'บิ๊กป้อม' ลุยน้ำท่วมชุมพร อ้าแขนรับ 'ลูกหมี-ลูกช้าง' เข้าพลังประชารัฐ

17 พ.ย.2564 - เมื่อเวลา 14.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และคณะลงพื้นที่จังหวัดชุมพร เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ โดยมี นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร รักษาราชการแทนผู้ว่าฯชุมพร พร้อมด้วยข้าราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ และรายงานสถานการณ์อุทกภัยและการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ณ ห้องประชุมเกาะเสม็ด ศาลากลางจังหวัดชุมพร

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชุมพร ส่งผลให้เกิดผลกระทบ 7 อำเภอ 513 ตำบล 383 หมู่บ้าน 10 ชุมชน ประกอบด้วย อำเภอพะโต๊ะ อำเภอหลังสวน อำเภอทุ่งตะโก อำเภอสวี อำเภอเมืองชุมพร และอำเภอปะทิว ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 9,847 ครัวเรือน 31,088 คน บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 553 หลัง มีผู้เสียชีวิต 4 ราย ขณะนี้ฝนได้หยุดตกแล้ว แต่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ในบางพื้นที่

จากนั้นเวลา 15.00 น. พล.อ.ประวิตร และคณะลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนอนุบาลสวี ต.นาโพธิ์ อ.สวี พร้อมเยี่ยมพบปะพี่น้องประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ณ โรงเรียนอนุบาลสวี ต.นาโพธิ์ อ.สวี จ.ชุมพร และมอบถุงยังชีพ จำนวนให้แก่ผู้ประสบภัย 2,000 ชุด โดยมีนายชุมพล จุลใส หรือ ลูกหมี ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ติดตามขนาบข้างคอยอำนวยความสะดวกอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา แม้กระทั่งขึ้นไปกล่าวกับผู้ประสบภัยที่มารับสิ่งของช่วยเหลือบนโพเดียม ส.ส.ลูกหมีก็ขึ้นไปยืนขนาบข้างด้วย

ระหว่างลงพื้นที่ จ.ชุมพร ผู้สื่อข่าวได้ถาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่าพร้อมที่จะรับทีมของ นายชุมพล จุลใส หรือ ลูกหมี ส.ส.เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีพี่ชาย คือ นายสุพล จุลใส หรือ ลูกช้าง ส.ส.เขต 3 พรรครวมพลังประชาชาติไทย เข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐหรือไม่

พลเอกประวิตรตอบว่า ถ้าทีมของเขาพร้อมที่จะเข้ามาพลังประชารัฐ ก็พร้อมที่จะรับและให้ไปถามเจ้าตัวเขาว่าตัดสินใจอย่างไร

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีความมั่นใจว่าจะชนะพรรคประชาธิปัตย์ในจังหวัดชุมพรหรือไม่ พลเอก ประวิตรพยักหน้า พร้อมกับกล่าวว่าคุณมีความเห็นว่าควรจะมั่นใจหรือไม่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน