'ธนาธร' แทบคุกเข่า ขอชาวภูเก็ตพา 'ก้าวไกล' เป็นรัฐบาล

“ธนาธร” ลุยทริปภาคใต้ 3 จังหวัด ภูเก็ต กระบี่ พังงา ขอคะแนนดันพรรคก้าวไกล เข้าทำเนียบเป็นรัฐบาล พร้อมยกอำนาจให้องค์กรปกครองท้องถิ่นดูแลพื้นที่

20 พ.ย.2565 –  นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า  กล่าวว่า วันนี้มาภูเก็ตในทริปภาคใต้สามจังหวัดได้แก่ กระบี่ พังงาและภูเก็ต วัตถุประสงค์เพื่อพบปะผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล ผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่แต่เดิม เพื่อพูดคุยถึงแนวอุดมการณ์ ทิศทางการทำงานการเมืองของเราข้างหน้า และสำคัญที่สุดพูดถึงการสร้างพรรคก้าวไกลให้เป็นที่ยอมรับของพี่น้องชาวภาคใต้ในระยะยาวต่อไปซึ่งจะพูดเรื่องการกระจายอำนาจ
นายธนาธร กล่าวว่า วันนี้คณะก้าวหน้าได้รวบรวมรายชื่อจากพี่น้องประชาชนจำนวนกว่า 80,000 รายชื่อ เพื่อนำเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ หมวด 14 ซึ่งเป็นหมวด ว่าด้วยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้เราพูดถึงการให้อำนาจให้งบประมาณกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมากขึ้นจัดสรรงบประมาณให้เป็นธรรมมากขึ้น ระหว่างส่วนกลางกับส่วนท้องถิ่นให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสามารถมีงบประมาณที่เพียงพอ ที่จะจัดการบริการสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นการเก็บขยะ การบริหารประปา การดูแลศูนย์เด็กเล็ก ที่ดีขึ้นให้กับประชาชนในท้องถิ่นได้ และแต่ละตำบลจะได้มีความเจริญมีงบประมาณที่จะมาแก้ไขปัญหาของตัวเอง

“เคยได้ยินพี่น้องประชาชนพูดมั้ยครับ เลือกตั้งเท่าไหร่ก็ไม่เปลี่ยนแปลง เลือกตั้งเท่าไหร่บ้านเมืองของเราก็เหมือนเดิมเหตุผลที่เหมือนเดิมคือให้ อบต.เทศบาลดูแลนั้นไม่ได้งบประมาณอย่างเพียงพอ ไม่ได้อำนาจอย่างเต็มที่ในการบริหารจัดการถ้าให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีอำนาจและงบประมาณเพียงพอปัญหาต่างๆที่อยู่ในท้องที่ในตำบลสามารถจัดการเองได้ ไม่ต้องรอเรื่องของบประมาณที่กรุงเทพฯ ซึ่ง ปัญหาขอยกตัวอย่าง ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ สามารถจัดการได้เองมีงบเพียงพอ ไม่ต้องไปของบจากกระทรวง กรมต่างๆที่กรุงเทพฯ ” นายธนาธร กล่าว

นายธนาธร กล่าวว่า สำหรับภูเก็ต หวังว่าการเปิดประเทศที่ในสองเดือนหลังนี้จะทำให้ชาวภูเก็ตกลับมามีการค้าขายที่คึกคัก มีการเดินทางของนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งระหว่างมาที่ภูเก็ตเริ่มเห็นนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาภูเก็ตมากขึ้น ประมาณ 80-90% ของจำนวนก่อนโควิดแล้ว ซึ่ง เริ่มกลับมาครึกครื้น จะทำให้ประชาชนที่เป็นหนี้จากช่วงโควิดกลับมามีรายได้เริ่มใช้ชีวิตประกอบธุรกิจอย่างปกติได้ และขอให้กำลังใจพ่อแม่พี่น้องชาวภูเก็ตทุกคน

นายธนาธร กล่าวว่า ขอเรียนกับพ่อแม่พี่น้องชาวภูเก็ต พวกเราสมัยอนาคตใหม่ มาวันนี้เป็นพรรคก้าวไกล พวกเราตั้งมั่นอยู่ในอุดมการณ์ประชาธิปไตย ต้องการสร้างประเทศที่มีความเสมอภาคที่มีความเป็นธรรม ทรัพยากรของประเทศถูกใช้ไปเพื่อคนส่วนใหญ่ของประเทศ การพัฒนากระจายทั่วถึงเราอยากสร้างประเทศไทยที่มีความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจมีเทคโนโลยีของตัวเอง มีอุตสาหกรรมใหม่ๆให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนได้มีงานทำ

“ เราอยากจะปรับปรุงโครงสร้างทางการเมืองประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย ให้ประชาชนมีสิทธิเสรีภาพ พวกเราขอความสนับสนุนจากพ่อแม่พี่น้องชาวภูเก็ต สนับสนุนพวกเราดูสักครั้งหนึ่ง ถ้าทำงานได้ไม่ดีกับคะแนนที่ทุกท่านมอบให้เรา รอบหน้าค่อยหยุดก็ได้  ขอให้ผลักดันพรรคก้าวไกล ให้เป็นรัฐบาลให้ได้ ” นายธนาธร กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.

'ก้าวไกล' ชูร่างกฎหมายจัดระเบียบกลาโหม ปฏิรูปกองทัพ คืนอำนาจให้รมต.

ร.ท. ธนเดช เพ็งสุข สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม และกฎหมายศาลทหาร

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม