‘วราวุธ’ นัดลูกพรรค ชทพ. เวิร์คช็อป ทำนโยบายหาเสียงเลือกตั้ง

หัวหน้าพรรค ชทพ. นำลูกพรรคทำเวิร์คช็อปหาเสียง ลั่นพร้อมเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง บอก การเมืองหลังเอเปกชัดเจนขึ้น จับตาท่าทีบิ๊กตู่-บิ๊กป้อม

21 พ.ย.2565-นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) เปิดเผยว่า ในวันอังคารที่ 22 พ.ย.65 เวลา 14.00 น. จะมีการประชุมพรรคชาติไทยพัฒนา และจะมีการเวิร์คช็อปส.ส. และกรรมการบริหารพรรค เพื่อจัดทำนโยบายหาเสียงเลือกตั้ง โดยจะเป็นการระดมความคิดเห็นจากสมาชิกพรรคหลายๆคน เพื่อนำมาประกอบในการจัดทำนโยบายในการหาเสียงการเลือกตั้งครั้งต่อไป เพราะสิ่งเหล่านี้คือหัวใจในการจัดทำนโยบายหาเสียงเลือกตั้ง รับฟังมาจากผู้แทนราษฎรและว่าที่ผู้สมัครซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่ในพื้นที่ รวมถึงผู้ใหญ่ในพรรคทุกคน เป็นการรับฟังข้อเท็จจริงมาปรับใช้ในการทำงาน ก่อนที่จะรวบรวมเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายพรรคต่อไป

ถามว่ามองการเมืองหลังเอเปกนี้อย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า คิดว่าคงจะมีความชัดเจนมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามผู้ที่จะดำเนินการหรือก่อให้เกิดการขยับเขยื้อนจริงๆก็คือนายกรัฐมนตรี ว่าจะมีทิศทางเป็นอย่างไร แต่ตนเคยพูดไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่าเมื่อพ้นเอเปก เหลือเวลาโค้งสุดท้ายอีก 3 เดือน ที่จะถึงวันที่รัฐสภาหมดวาระ ซึ่งเชื่อว่าทุกฝ่ายคงเตรียมตัวกันไปตามวัฏจักรการเมือง

“ประเด็นแรกที่สำคัญคือให้ระมัดระวังกฎระเบียบกติกาของกกต.ที่เกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมาเรายังไม่เคยเจออยู่ยาวจนครบเทอมอย่างนี้  และได้กำชับให้ทุกคนอยู่เฝ้าพื้นที่ทำงานกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างใกล้ชิด”

ซักว่า ขณะนี้หลายคนจับตา ท่าทีความชัดเจนทางการเมือง ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่ทั้งสองคนจะพิจารณาและตัดสินใจในการเดินทางเอง เพราะเราคงไม่สามารถไปมีอิทธิพลในการตัดสินใจใดๆของผู้ใหญ่ได้ เป็นเรื่องที่ไม่แปลกเลยที่สังคมจะจับตาดู เพราะผู้ใหญ่ทั้งสองคนล้วนเป็นผู้มีบทบาท และเป็นกลไกสำคัญของการเมือง คนหนึ่งเป็นนายกรัฐมนตรี คนหนึ่งเป็นหัวหน้าพรรคที่เป็นแกนนำของรัฐบาลในขณะนี้ ดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่เราคาดเดาไม่ได้ บางคนบอกว่ามีปัญหากัน บางคนบอกว่าเป็นการตบตา สับขาหลอก ซึ่งไม่เกิดประโยชน์ที่จะคาดเดากันไป เพราะสิ่งที่ดีที่สุดคือเตรียมตัวตัวเองให้พร้อมที่สุดในการเข้าสู่การเลือกตั้งครั้งหน้า

“ชาติไทยพัฒนาเตรียมพร้อมแล้วเกินครึ่ง ไม่ว่าจะเป็นนโยบาย ผู้สมัคร พื้นที่ต่างๆ เราเดินหน้า ไปอย่างที่เรียกว่าเลือกตั้งเมื่อไหร่เราก็พร้อมเข้าโหมดเลือกตั้งกันอย่างเต็มที่”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

‘วราวุธ’ ห่วงไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุนจัดหลักสูตรอบรมด่วน

รมว.พม. ชี้ไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุน กรม พก.-สถาบันราชสุดา ม.มหิดล-ม.สวนดุสิต-ส.ล่ามภาษามือ-ส.คนหูหนวก เร่ง จัดหลักสูตร อบรม ด่วน