พท.ขอบคุณ 'ลุงตู่' ชัดเจนเรื่องอยู่ต่อ 2 ปีจะได้ทำให้ชาวบ้านตัดสินใจเสียที

'เพื่อไทย' ขอบคุณ 'บิ๊กตู่' ชัดเจนประกาศขออยู่ต่อ 2 ปี ทำประชาชนตัดสินใจง่ายขึ้นจะเลือกใครว่าจะจมปลักกับคำนำทัพเดิมๆ หรือคนใหม่

07 ธ.ค.2565 - นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมประกาศว่าจะอยู่ต่ออีก 2 ปี จะเป็นการทำให้ พท.ไม่ชนะการเลือกตั้งใช่หรือไม่ ว่าท่านชัดเจนดี ก็ต้องขอขอบคุณมาก จะอยู่อีกกี่ปีก็บอกเลย ประชาชนจะได้คิดได้ง่ายๆ แต่ถามว่าเราจะชนะได้หรือไม่ คิดว่าไม่มีใครจะชนะหรือแพ้ แค่ใครจะอยู่ไม่กี่ปี อยู่ที่ประชาชนจะทนอยู่กับระบบเก่าๆ ได้หรือไม่

“อีก 2 ปีชาวบ้านจะทนแบบเดิมได้อีกหรือไม่ นี่เป็นจุดที่เราคิด ถ้าเราเสนอแนวทางใหม่ว่าอีก 2-4 ปีข้างหน้า หากประชาชนสามารถก้าวออกจากแบบเดิมได้ ผมว่าเขาคิดเป็น ว่าเขาจะเลือกใคร”

เมื่อถามว่า หากให้ประเมินว่าพล.อ.ประยุทธ์จะอยู่ต่อหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า คิดว่าหากเขาสามารถสร้างความหวังใหม่ๆ ทำให้ประชาชนได้เห็นอะไรใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นได้ ตนเองว่าเขาก็น่าจะบริสุทธิ์ แต่วันนี้ผ่านมา 8 ปี พล.อ.ประยุทธ์ยังคิดเดิมๆ คนนำทัพก็ยังเป็นคนเดิม ตนคิดว่าก็น่าจะเป็นแบบเดิม และเชื่อว่าประชาชนก็จะไปแนวทางใหม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'เศรษฐา' ต้อนรับนายกฯ กีวีเยือนไทยอย่างเป็นทางการ

นายกฯ หารือทวิภาคี นายกฯ นิวซีแลนด์ ย้ำความสัมพันธ์ไทย - นิวซีแลนด์ เกือบ 7 ทศวรรษ เดินหน้าความร่วมมือด้านการศึกษา และการท่องเที่ยว ยกระดับความสัมพันธ์

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569