งที่จ.สุราษฎร์ธานี ก็ไม่มีใครได้กลับเข้ามา ซึ่งไม่ต้องบอกว่าออกไปอยู่กับใคร ทุกคนก็รู้

“ผมบอกแล้วว่า พอมีมรสุม ฝนจะตก มีคลื่นลม คนที่อยู่ในเรือก็ตกใจกระโดดลงจากเรือ แต่ไม่มีใครว่ายน้ำถึงฝั่งสักคน บทเรียนในอดีตทำให้มีความมั่นใจว่าแม้มีคนออกไปบ้างแต่ไม่รุ่นแรงเท่าที่ผ่านมา ดังนั้นวันนี้อย่าตกใจเพราะปรากฎการณ์อย่างนี้เป็นปรากฎการณ์ธรรมดาของการเมือง วันนี้ถ้าจะให้ผมพูดก็ต้องบอกว่าปชป.คือตรรกะศิลาทางการเมืองของประเทศ ซึ่งผมคิดว่าเป้าที่ปชป.ตั้งไว้จะได้ส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ทั้งส.ส.เขตและบัญชีรายชื่อรวม 70-80 ที่นั่ง เรายังมีความมั่นใจอยู่ โดยส.ส.บัญชีรายชื่อน่าจะได้ 15-18 ที่นั่ง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า