รมต.ป้ายแดง ลั่นทำงานเต็มที่แม้เวลาเหลือน้อย พูดไม่เต็มปากกลุ่มปากน้ำจะอยู่พปชร.

สุนทร ปานแสงทอง 1 ธ.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนปฎิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ ว่า ตนจะตั้งใจทํางานให้ดีที่สุดตามนโยบายของรัฐบาล เพราะช่วงระยะเวลาการทํางานไม่มากเท่าไหร่ จะทําให้ดีตามที่ได้รับมอบหมาย และไม่รู้สึกกดดันอะไร เพราะเคยทํางานท้องถิ่นมาก่อน และตลอดระยะเวลาที่ทํางานท้องถิ่นมาไม่น้อยกว่า 40 ปี เริ่มตั้งแต่ผู้ช่วย ส.ส. สมัยที่นายวัฒนา อัศวเหม เป็นรัฐมนตรีช่วย และตนเข้ามาเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด เป็นรองประธานสภา เลขาธิการสภา และต่อมาเป็นรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ

ผู้สื่อข่าวถามว่า การทํางานระดับท้องถิ่นและระดับกระทรวงต่างกันหรือไม่ นายสุนทร กล่าวว่า ในกรอบการทํางานคล้ายกัน โดยมุ่งเน้นพัฒนาท้องถิ่นและประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้า ให้ประชาชนกินดีอยู่ดี มีรายได้ และทําตามกรอบที่รัฐบาลวางเป้าหมายไว้

เมื่อถามว่า กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าโดยเฉพาะ 6 ส.ส. ในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ฝากอะไรบ้างหรือไม่ นายสุนทร กล่าวว่า ต้องขอบคุณนายกฯที่ให้ความไว้วางใจ และ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ให้ความเมตตา และนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ในฐานะที่เป็นประธานกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า พวกเราทํางานเป็นทีม ต้องมีการปรึกษาหารือกันก่อนที่จะทำอะไร

เมื่อถามว่า ถูกมองว่าเป็นมือขวาของนายชนม์สวัสดิ์ กดดันหรือไม่ นายสุนทร กล่าวว่า ไม่กดดัน เพราะการทํางานขึ้นอยู่กับตัวบุคคล และตนมีเจตนาว่าจะทำงานให้ดีที่สุดตามกรอบหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย

ถามยํ้าว่า มีข้อสังเกตว่าในช่วงท้ายรัฐบาล ส.ส.หลายคนอาจไม่อยู่กับ พปชร. มีการฝากเรื่องนี้บ้างหรือไม่ นายสุนทร กล่าวว่า เป็นความเห็นส่วนบุคคลของ ส.ส.แต่ละคน เพราะทุกคนต้องการหาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง ขึ้นอยู่กับตัวบุคคล ส่วนกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ยังเป็น ส.ส.ในนามพรรค พปชร. และในอนาคตเป็นเรื่องของ ส.ส. โดยมีองค์ประกอบหลายอย่างเข้ามา ในการทํางานการเมือง ต้องมีการพูดคุยกัน เพราะเราทํางานเป็นกลุ่ม ไม่มีใครคิดที่จะแตกต่าง หรือเอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่ ต้องมาปรึกษาหารือกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 3)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490