'พิกุลทอง-ดาราเสื้อแดง' เข้าคอก เพ้อลั่นจะช่วยเพื่อไทยชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์

28 พ.ย.2565 - ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นส.ธีรรัตน์ สำเร็จวานิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคเพื่อไทย นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ สมาชิกพรรคเพื่อไทยและแกนนำคนเสื้อแดง ร่วมแถลงข่าวต้อนรับนายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำเสื้อแดง นายอรรถชัย อนันตเมฆ อดีตดารานักแสดงแนวร่วมนเสื้อแดง เดินทางเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ดีใจได้แถลงต้อนรับสมาชิกเพื่อไทย ซึ่งเป็นผู้ร่วมอุดมการณ์ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ขณะนี้ได้เข้ามาสร้างเสริมการต่อสู้ให้กับพรรค นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายอรรถชัย อนันตเมฆ พรรคเพื่อไทยขอต้อนรับ หวังว่าทั้ง 2 คน มีโอกาสมาสร้างความแข็งแกร่งให้กับพรรคเพื่อไทย มาทำงานร่วมกันให้กับประชาชน ทำให้พรรคเป็นสถาบันการเมืองให้ประชาชน โดยเฉพาะมิติทางประชาธิปไตย

นายครูมานิตย์ กล่าวว่า เราเห็นการแลนด์สไลด์ เป็นจริงอย่างที่ตั้งความหวังไว้ นักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยมาสู่ถนนของพรรคเพื่อไทย เป็นนิมิตรหมายที่ดี เชื่อว่าจะยังมีคนทยอยมาเป็นสมาชิกพรรค เพื่อทำให้พรรคเพื่อไทยประสบความสำเร็จในการแก้ปัญหาให้ประชาชน เพราะวันนี้ชาวบ้านลำบากยากแค้นทางเศรษฐกิจ

ขณะที่ นายก่อแก้ว กล่าวว่า ตนและนายอรรถชัย กลับมาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยบ้านหลังเดิม ด้วยความเชื่อมั่นว่า ขณะนี้มีพรรคเพื่อไทยเท่านั้น ที่จะแก้ไขปัญหาวิกฤติของประเทศได้ พรรคมีบุคคลที่กำลังทำงานเพื่อแก้ปัญหาให้ประเทศในวันข้างหน้า และด้วยความเชื่อมั่นจึงกลับมายังพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง พรรคมีจุดยืนประชาธิปไตย ไม่เคยสั่นคลอน หวั่นไหว แม้ถูกกระทำอย่างไรก็ยังต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ในนามเสื้อแดงไม่ว่าจะเป็นนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นพ.เหวง โตจิราการ นายวิภูมิแถลง พัฒนภูมิไท นายวรชัย เหมะ นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ ที่ร่วมต่อสู้เพื่อคนเสื้อแดง แม้แกนนำหลายคนจะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองไป ยกเว้นตน ขอยืนยันจะเข้ามาต่อสู้เพื่อขับเคลื่อนทางการเมือง จะมาช่วยหาเสียงทำให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ขอกลับมาบ้านหลังเดิม เพื่อทำให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์

ทางด้าน นายอรรถชัย กล่าวว่า ในฐานะเคยร่วมชะตากรรมกับพรรคมาตั้งแต่รัฐประหาร2549 เมื่อผูกพันกันเช่นนี้ จึงไปเป็นสมาชิกพรรคการเมืองอื่นไม่ได้ ขณะนี้ประเทศมีปัญหาหนี้ครัวเรือน หนี้สาธารณะ และมีหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หากปล่อยให้พล.อ.ประยุทธ์ บริหารประเทศจะยิ่งย่ำแย่ ประชาชนจะยิ่งเดือดร้อนไปมากกว่านี้ เราต้องแก้ไขปัญหานี้ให้ได้ การเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย หวังจะเป็นกำลังสำคัญทำให้การแลนด์สไลด์เกิดขึ้นได้จริง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”