‘นิพิฏฐ์’ ซัดพรรคตั้งมาหนุน’บิ๊กตู่’ ไม่ต่างจาก ‘สหประชาไทย’ ของจอมพลถนอม

21 พ.ย.2565-นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ “จำได้ไหม? คำกล่าวปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง และ ขอเวลาอีกไม่นาน” ระบุว่า คำว่า”ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง” เป็นคำกล่าวของคณะบุคคลในกลุ่ม”กปปส.” ที่ไม่ยอมให้มีการเลือกตั้งจนกว่าจะมีการปฏิรูปการเมือง คำกล่าวนี้ ทำให้แนวร่วมกปปส. แตกแยกออกเป็นหลายฝ่าย  เพราะบางฝ่ายเห็นว่า การปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ไม่มีตัวชี้วัด และไม่เห็นด้วย

กล่าวได้ว่า ตอนนั้นแหละ ที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แยกทางเดินกับกลุ่มกปปส. เพราะประชาธิปัตย์ เมื่อไม่มีกม.นิรโทษกรรมสุดซอย และ ไม่มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้ว ปชป.ก็เดินกลับที่ตั้ง ประชาธิปัตย์ส่วนหนึ่ง ลาออกจากสมาชิกพรรค ไปชุมนุมต่อ  เปลี่ยนชื่อเป็น “กปปส.” ใช้นโยบาย ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง  จบลงด้วยการยึดอำนาจของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อ 22 พฤษภาคม 2557

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยึดอำนาจแล้ว ก็แต่งเพลง”คืนความสุขให้ประเทศไทย” และกล่าวว่า”จะอยู่ไม่นาน”  การเลือกตั้ง ที่จะเกิดขึ้น ต้นปี 2566  มีการตั้งพรรคการเมืองบางพรรคขึ้นมา  เพื่อสนับสนุนให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา สืบทอดอำนาจต่อไป  ในอดีตก็มีพรรคที่ตั้งขึ้นมาสนับสนุนทหารที่ยึดอำนาจ  เช่น พรรคเสรีมนังคศิลา ในปี 2498 ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อสนับสนุนจอมพลป.พิบูลสงคราม, พรรคสหประชาไทย ในปี 2512 ที่ตั้งขึ้นมาสนับสนุนจอมพลถนอม กิตติขจร และ จอมพลประภาส จารุเสถียร ,พรรคสามัคคีธรรม ที่ตั้งขึ้นมาสนับสนุนรสช. จากการยึดอำนาจในปี 2534

“ผมไม่กล่าวถึงพรรคการเมืองล่ะครับ หากพรรคใดจะตั้งขึ้นมาสนับสนุนพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา ก็เป็นสิทธิของพรรคการเมืองนั้น แต่ขอให้ดูก้าวย่างของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ดีกว่า ว่าท่านกำลังเดินย่ำรอยเท้าของของ จอมพลป.พิบูลสงคราม,ท่านกำลังย่ำรอยเท้าของจอมพลถนอม กิตติขจร และ จอมพลประภาส จารุเสถียร  และสุดท้ายท่านกำลังย่ำรอยเท้าของพลเอกสุจินดา คราประยูร ทุกกระเบียดนิ้ว ส่วนพรรคการเมืองที่ตั้งขึ้นมาเพื่อสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ไม่ต่างกับพรรคสหประชาไทย ที่มีจอมพลถนอม กิตติขจร เป็นหัวหน้าพรรค เพียงแต่ครั้งนี้ จะเปลี่ยนจากชื่อ “จอมพลถนอม กิตติขจร” เป็นชื่ออะไร และหากจอมพลถนอม เป็นแฝดผู้พี่ วันนี้ใครจะเป็นแฝดผู้น้องเท่านั้น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

'จตุพร' ฟันเปรี้ยง! 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ 'ยิ่งลักษณ์' ได้กลับบ้าน 'ก้าวไกล' กวาด สว.

'จตุพร' ย้ำถึงเวลา 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ หลีกทาง 'ยิ่งลักษณ์' กลับบ้าน ชี้ 'ทักษิณ' ไม่นอนคุก จุดเปราะบาง ยิ่งทำก้าวไกลคะแนนนิยมพุ่ง โอกาสกวาด สว. สีส้มเต็มสภา

'ดร.ไตรรงค์' ขอบคุณ 'พล.อ.ประยุทธ์' ส่งดอกไม้เป็นขวัญกำลังใจหลังป่วยเข้ารพ.

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) โพสต์ภาพแจกันดอกไม้พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่นึกไม่ฝันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ซึ่งเป็นคนที่ผมรักและนับถือ เพราะท่านเป็นคนดี ไม่มีเรื่องฉ้อราษฎร์บังหลวง

'จิรายุ' ตอกกลับ 'จิรัฏฐ์' อย่าแค่เกรียน ยัน 'นาวีเพลส' บ้านซื้อขาด ไม่ใช่บ้านหลวงให้เช่าได้

'จิรายุ' ตอก 'จิรัฏฐ์' อย่าเกรียนอย่างเดียวต้องมีสติปัญญา หลังกห.ตรวจสอบแล้วคอนโดนาวีเพลสเจ้าของห้องปล่อยเช่าจริงเพราะบ้านเขาซื้อขาดไม่ใช่บ้านหลวง ส่วนดราม่าไหว้ 'ลุงตู่' ครูบาอาจารย์พ่อแม่สั่งสอนให้มีสัมมาคารวะเจอผู้ใหญ่คนไหนก็ต้องไหว้ เว้นอย่างเดียวเสาไฟฟ้า