‘หมอวรงค์’ ส่งโฆษกไทยภักดี ยื่นปลัดมท. ตรวจสอบมูลนิธิก้าวหน้า

28 พ.ย.2565-นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวหัวข้อ“เป็นคนไทยหรือเปล่า?” ระบุว่า ผมสังเกตปัจจุบันนี้ มีพรรคการเมืองพรรคเดียว รวมทั้งกลุ่มการเมือง ที่เคลื่อนไหวคู่ขนาน มีปัญหากับมาตรา112 โดยพยายามพูดถึงพื้นที่ปลอดภัย รวมทั้งการนำมาตรา112 ไปฟ้องดำเนินคดี

สิ่งเหล่านี้ พูดกี่ครั้งก็เหมือน แผ่นเสียงตกล่อง  เพราะพวกเรายังมองไม่เห็นปัญหามาตรา112 ที่มีการไปกลั่นแกล้ง รังแกใคร มีแต่พวกที่ให้ร้าย หยาบคายเท่านั้น ที่ถูกดำเนินคดี ที่สำคัญพื้นที่ปลอดภัย ไม่มีไว้สำหรับคนที่ทำผิดกฏหมาย มาตรา112 ไม่เป็นอุปสรรคใดๆ ในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ความยากจน ความเหลื่อมล้ำ ยกเว้นคนที่ไม่เลื่อมใสต่อ การปกครองระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แต่ไปเลื่อมใสการปกครองแนวทางอื่น

ยิ่งเห็นการทำงานของคนกลุ่มนี้ ยุยงปลุกปั่นคนรุ่นใหม่มาทำความผิด ตามมาตรา112 ขณะที่มูลนิธิก้าวหน้า ซึ่งใกล้ชิดกัน ก็ไปสนับสนุนการจัดทำ Patani Colonial Territory บอร์ดเกม ส่อถึงสนับสนุนการแบ่งดินแดนหรือไม่? คงต้องติดตามและถามว่า พวกคุณเป็นคนไทยหรือเปล่า?

พรรคไทยภักดี ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อสิ่งเหล่านี้ จะช่วยคอยสอดส่องและนำข้อเท็จจริง มาแจ้งให้พี่น้องรับทราบ

ส่วนเรื่องการจัดทำบอร์ดเกม วันนี้ 28 พ.ย. 2565 เวลา 10.30 น.ได้ส่งทีมโฆษกพรรค ไปยื่นเรื่องต่อปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อตรวจสอบมูลนิธิก้าวหน้า ว่าสนับสนุนกิจกรรม ไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์หรือไม่ ถ้าผิดวัตถุประสงค์ก็สมควรสั่งยุบมูลนิธิดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' เตรียมร้อง ป.ป.ช. สอบ 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์ แฉคะแนนพักโทษได้แค่ 9/20

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะนี้อยู่ระหว่างการพักโทษว่า ผมเตรียมเอกสารร้องป.ป.ช.เรื่องนักโทษชั้น14 ไม่ป่วยจริง

สั่งผู้ว่าทั่วปท. เข้มสงกรานต์ ลดอุบัติเหตุทางถนน ตั้งด่านค้นอาวุธ-ยาเสพติด

ปลัด มท. เน้นย้ำผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ บูรณาการทุกภาคส่วนในพื้นที่ ดำเนินมาตรการเข้มข้นทุกมิติ เพื่อสร้างความปลอดภัยในสวัสดิภาพของประชาชนต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ 2567