ปชป.สะอึก 'เด็กชวน' ออกจากกลุ่มไลน์ โพสต์ทิ้งทวน 'เมื่อท้องฟ้าไม่เป็นสีฟ้า' ก็ต้องเลือกทางเดินแม้จะเจ็บปวด

'สมบูรณ์'ออกจากกลุ่มไลน์ปชป.โพสต์ทิ้งทวน ยัน ชีวิตไม่คิดเอาเปรียบใคร วันนี้ไม่มีที่ยืนในปชป.ไม่สามารถขอความเป็นธรรมจากใครได้ เมื่อท้องฟ้าไม่เป็นสีฟ้า ก็ต้องเลือกทางเดินแม้จะเจ็บปวด

9 ธ.ค.2565- ภายหลังนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร และ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จังหวัดตรัง 4 สมัย ได้เดินทางไปสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. หลังจากนั้นนายสมบูรณ์ได้ออกจากไลน์กลุ่มพรรคประชาธิปัตย์ โดยเขียนข้อความ ระบุว่า

ขอขอบคุณท่านชวน ท่านบัญญัติ ท่านอภิสิทธิ์ ท่านหัวหน้า ท่านเลขา พี่ๆและเพื่อนประชาธิปัตย์ที่เคารพทุกท่านครับ

ตลอด22ปีที่เข้ามาสู่ครอบครัวประชาธิปัตย์ ผมได้รับความเมตตา จากทุกท่านเสมอมา จากชีวิตเด็กบ้านนอก ครอบครัวยากจน พ่อขับรถรับจ้าง แม่เป็นแม่ค้าขายกาแฟ พ่อแม่บอกว่า ต้องเรียนเท่านั้นจึงจะมีชีวิตที่ดี ผมรับจ้างทำงานทุกอย่างตั้งแต่เด็กๆเพื่อหาเงินไปโรงเรียน ต้องขยันเรียนเพื่อสอบชิงทุน เป็นนักเรียนทุนรัฐบาลตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาถึงมัธยม และได้ทุนของจุฬาฯได้ลงทะเบียนเรียนฟรี จนจบปริญญาตรี ปริญญาโท

จบมาทำงานเป็นครู สอนเด็กให้เป็นคนดีของสังคมเพื่อเขาไปเป็นครูสอนคนอื่น ผมมีครอบครัวที่อบอุ่น วันหนึ่งมีโอกาสเข้าสู่เส้นทางการเมือง

แม้ฐานะทางบ้านไม่ดี แต่เพราะประเทศไทยนี้ มีพรรคประชาธิปัตย์ที่ให้โอกาสเด็กบ้านนอก ครูจนๆ ได้เข้ามาเป็นผู้แทนราษฏร มีท่านชวน ครูกิจ หลีกภัย ที่เป็นต้นแบบการเมืองแบบสุจริต ไม่ทำธุรกิจ ไม่แสวงหาผลประโยชน์เพื่อตนเองและครอบครัว เมื่อเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรก็ทำหน้าที่ประชุมสภาฯไม่เคยขาดได้รับโล่เกียรติยศ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ชีวิตไม่คิดเอาเปรียบใคร

วันนี้ผมไม่มีที่ยืนในพรรคประชาธิปัตย์ ไม่สามารถขอความเป็นธรรมจากใครได้ เมื่อท้องฟ้าไม่เป็นสีฟ้า ก็ต้องเลือกทางเดินแม้จะเจ็บปวด และข้างหน้าสำเร็จหรือไม่ยังไม่สามารถคาดเดาได้

แต่ก็ขอกราบลาจากท่านด้วยความเคารพ และน้อมรับคำติชมทุกอย่าง ผู้แพ้ย่อมไม่สามารถส่งเสียงดัง แต่ยังคงเป็นกัลยาณมิตรที่ดีต่อกันตลอดไป

รักและเคารพให้เกียรติซึ่งกันและกัน

#สมบูรณ์_อุทัยเวียนกุล

เพื่อมารยาทขออนุญาตออกจากกลุ่มนะครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

ปชป. แถลงปมนักการเมืองหญิงมีสัมพันธ์ฉาวกับ 'พระมหา' จ่อขับพ้นพรรคใน 3 วัน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวต่อกรณีมีภาพข่าวและคลิปวิดีโอที่อ้างว่าเป็นอดีตผู้สมัครส.ส. และเป็นสมาชิกของพรรค มีความสัมพันธ์กับพระภิกษุ ซึ่งปรากฏในโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมากว่า พรรคได้รับทราบข้อเท็จจริงตั้งแต่เมื่อวันที่10 เม.ย.

‘ราเมศ’ กระตุกต่อม ‘เชาว์’ อย่าพูดให้พรรคเสีย ยันยุค ‘เฉลิมชัย’ ปชป.กำลังดีขึ้น

‘ราเมศ’ แจง ปชป.ยุคเฉลิมชัย กำลังทำทุกอย่างให้ดีขึ้น กระตุกต่อมสำนึก ‘เชาว์’ อย่าพูดให้พรรคเสียหาย แต่น้อมรับฟังคำวิจารณ์