'วราวุธ' ย้ำ ชทพ. ไม่ขอปรับครม.ในโควต้าพรรคยันไม่มีใครโดนดูด

“วราวุธ” ยัน ไม่ขอปรับครม.ในโควตาพรรค โอ่ ชทพ. ไม่มีโดนดูด มีแต่ดูดเข้า ชม รทสช. เป็นพรรคทางเลือกที่ดีให้สังคม บุคลากรมีศักยภาพ ยังกั๊ก จับมือกันได้หรือไม่ ขอให้รอสมการหลังเลือกตั้งก่อน

29 พ.ย. 2565 – เมื่อเวลา 08.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ระบุจะปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก่อนปีใหม่ ชทพ.จะเสนอปรับด้วยหรือไม่ ว่า กระแสปรับ ครม.นั้น ชทพ. ยังไม่ได้รับสัญญาณจากนายกรัฐมนตรี แต่ในส่วนของพรรคอื่น เราคงไปตอบแทนเขาไม่ได้ และแม้ว่าจะมีการปรับอย่างไร สัดส่วนของชทพ.ยังคงเดิม คือรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และรมช.เกษตรและสหกรณ์ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ และถือเป็นเรื่องปกติหากนายกรัฐมนตรีจะปรับครม. เพราะที่ผ่านมามีตำแหน่งว่างอยู่ในระดับหนึ่ง ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาลพรรคอื่น คงมีความประสงค์ อยากให้มีการปรับเปลี่ยน อย่างไรก็ตาม ในส่วนชทพ.ไม่ได้มีผลกระทบใดๆ รัฐมนตรีของพรรคยังคงทำงานอย่างเต็มที่

เมื่อถามถึงการเตรียมตัวการเลือกตั้งของ ชทพ. นายวราวุธ กล่าวว่า ทุกพรรคการเมืองขณะนี้ ได้ทำงานโดยกำชับทุกคนให้สมาชิกลงพื้นที่กันอยู่ตลอดเวลา การทำงานการเมืองถึงแม้จะเป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนจะมีการเลือกตั้ง ทั้งตน และนายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรค ชทพ. เราทำงานอย่างเต็มที่ ไม่เคยเอาการเมืองไปยุ่งกับการทำงานของกระทรวง มุ่งทำงานช่วยเหลือความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน สมาชิกในพื้นที่ยังช่วยกันทำงาน โดยทุกวันนี้มีเรื่องร้องเรียนเข้ามาที่สมาชิกพรรค ส.ส.ของพรรค และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค และช่วยกันแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ โดยไม่เลือกที่รักมักที่ชัง ตลอดเวลาที่ทำงานในรัฐบาลมากว่า 3 ปี เราช่วยทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน เพราะ ส.ส.ทุกคนล้วนแต่ช่วยกันทำงานเพื่อประชาชนโดยไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย
เมื่อถามว่า กระแสดูดขนาดนี้ส่งผลกระทบต่อชทพ.หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า “อ๋อ ดูดออกคงไม่มี แต่ส่วนดูดเข้าคงต้องตามกันต่อไป” เมื่อถามว่า ชทพ.จะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์มาเปิดตัวบ้างหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ตนก็หวังว่าจะให้มีเหมือนกัน แต่ต้องไปดูกันในช่วงที่ยิ่งกว่าโค้งสุดท้าย ประมาณเมตรสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัย เพราะเราคงเคยเห็นเป็นปกติ บางครั้งอะไรที่คิดว่าแน่ๆ ถึงเวลาจะเข้าเส้นชัย อาจจะไปเฉือนกันในวินาทีสุดท้าย อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ ดังนั้น จนกว่ามือจะจรดปากกาลงในใบสมัครรับเลือกตั้งเท่านั้น เพราะขนาดสมัครสมาชิกพรรคยังเปลี่ยนแปลงได้

เมื่อถามว่า มองกระแสพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ตอนนี้เป็นอย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่งให้กับสังคมไทย เพราะบุคลากรไม่ว่าจะเป็นหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคล้วนเป็นคนที่มีศักยภาพในการที่ทำงานมานาน ตนรู้จักและสนิทสนม ถือเป็นทางเลือกที่มีคุณภาพให้กับสังคมไทยในการเข้าสู่สนามเลือกตั้งครั้งหน้า

เมื่อถามว่า แสดงว่า ชทพ.สามารถจับมือทำงานร่วมกับ รทสช.ได้ใช่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ตนพูดเสมอว่าการทำงานทางการเมือง เมื่อจบการเลือกตั้ง สมการหลังการเลือกตั้ง ตัวเลขของแต่ละพรรคจะเป็นตัวกำหนดเองว่าจะมีการรวมตัวกันเพื่อเป็นประโยชน์ให้กับประเทศชาติ ส่วนจะเป็นสมการในสูตรไหนหากพูดไปในวันนี้อาจจะไม่ได้มาอย่างที่คิด สมมุติว่ารทสช.บอกว่าจะได้ 60 ที่นั่ง แต่เอาจริงอาจจะได้มากว่า100 ที่นั่ง เขาอาจจะไม่ต้องการชทพ.แล้วก็ได้ ดังนั้นหลังการเลือกตั้งจะเป็นตัวกำหนดเอง ว่าพรรคใดจะจับมือกับใครในการจัดตั้งรัฐบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

'ชัยธวัช' กระตุกปรับครม.หมุนเก้าอี้ตามโควต้า หวังรมต.คุมกห.ดันแก้กม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

'ชัยธวัช' ชี้ปรับครม.ขอเน้นคนเหมาะกับงานมากกว่าหมุนเก้าอี้ตามโควต้าทางการเมือง ไม่ส่งผลดีต่อรัฐบาล ทำให้ประชาชนผิดหวัง หวังรมต.คุมกลาโหม ดันแก้ร่างกม.ปฏิรูปกองทัพต่อ