'ศุภชัย' ชิงปิดประชุมสภาฯ หวั่นองค์ประชุมไม่ครบ

แฟ้มภาพ

17 พ.ย.2564 - เวลา 13.30 น. ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังที่ประชุมร่วมรัฐสภา ได้ลงมติไม่รับหลักการร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของภาคประชาชนในช่วงเช้าไปแล้วนั้น ได้มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรต่อมาในเวลา 13.30 น. เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ฉบับที่ พ.ศ….ซึ่งการพิจารณาเป็นไปด้วยความเรียบร้อยจนมีการตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ขึ้นมาพิจารณา แต่องค์ประชุมอยู่กันอย่างบางตา โดยในช่วงแสดงตนก่อนลงมติรับหลักการ มีส.ส.แสดงตนเพียงแค่ 239 คน เกินกึ่งหนึ่งขององค์ประชุมมาเพียงนิดเดียวเท่านั้น

จากนั้นเป็นการพิจารณาร่างพ.ร.บ.เครื่องสำอาง ฉบับที่.. พ.ศ. .… เสนอโดยรัฐบาล ซึ่งมีผู้อภิปรายได้เพียง 4-5 คน และยังมีที่ลงชื่อขออภิปรายเหลืออยู่อีกจำนวนหนึ่ง แต่ส.ส.อยู่ในห้องประชุมอย่างบางตา จนกระทั่งเวลา 16.00 น. นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 ในฐานะประธานการประชุม ได้กล่าวขึ้นว่า ร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้ มีสมาชิกให้ความสนใจอีกหลายท่าน และพวกเราทำงานอย่างเต็มที่มาตั้งแต่วันที่ 16 พ.ย. มาจนถึงวันนี้ ฉะนั้น ตนจึงขอเลื่อนการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ฉบับดังกล่าว ไปพิจารณาในการประชุมคราวต่อไป ทำให้มีเสียงส.ส.ฝ่ายค้านหลายคนตะโกนแทรกขึ้นมาว่า ยังไม่ได้พูดเลย และถึงคิวแล้วแต่ไม่ได้พูด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อีกแล้ว! กมธ.แรงงานแฉมีกลุ่มคนอ้างชื่อ สส.ก้าวไกลตบทรัพย์ไซต์งาน

'กมธ.การแรงงาน' ยัน ไม่เคยแต่งตั้งหน่วยลับลงพื้นตบทรัพย์ หลังพบกลุ่มคนอ้าง 'สุเทพ ก้าวไกล' เรียกรับเงินหลักหมื่นคาไซต์งานก่อสร้างปราจีนบุรี ย้ำต้องจัดการ ทำสภาเสื่อมเสีย

ฟังไว้ 'วันนอร์' ฮึ่ม! ตำแหน่งประธานสภาฯ ใครจะมาแทรกแซงไม่ได้

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะมีการขอปรับเปลี่ยนตำแหน่งประธานสภาฯ เพื่อใช้รองรับการ

'พิธา' เปิดใจอำลาสภา! ทิ้งทวนซักฟอก ครั้งสุดท้ายชีวิตการเมือง

’พิธา‘ ลาสภา เปิดใจ ‘อภิปราย ม.152’ อาจเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตการเมือง ลั่นยิ่งยุบพรรคยิ่งทำให้ถึงเส้นชัยเร็วขึ้น แนะ ‘เศรษฐา’ 3 เรื่อง ปลุกภาวะผู้นำ ‘ปรับ ครม. – มีโรดแมป – ฟังให้มากขึ้น’

เพื่อไทย ดักคอฝ่ายค้านอภิปราย 152 ต้องสร้างสรรค์

นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงข้อกังวลของวิปฝ่ายค้านว่ารัฐบาลจะล้มการอภิปรายตาม