3 พรรคแล้ว 'สมัคร' จ่อลาออกพ้นส.ส. ทิ้ง 'ชาติพัฒนากล้า' เข้าคอกหนู!

สมัคร ป้องวงษ์ 13 ธ.ค.2565 - นายสมัคร ป้องวงษ์ ส.ส.สมุทรสาคร พรรคชาติพัฒนากล้า ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่มีข่าวว่าจะย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย ว่า ในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ ตนจะยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. กับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ และมีให้ผลในวันที่ 15 ธ.ค. จากนั้นในวันที่ 16 ธ.ค. ตนจะไปร่วมงานเปิดที่ทำการพรรคภูมิใจไทย พร้อมกับสมัครเป็นสมาชิกพรรคภท.

นายสมัคร กล่าวว่า สำหรับการสังกัดพรรคภูมิใจไทยนั้น ตนเสนอตัวที่จะลงสมัครเป็น ส.ส. พื้นที่ จ.อุบลราชธานี เขต7 ซึ่งเป็นพื้นที่บ้านเกิด ยอมรับว่าการคัดสรรผู้สมัครนั้นต้องเป็นไปตามกติกาของพรรค และคณะกรรมการ เบื้องต้นตนทราบว่ามีผู้ที่จะเสนอตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี เขต7 อีก 1 คน คือ นายเชิดศักดิ์ โภคกุลกานนท์ อดีตผู้สมัครส.ส.อุบลราชธานี พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งปัจจุบันสังกัดพรรคสร้างอนาคตไทย ตนเคยแจ้งเรื่องนี้กับพรรคไปเมื่อ 1-2 ปีที่แล้ว แต่หากพรรคที่มีขั้นตอนคัดเลือก เช่น ทำโพล หากตนแพ้ว่าที่ผู้สมัครอีกคน ก็ไม่เป็นปัญหา และพร้อมอยู่ในผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่เบื้องต้นตนมั่นใจในพื้นที่

เมื่อถามถึงกรณีที่ไม่ร่วมงานกับพรรคชาติพัฒนากล้าต่อไป นายสมัคร กล่าวว่า เพราะพรรคไม่สนับสนุนตน และในวันที่ 14 ธ.ค. ตนจะแจ้งกับผู้ใหญ่ในพรรคอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ถามว่าทำไมถึงไม่อยู่เป็นส.ส.ต่อเพื่อช่วยผลักดันร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชงของพรรคภูมิใจไทย นายสมัคร กล่าวว่า ยอมรับว่าร่างกฎหมายที่ค้างในสภาฯ จะเดินหน้าไม่สำเร็จ เพราะเล่นแต่เกมการเมือง คงไม่สามารถผ่านได้ และแม้จะผ่านสภาฯ ต้องเข้าสู่การพิจารณาของวุฒิสภาอีก ซึ่งร่างกฎหมายดังกล่าวไม่สามารถผลักดันได้ทันในสภาฯชุดปัจจุบัน “งานในสภาฯ คงเป็นแค่การซื้อเวลาของส.ส.ที่รอวันเลือกตั้งหรือย้ายพรรค โดยร่างกฎหมายกัญชา แม้จะไม่สำเร็จในสภาชุดปัจจุบัน ยังสามารถนำไปหาเสียง ถือว่าเป็นมรดกที่นำไปขายได้” นายสมัคร กล่าว

นายสมัคร กล่าวว่า ตนไม่ใช่งูเห่า อย่างที่ส.ส.หลายพรรคกล่าวหา โดยเหตุผลที่ตนย้ายจากพรรคอนาคตใหม่ เพราะพรรคถูกยุบ ตนเป็นส.ส.แบบเขต เป็นผู้แทนของประชาชน ไม่ใช่ได้ตำแหน่ง ส.ส.มาเพราะกระแส คนที่กล่าวหาว่าตนเป็นงูเห่า แม้จะมีตำแหน่งใหญ่แต่หน้าที่ของเขาเปรียบเหมือนเป็นภารโรงพรรคเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลูกชายเอนก โบกมือลาพรรครวมไทยสร้างชาติ ขอกลับมาเป็นพลเมืองไทยไร้ฝักฝ่ายเต็มขั้น

ความเคลื่อนไหวพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) วันเดียวกันนี้ นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ได้ยื่นลาออกจากสมาชิกพรรค รทสช. โดย นายเขตรัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “กราบผู้ใหญ่ที่เคารพและสวัสดีเพื่อนมิตรที่รัก

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 23: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 10)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

“อนุทิน” เซ็นประกาศคืนชายหาดเลพัง ปิดตำนานกว่า20ปี หลังกรมที่ดินต่อสู้ยืดเยื้อกับผู้บุกรุก พร้อมคืนพื้นที่สาธารณะให้ชาวภูเก็ต

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่บริเวณชายหาดเลพัง ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย เปิดกิจกรรม “มหาดไทย มอบความสุข คืนชายหาดเลพัง ให้ชาวภูเก็ต”

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 22: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานวันที่ 30 พฤศจิกายน ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'โฆษกรัฐบาล' รับถูกทาบทามไปทำงานอื่น ย้ำนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณเปลี่ยนตัว

นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ว่า​ ตนไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากยังไม่ได้มีการสื่อสารอะไรมาถึงตน