'อนุทิน' ย้ำ 'ภท.' ไม่ขอปรับครม. โควต้าพรรค

ภูมิใจไทย ยันไม่ขอปรับครม. โควต้าพรรค เชื่อรมต.ที่เหลือทำงานได้ ไม่ตีกรอบเวลาส.ส. ย้ายมาร่วมงาน ลั่น พร้อมทุกสถานการณ์”ยุบหรือไม่ยุบสภา”

29 พ.ย. 2565 – เมื่อเวลา 08.55 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กรณีที่มีข่าวว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ระบุหากมีการปรับ ครม.อาจพิจารณาก่อนปีใหม่ พรรคภูมิใจไทยยืนยันเหมือนเดิมหรือไม่ว่าจะไม่ปรับในส่วนของพรรค ว่า ยืนยันเหมือนเดิมว่าพรรคภูมิใจไทย ยังไม่มีครม.คนไหนที่พ้นจากตำแหน่ง ส่วนกรณีของนางกนกวรรณ วิลาวัลย์รมช.ศึกษาธิการ ที่ถูกสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าเรื่องที่เป็นคดีจะคลี่คลาย

ผู้สื่อข่าวถามว่าในส่วนของพรรคภูมิใจไทย จะไม่มีขยับอะไรใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี

เมื่อถามว่ารัฐมนตรีที่สั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่จะไม่กระทบต่อการบริหารราชการแผ่นดินใช่ต้องสะดุดใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า นางกนกวรรณ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แต่ยังมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ยังแบ่งงานให้กับรัฐมนตรี ที่เหลือได้ เพราะกระทรวงนี้มีรัฐมนตรี 3 คน

เมื่อถามว่า มองรูปแบบการยุบสภาของนายกรัฐมนตรี อย่างไร เนื่องจากส.ส.หลายคนอยากให้ยุบ หรือมีการทยอยลาออกเพื่อกดดัน ให้เสียงในสภาไม่พอจนไม่สามารถประชุมได้ นายอนุทิน กล่าวว่า อย่างที่บอกมาตลอดว่าเรื่องยุบสภาเป็นอำนาจของนายกฯ ไปก้าวล่วงไม่ได้ ส่วนพรรคภูมิใจไทยเตรียมความพร้อมไว้เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น วันไหนก็วันนั้น เราเตรียมความพร้อมในระดับหนึ่ง ในเมื่อเราไม่มีปัญหากับเรื่องพวกนี้ก็ไม่จำเป็นต้องกังวล

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคภูมิใจไทยกำหนดเส้นตายให้กับส.ส. ต่างพรรคที่จะมาร่วมงานหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี ส.ส.ทุกคนมีวุฒิภาวะ มีเอกสิทธิ์ และพรรคภูมิใจไทยไม่ได้ไปดูดคนนั้นคนนี้มาตามที่เป็นข่าว แต่ใครที่เห็นว่านโยบายของพรรคภูมิใจไทย น่าจะทำให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมได้ และสามารถเข้ามาร่วมพรรคตามนโยบายและทำงานให้กับประชาชนได้ก็มาคุยกัน ดูว่าแนวทางไปกันได้ค่อยร่วมงานกัน เราตรงไปตรงมาเรื่องนี้

เมื่อถามย้ำแต่มีข้อกังวลว่า ส.ส.จะสมัครสมาชิกไม่ทัน นายอนุทิน กล่าวว่า ขอบอกว่าทัน เราคาดการณ์โดยไม่ได้ตั้งอยู่ในความประมาท สมมุติว่านายกฯ ยุบสภา ก็มีเวลา 30 วัน ในการย้ายพรรค และตอนนี้ยังไม่เห็นว่าใครที่ฟันธงได้ว่านายกฯจะอยู่จนครบวาระสภา และต่อให้อยู่จนครบ ก็ไม่มีปัญหาเพราะพรรคภูมิใจไทย มีผู้สมัครมากเพียงพอที่จะทำงานการเมืองให้เป็นประโยชน์กับประเทศได้ จะออกมารูปแบบไหนไม่มีปัญหา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุระ' มั่นใจ ฝ่ายค้านซักฟอกรัฐบาลไม่ระคาย หนุนปรับครม.หาคนเหมาะสม

“สุระ” มั่นใจ ฝ่ายค้านซักฟอก ไม่ทำให้ เสถียรภาพรัฐบาลสั่นคลอน เหตุ จำนวนเสียงพรรคร่วมรัฐบาลยังหนุนอื้อ ชี้ ปรับครม. นายกฯ พิจารณาตามความเหมาะสม เสริมประสิทธิภาพทำงาน แก้ปัญหาให้ประชาชน

‘ธรรมนัส’ ย้ำปรับ ครม. ในส่วน ‘พปชร.’ ยังไม่มีอะไร ลั่นไม่ตื่นเต้นศึกซักฟอก

'ธรรมนัส' ย้ำ กระแสข่าวปรับ ครม. ในส่วน พปชร. ยังไม่มีอะไร บอก ไม่ตื่นเต้นเวทีอภิปรายทั่วไป มั่นใจ ประชุม ครม.พะเยา ราบรื่นเหตุเตรียมตัวมา3เดือน

'ธรรมนัส' คำราม ปรับครม.เรื่องของนายกฯ  โควตาเก้าอี้เป็นของ 'พปชร.' ดินเนอร์กับทักษิณ ถูกชวนก็ไป

“ธรรมนัส” แจงไปดินเนอร์ “ทักษิณ” นายกฯชวนก็ไป  ยํ้า ปรับ ครม. โควต้ากระทรวงเกษตรฯ-ทส.เป็นของ พปชร. ระบุ “บิ๊กป้อม” ยังไม่กลับเป็นรมต.

'สุระ' เขย่าปรับครม. เชียร์ 'ทักษิณ' เป็นพี่เลี้ยงรัฐบาลเกิดประโยชน์มหาศาล

เลขาธิการพรรคพลังบูรพา ชี้ ปรับครม.เป็นอำนาจเศรษฐา เพื่อเสริมทัพรัฐบาลให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น สวนนักวิจารณ์ อย่าคาดการณ์แทน เชียร์ “ทักษิณ” นำประสบการณ์ ความรู้ ให้คำปรึกษารัฐบาล มั่นใจ เกิดประโยชน์ประเทศมหาศาล

มท.1 ลั่นเที่ยวภูเก็ตปลอดภัย ฮึ่มไม่ยอมคนส่วนน้อยทำเสียหาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่บางลาไนท์มาร์เก็ตป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต