'แรมโบ้' ซ้ำดาบสอง 'อุ๊งอิ๊ง-พิธา' เหมือนคนอคติจิตใจมืดบอด ไม่เหมาะเป็น 'ผู้นำ'

'แรมโบ้' ขย้ำซ้ำ 'อุ๊งอิ๊ง-พิธา' เหมือนลักษณะคนมีความคิดอคติ ครอบงำ อาจจะทำให้จิตใจมืดบอด เหมือนคนเห็นกงจักรเป็นดอกบัว ไม่เหมาะสมเป็นผู้นำประเทศ

19 พ.ย.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่ได้ออกมากล่าวหาประณามเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความรุนแรงในการสกัดม็อบที่มาชุมนุมต่อต้านการประชุมAPEC 2022 โดยนายเสกสกล ระบุว่า ประเทศไทยวันนี้คือ อนาคตและโอกาสของคนไทย ที่จะมีเงินทองในกระเป๋า มีข้าวในหม้อ ปากท้องของประชาชนจะได้อยู่ดีกินดีมากขึ้นและในอนาคตอีก 10-20 ปีข้างหน้า

คนทำมาหากิน ดิ้นรนใช้ชีวิตวันนี้ เขาต้องการโอกาสให้ชีวิตและครอบครัว และนี่คือสิ่งที่รัฐบาลโดย พลเอกประยุทธ์ ได้สร้างรากฐานวางเอาไว้ให้ ทั้งเศรษฐกิจการลงทุน การท่องเที่ยว การจ้างงาน การแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีสำคัญๆ และอื่นๆ อีกมากมาย เม็ดเงินมหาศาล และโอกาสมากมายจะหลั่งไหลสู่พี่น้องคนไทย คนไทยจะกลับมามีความสุขอีกครั้ง

นายเสกสกล กล่าวว่า คนดีๆ จิตใจที่ดีเขาเห็นและรับรู้รับทราบได้ มีแต่เพียงคนใจบาป ความคิดวิปริต มีอคติเท่านั้น ที่ไม่หวังดีต่อบ้านเมือง และสนับสนุนให้คนเลวๆ ออกมาขยี้ทำลายประเทศ ทำลายโอกาส ขัดขวางหนทางสู่ความมั่งคั่งของคนในชาติ พี่น้องประชาชนคนไทยวันนี้คงเห็นแล้วว่า อนาคตของประเทศจะฝากไว้กับคนที่เห็นแก่ตัว ไม่ได้สนใจปากท้องจริงจัง คำพูดที่ใช้เพื่อมุ่งสร้างวาทกรรมหลอกลวงคนไทยให้หลงเชื่อแต่ไม่ได้ลงมือทำจริง

"ผมคิดเองว่า คุณอุ๊งอิ๊ง และคุณพิธา เหมือนคนมีลักษณะความคิดอคติ ครอบงำ กิเลสการเมืองอาจมากไปสักหน่อย อาจจะทำให้จิตใจมืดบอด หน้ามืดตามัวเหมือนคนเห็นกงจักรเป็นดอกบัว นอกจากขาดวิสัยทัศน์ แล้วยังมีพฤติกรรมคล้ายๆคนเห็นแก่ตัว ชอบสร้างมายาคติทำลายโอกาสประชาชนคนไทยอย่างนี้ แล้วเราจะให้เขามาเป็นผู้นำได้หรือ ทั้งสองคนควรที่จะปรับพฤติกรรมความคิดใหม่ได้แล้ว ถ้าจะเสนอตัวมาเป็นผู้นำประเทศในอนาคต

ประชาชนคนไทยคงฝากผีฝากไข้กับผู้นำที่เล่นลิ้นสร้างวาทกรรมหลอกลวงพี่น้องคนไทยให้ขึ้นมาเป็นผู้นำไม่ได้หรอกครับ ต้องมีความจริงใจให้ประชาชน เพราะประชาชนต้องการผู้นำที่พูดจริงทำจริง ทุ่มเทเสียสละ ไม่คิดเอาเปรียบหรือไม่คิดคดโกงประชาชน เพราะตนเคยจำได้ สมัยอดีตนายกฯนายทักษิณ เคยพูดไว้ รวยแล้วไม่โกง ผลเป็นอย่างไร เราทราบกันดี มิใช่หรือ" นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.เพื่อไทย ฮึกเหิม! 'อุ๊งอิ๊ง' พาทักษิณดูห้องหัวหน้าพรรค ปัดครอบงำ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า การเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทันทีที่เดินทางมาถึงตนได้พาไปดูห้องทำงานของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ชั้น 8 ซึ่งเดิมตนทำงานอยู่ชั่น 9 แต่กำลังปรับปรุงเลยย้ายมาทำงานที่ชั้น 8 ซึ่งห้องดังกล่าวเป็นห้องทำงานที่นายทักษิณเคยทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.

เลือก 'อิ๊งค์-เอิง-อิสระ' เป็นซูเปอร์บอร์ด มินิวปอ.รุ่น 1

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ การปฐมนิเทศหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักรสำหรับผู้บริหารแห่งอนาคต (วปอ.บอ.) รุ่นที่ 1 ที่วิทยาลัยป้องกันราช

พิษฝุ่นเชียงใหม่! คณะทัวร์ทักษิณป่วยหวัดระนาว ลูกอิ๊งค์ติดโควิด

'อุ๊งอิ๊ง' เผยกลับจากเชียงใหม่ พิษฝุ่น PM2.5 ทุกคนเป็นหวัดหมด ลูกสาว-ลูกชายติดโควิด เชื่อ 25 มี.ค. สว. ไม่พลาดยกปม 'ทักษิณ' อภิปราย ยันตอบได้ทุกเรื่อง

'อิ๊งค์' ตื่นเต้น! เรียน 'มินิ วปอ.' วันแรก รับมาหาคอนเน็กชัน

'อิ๊งค์' ตื่นเต้นเรียน 'มินิ วปอ.' วันแรก กั๊กนั่งประธานรุ่น รับมาหาคอนเน็กชัน ชี้ทุกหน่วยต้องปรับตัว ไม่เฉพาะกองทัพ 'ผอ สปท'. ยกนักศึกษารุ่น 1 มาตรฐานสูง คือความหวังประเทศ