พท.สบช่อง! อัด 'บิ๊กตู่' ปรับ ครม.เลือกแต่คนเอาใจไม่สนคนทำงานหนัก

'เพื่อไทย' จวก 'ตู่' ปรับ ครม.แค่รักษาพวกพ้อง เห็นใจคนทำงานหนักใน พปชร.แต่ไม่ได้รัฐมนตรี ชวนประชาชนทำโทษในคูหาเลือกตั้ง

01 ธ.ค.2565 - นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย และรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านหรือวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ล่าสุดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ว่า การปรับ ครม.ครั้งนี้ไม่ได้สร้างประโยชน์อะไรให้กับประชาชนเลย พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ใส่ใจว่าปรับ ครม.แล้วจะให้คนทำงานอย่างไร เป็นเพียงการปรับ ครม.เพื่อรักษากลุ่มของพรรคพวกตัวเองเท่านั้น ปรับ ครม.แบบขอไปที ไม่อยากขัดใจพรรคร่วมรัฐบาลอย่างพรรคประชาธิปัตย์ และไม่อยากขัดใจกลุ่มบ้านใหญ่ ขอให้ประชาชนจับตาดูเอาเองว่าได้ประโยชน์อะไรจากการปรับ ครม.ครั้งนี้ และขอให้ไปทำโทษ พล.อ.ประยุทธ์ในคูหาเลือกตั้ง

“เห็นรายชื่อรัฐมนตรีที่ พล.อ.ประยุทธ์ตั้งเข้ามาแล้วมีแต่คนใกล้ตัว คนที่เอาอกเอาใจ พล.อ.ประยุทธ์เท่านั้น ผมเห็นใจ ส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐ หลายคนที่ทำงานหนัก แต่ไม่ได้เป็นรัฐมนตรี เพราะมีแค่คนเอาใจ พล.อ.ประยุทธ์เท่านั้นถึงจะได้เป็นรัฐมนตรี” นายสมคิด กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”