ยกวลี 'สามัคคีภายใน รับศึกใหญ่ภายนอก' หนุนร่างกฎหมายนิรโทษกรรมฉบับหมอระวี

ระวี มาศฉมาดลแพ้มภาพ ระวี มาศฉมาดล

17 พ.ย.2565 - นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า การเคลื่อนไหวนิรโทษกรรม ความผิดทางการเมืองแก่ทุกฝ่าย ที่คุณหมอรวี มาสฉมาดล กำลังดำเนินการนั้น ได้รับการสนับสนุนอย่างท่วมท้นจากทุกฝ่ายทุกพรรคการเมือง

แม้กระทั่งสว. หลายกลุ่มในวุฒิสภา เมื่อวานทั้งวันต้องรับสายโทรศัพท์จากทั่วสารทิศจนแทบไม่มีเวลากินข้าวเที่ยง นี่คือบรรยากาศที่ดี ซึ่งแสดงว่าน้ำใจแท้ของคนไทยทุกหมู่เหล่านั้นก็ต้องการความสามัคคีภายในชาติ และรู้ดีว่า อภัยทานที่มีเมตตาจิตต่อกัน นั้นยิ่งกว่าน้ำมนต์ที่จะดับไฟที่ไหม้ลามอยู่ในประเทศไทยให้ดับไปได้

การเดินหน้าเรื่องนี้คือการชูธง "สามัคคีประชาไทย เดินหน้าประเทศไทย" ตามคำขวัญของลุงจิ๋วที่ว่า" สามัคคีภายใน รับศึกใหญ่ภายนอก" นั่นเอง วันนี้ต้องขอร่ายบทพระคาถากำกับตราแผ่นดินสักครั้ง "สัพเพสัง สังฆะภูตานัง สามัคคีวุฒิสาธิกา"

ขอเทพยดาที่ปกปักรักษาแผ่นดินและวิญญาณบรรพชนไทยทั้งหลายได้แผ่เมตตาจิตให้บังเกิดสัมฤทธิ์ผลแก่การระงับดับไฟแห่งความขัดแย้งครั้งนี้ด้วยเถิด

#แผ่นดินนี่ศักดิ์สิทธิ์ #พระสยามเทวาธิราชมีจริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

กุนซือใหญ่ ลั่น! แก้ กม.กลาโหม ให้ฝ่ายการเมืองโยกย้ายทหารได้ กำเริบมากไป

การมองทหาร เป็นภัยของฝ่ายการเมือง ถึงขั้นจะแก้กฎหมาย เพื่อป้องกันไม่ให้ทหารยึดอำนาจ เป็นการวอนหาเรื่อง ที่อาจเกิดเรื่องเมื่อใดก็ได้