'พีระพันธุ์' เผยรอจังหวะถาม 'บิ๊กตู่' เข้ารวมไทยสร้างชาติ หลังหมดห่วงเอเปก

19 พ.ย.2565 - นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมนายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค เดินทางไปร่วมกันเปิดศูนย์ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ ต.เขาเจียก อ.เมือง จ.พัทลุง โดยมี นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร รองหัวหน้าพรรค พร้อมว่าที่ผู้สมัครส.ส.พัทลุง เขต 2 ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ คือนายนิติศักดิ์ ธรรมเพชร บุตรนายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร ,สมาชิกพรรค และ ประชาชนชาว จ.พัทลุงให้การต้อนรับ และร่วมทำพิธีเปิดศูนย์ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ อย่างเป็นทางการ

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ตนมั่นใจในความพร้อมของผู้สมัครของพรรค เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์ ผลงานทำงานใกล้ชิดช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่มาโดยตลอด ซึ่งนายวิสุทธิ์ ได้คัดสรรมาอย่างดีจึงเชื่อว่าจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนอย่างแน่นอน ตนมองว่าในทุกพื้นที่ไม่ใช่เฉพาะภาคใต้มีการแข่งขันกันสูง แต่ตนไม่ได้คิดว่าใครเป็นคู่แข่งใคร เพราะการเมืองเป็นของทุกคน ทุกพรรค จึงสามารถที่จะเสนอตัว เสนอนโยบาย แนวทางต่างๆ ให้ประชาชนเลือก หากประชาชนเห็นว่านโยบายเหล่านั้นสามารถแก้ไขปัญหาให้เขาได้ เป็นบุคลากรที่มีผลงาน เขาก็เลือกการเมืองจึงไม่ใช่กีฬาที่จะมาแข่งขันกัน

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ มีความพร้อมในการส่งผู้สมัครภาคใต้ มาตั้งแต่เปิดตัวพรรคเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565 และเตรียมการมาตลอด ซึ่งตอนนี้ไม่ใช่เฉพาะภาคใต้แต่มีความพร้อมในการวางตัวผู้สมัครในทุกภาคที่เกือบจะเต็มแล้ว รวมถึง กทม.ด้วย และจะทยอยเปิดทั้งศูนย์ประสานงานพรรคในพื้นที่ต่างๆ และการเปิดตัวผู้สมัคร ก็มีการเตรียมพร้อมล่วงหน้าและทุกคนที่ทำพรรคด้วยกันมา ทำงานกันอย่างหนักต่อเนื่องมาโดยตลอด ตอนนี้จึงมีความพร้อมในทุกด้าน

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับการมาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติบ้างหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาเป็นช่วงที่นายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วงเรื่องการเตรียมงานเอเปก เพราะต้องการให้งานออกมาดี เป็นภาพพจน์ของประเทศ ซึ่งได้เห็นแล้วว่างานทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ตนก็ไม่ได้คุยอะไร เพราะไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมและยังไม่กล้าคุยด้วย แต่หากนายกฯ เรียกไปหารือก็อาจจะลองพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้

“ช่วงนี้เป็นเอเปกนายกฯเป็นห่วงเรื่องการประชุมเพื่อทำให้ดี เป็นภาพพจน์ประเทศ ซึ่งก็เห็นแล้วว่าออกมาดี เป็นชื่อเสียงของประเทศที่ดีจากการนำของนายกฯ จึงยังไม่ได้พูดคุยอะไรกัน แต่ถ้านายกฯเรียกไปหารือ ก็จะลองถามนายกฯดู เพราะตอนนี้เป็นช่วงที่นายกฯยุ่ง จึงไม่กล้าคุย ไม่กล้าถาม ถ้าถึงเวลาจะถามอีกที ค่อยว่ากันอีกที” นายพีระพันธุ์ กล่าว

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ระบุว่า วันที่ 21 พ.ย. นี้จะมีวีไอพีมาสมัคร นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ถามเลขาฯพรรค ก็ไม่ทราบ รองหัวหน้าพรรคก็ไม่ทราบ ไม่มีใครทราบ และวันนั้นทุกคนมีภารกิจกันทุกคน ซึ่งถ้ามีมาจริงตนจะบอกเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย