'ชัช เตาปูน' หนุน 'บิ๊กตู่' เป็นนายกฯต่อ มั่นใจ 3 ป.ไม่แตก ร่วมรบกันมา 40 ปี

“ชัช เตาปูน” หนุน “บิ๊กตู่”เป็นนายกฯ ต่อ เชื่อ 3 ป.ไม่แตก ร่วมรบกันมากว่า 40 ปี ไม่แตกกัน เดินหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทต่อ ให้ “โกวิทย์ พวงงาม”นั่งหัวหน้าพรรคแทน หวังส.ส. 25 ที่นั่ง ยันไม่รวมกับ รทสช. แต่พร้อมทำงานร่วมกัน

21 พ.ย.2565 - เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ห้องกรุงธนบอลล์รูม โรงแรม เดอะ รอยัล ริเวอร์ บางพลัด นายชัชวาลล์ คงอุดม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรักษาการหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ครั้งที่ 2 หัวข้อเสวนาพิเศษ “ถึงเวลาที่ พลเมืองไทย ต้องใหญ่กว่า นักการเมือง” เกี่ยวกับทิศทางการทางเมืองและการเปลี่ยนแปลงของพรรคพลังท้องถิ่นไท ว่า วันนี้จะมีการเปลี่ยนแปลง โดยให้ศ.ดร.โกวิทย์ พวงงาม เป็นหัวหน้าพรรคแทน พรรคพร้อมเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง ด้วยนโยบายกระจายอำนาจให้ประชาชนและสร้างรายได้ใหม่ให้ประเทศไทย รวมถึงการแก้ไขปัญหาหนี้สินของประชาชน ซึ่งการมาประชุมพรรคในวันนี้ เราไม่คิดจะล้มเลิกอยู่แล้ว ทำแล้วต้องเดินหน้าต่อ

เมื่อถามถึงการเตรียมพร้อมในการเลือกตั้งครั้งหน้า นายชัชวาลล์ กล่าวว่า เตรียมพร้อมพอสมควร อันไหนที่มั่นใจก็ส่งลง ยังรอความชัดเจนของกติกาการเลือกตั้ง ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ(พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่..) พ.ศ.. ว่าด้วยของสูตรคำนวณ หากคำวินิจฉัยชี้ในแนวทางใช้สูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อด้วยจำนวน 500 คนหาค่าเฉลี่ย พรรคพร้อมจะส่งเต็มที่ แต่หากใช้สูตรหาร 100 อาจต้องพิจารณาความเหมาะสมอีกครั้ง ทั้งนี้ พรรคมีความคุ้นเคยกับคนและสมาคมท้องถิ่น ช่วยเหลือกันมาตั้งแต่ปี 2540 เดินด้วยกันมา พูดได้เต็มที่ในเรื่องปาร์ตี้ลิสต์ พรรคยังหวัง 25 ที่นั่ง

เมื่อถามถึงจุดยืนในการสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ตนสนับสนุนนายกฯ อยู่แล้ว เพราะเรามีอุดมการณ์เดียวกัน ท่านปกป้องสถาบัน ตนก็รักสถาบัน และยืนยันว่าจะ ไม่รวมพรรค เพราะทำงานด้วยกันอยู่แล้ว ส่วนกระแสข่าวพรรครวมไทยสร้างชาติทาบทามให้ไปร่วมงานด้วยนั้น เราก็ร่วมงานอยู่แล้ว เป็นเรื่องธรรมดาระหว่างพรรคการเมือง เมื่อถามถึง การร่วมงานการเมืองกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า เมื่องานวันเกิดตน วันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา นายพีระพันธุ์ มาร่วมงานและอวยพรตน ส่วนงานการทางการเมืองหากมีประเด็นอะไรตนพร้อมร่วมมือ

เมื่อถามว่าประเมินการเมืองในขณะนี้อย่างไร เพราะเชื่อว่าหลังจากที่จบการประชุมเอเปคแล้วการเมืองจะเข้มข้น นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ตนว่าไม่น่าจะมีอะไร เอเปคก็ผ่านไปเรียบร้อยดี และเป็นผลบวก ตนเชื่ออย่างนั้น เมื่อถามถึงช่วงเวลาที่จะเกิดการยุบสภาฯ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า เขาคงไม่มีอะไรต้องยุบ มองว่าไม่จำเป็นต้องยุบอะไร เมื่อถามว่า 3 ป. จะสามารถเดินหน้าต่อได้หรือไม่ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ในความรู้สึกเพราะเราไม่รู้ลึกจริงๆ ตนเชื่อว่าพี่น้องอย่างไรก็แยกกันไม่ได้ ร่วมรบกันมาตั้ง 40 ปี อาจจะมีคนข้างกายที่ทำให้หงุดหงิดกันเฉยๆ เดี๋ยวก็หาย

เมื่อถามถึงจุดยืนของพรรคในกรณีร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง (ฉบับที่…) พ.ศ. … นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ตอนนั้นเราก็ยกมือให้เขา คงจะขอให้มีกฏระเบียบที่รัดกุมสักหน่อย อย่าให้ใครก็เสพได้ อยู่ที่รัฐบาลอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”

ดีดปากนักวิจารณ์ เอาอะไรมาพูดงบฯ 67  ไม่ต่างฉบับ'รัฐบาลลุงตู่'

โฆษกรัฐบาลโต้กลับ รัฐบาลไม่ยอมรับร่าง พ.ร.บ.งบปี 67 เดิม ที่รัฐบาลประยุทธ์ทำเอาไว้ ถามกลับนักวิจารณ์ เอาอะไรมาพูดว รัฐบาลนี้ไม่แตกต่างจากร่างฉบับปลายรัฐบาลลุงตู่

ป่ารอยต่อฯคึก 'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านรับอวยพรปีใหม่ ผู้นำทหารพรึ่บ 'บิ๊กตู่' ส่งแจกันดอกไม้

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด รับอวยพรเนื่องในวันปีใหม่ โดยมี พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม

'ไพศาล' ร่วมยินดี 'บิ๊กตู่' เป็นองคมนตรี ความหวังคนปั่นกระแสให้เป็นนายกฯอีกก็สิ้นสุดลง

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ขอแสดงความยินดีกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรีที่ได้รับความไว้วางพระราชหฤทัยโปรดเกล้าฯให้ดำรงตำแหน่งองคมนตรี