เหลือให้พรรคอื่นบ้าง เลขาฯก้าวไกล โวลั่นทุ่งพรรคจะได้ ส.ส. แบบก้าวกระโดด

3 ธ.ค. 2565 - ที่จังหวัดขอนแก่น นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พร้อมด้วยแกนนำพรรคก้าวไกล และสมาชิกพรรคก้าวไกล นำโดยนายชัยธวัช ตุลาทน เลขาธิการพรรคก้าวไกล นายรังสิมันต์ โรม และ นายชัชวาล อภิรักษ์มั่นคง จัดกิจกรรมสมาชิกสัมพันธ์ที่ จ.ขอนแก่น ด้วยการพบปะแลกเปลี่ยนพูดคุยระหว่าง แกนนำคณะก้าวหน้า,แกนนำพรรคก้าวไกล กับสมาชิกพรรคก้าวไกล ในเขต จ.ขอนแก่น

นายชัยธวัช ตุลาทน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวว่า สำหรับ สูตรหาร 100 ที่เกิดขึ้นนั้นพรรคก้าวไกลไม่มีความกังวลใดๆ เนื่องจากพรรคก้าวไกลมีความชัดเจนว่าไม่ว่าระบบการเลือกตั้งจะเป็นแบบใด หรือจะเปลี่ยนไปเป็นแบบไหนเป้าหมายหลักของพรรคคือการได้ ส.ส.เขต ที่มากกว่า ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ โดยมั่นใจว่าการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้ พรรคก้าวไกล จะได้ ส.ส.เขตในจำนวนที่เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด เพราะจากการทำงานของพรรคที่ได้พิสูจน์มาแล้วกว่า 3 ปี ซึ่งแม้เราจะเป็นฝ่ายค้าน แต่พรรคก็ได้รับการยอมรับตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่มาจนถึงพรรคก้าวไกล เราเป็นพรรคการเมืองที่ทำงานได้ดีที่สุด ประกอบกับนโยบายที่ชัดเจนว่าในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงพรรคก้าวไกลมีนโยบายที่โดดเด่นและตอบโจทย์ประชาชน รวมทั้ง ส.ส.ของพรรคและสมาชิกพรรคมีการทำงานที่เข้มแข็ง ดังนั้นสูตรหาร 100 ที่เกิดขึ้นพรรคไม่ได้มีความกังวลใดๆ

“จะเห็นว่าขณะนี้การเมืองไทยเริ่มขยับขึ้น ซึ่งจะต้องมุ่งไปที่พรรคหลักของรัฐบาลคือพรรคพลังประชารัฐ ที่มีการแยกพรรคเป็น 2 พรรคคือพรรคพลังประชารับกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นเงื่อนไขที่เลี่ยงไม่ได้สำหรับ คสช.ที่จะต้องคบคุ บริหารความพอใจและไม่พอใจของกลุ่มก๊วนการเมืองต่างๆที่มารวมกันเป็นพรรคทหาร อีกทั้งยังคงมีความไม่แน่นอนในการเลือกตั้งครั้งหน้า จึงเป็นสภาพที่พรรคพลังประชารัฐและ คสช. จึงจะต้องใช้กลยุทธิ์ที่รักษาความเป็นพวกเดียวกันแต่คนละพรรค ดีกว่าเป็นพรรคเดียวกันแต่คนละพวก เพราะเป้าหมายสูงสุดคือแน่นอนคือแม้ว่าจะเป็นพวกเดียวกันแต่คนละพรรค คือการสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธิ์ จันโอชา มาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้อีกครั้ง”

เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวต่ออีกว่า แต่ถ้าเป้าหมายแรกไม่ประสบผลสำเร็จก็จะเป็นเป้าหมายต่อมาคือรักษาให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นั้นเป็นผู้จัดการรัฐบาลชุดใหม่ให้ได้ แม้จะต้องสลับขั้วทางการเมืองกันบ้าง ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติของการเมืองแบบเก่าที่ย้ายพรรคกันไปมาเพียงเพื่อได้เป็นรัฐบาลหรือต้องการเป็น ส.ส.ต่อ โดยไม่ได้คิดถึงเป้าหมายหรืออุดมการณ์ที่ชัดเจน ซึ่ง รัฐบาล คสช.มีความชัดเจนในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามพรรคก้าวไกลไม่กังวลก็ยังคงทำงานในแบบของก้าวไกลต่อไป เพื่อให้ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้มากที่สุดเพื่อให้ได้เสียงเพียงพอในการจัดตั้งรัฐบาลในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอดูทั้งหลายพึงรู้ไว้ 'สว.วันชัย' เปิดดวง 'ทักษิณ' มากับอาญาสวรรค์ ใครจะมาปฏิวัติ?

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ใครจะปฏิวัติ?! มีหมอดูบางคนบอกว่าดวงของคุณทักษิณในเดือนกันยายน67 อาจเกิดการรัฐประหารเหมือนที่เคยโดนมาแล้ว

หัวหน้าชทพ. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. โยนถามเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพูดในห้องประชุม ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลงานสิ่งมีชีวิตมาหมดแล้ว ตั้งแต่ 4 เท้า ถึง 2 เท้า ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีเท้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้รับ

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ